Công ty thương mại Jane Street tuyển dụng vai trò nghiên cứu học máy với mức lương từ 250.000 USD/năm (6 tỉ đồng/năm) đến 300.000 USD/năm (7 tỉ đồng/năm).

Nhiều hãng ngoài lĩnh vực công nghệ săn nhân tài AI, sẵn sàng trả lương 6 - 7 tỉ đồng/năm

Sơn Vân | 22/07/2023, 10:50

Công ty thương mại Jane Street tuyển dụng vai trò nghiên cứu học máy với mức lương từ 250.000 USD/năm (6 tỉ đồng/năm) đến 300.000 USD/năm (7 tỉ đồng/năm).

Học máy (machine learning) là lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo liên quan đến việc nghiên cứu và xây dựng các kĩ thuật cho phép các hệ thống "học" tự động từ dữ liệu để giải quyết những vấn đề cụ thể.

Các nhà phát triển, kỹ sư và chuyên gia tư vấn tuệ nhân tạo (AI) đang nhìn thấy nhiều cơ hội tìm việc mới ở một số công ty nằm ngoài lĩnh vực công nghệ truyền thống nhưng tìm cách đưa AI vào hoạt động.

Một số công ty ngoài lĩnh vực công nghệ ở Mỹ đang ứng tuyển các vị trí với mức lương đa dạng, trong đó lương cơ bản thường vượt quá 100.000 USD/năm. Ví dụ, vai trò cho nhà nghiên cứu học máy (machine learning) tại công ty thương mại Jane Street có lương từ 250.000 USD/năm đến 300.000 USD/năm. Đại diện của Jane Street từ chối bình luận về thông tin này.

Theo Aaron Sines, lãnh đạo hãng tuyển dụng công nghệ Razoroo (có trụ sở tại thành phố Austin, bang Texas, Mỹ), các công ty đang săn lùng những ứng viên có kiến thức về AI giúp họ sử dụng dữ liệu nội bộ của mình rộng rãi hơn, chẳng hạn đưa ra những dự đoán và quyết định tốt hơn. Ông cho biết một khách hàng trong lĩnh vực nông nghiệp đang tìm cách sử dụng AI để giúp ước tính sản lượng cây trồng.

Nhu cầu về các chuyên gia có kiến thức về nghiên cứu AI, học máy, học sâu thực sự vượt xa nguồn cung ứng cử viên sẵn có”, Aaron Sines chia sẻ.

Điều đó có nghĩa là mức lương mà các công ty đưa ra để thu hút những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này có thể nhanh chóng vượt quá 6 con số. Theo Aaron Sines, mức lương cơ bản cho các vị trí nhà nghiên cứu AI, ngay cả tại các hãng không phải công nghệ, có thể dao động từ 150.000 đến 250.000 USD/năm.

"Tôi nghĩ chắc chắn là có sự khan hiếm và khách hàng của chúng tôi nhận thức sâu sắc về điều đó, vốn dĩ đang gây áp lực lên việc bồi thường", Aaron Sines nói.

Công ty bảo hiểm Travelers đã liệt kê vai trò kỹ sư dữ liệu có kiến thức chuyên môn về AI với mức lương cơ bản tiềm năng từ 113.900 đến 188.000 USD/năm. Trong cuộc gọi báo cáo kết quả kinh doanh mới đây, Alan Schnitzer, Giám đốc điều hành Travelers, đã khẳng định công ty sẽ thúc đẩy AI. Ông nói: "Chúng tôi có một số lượng rất lớn nhân viên của mình tham gia vào mục tiêu để đảm bảo rằng chúng tôi đang dẫn đầu khi nói đến AI".

Công ty xe đạp tập thể dục Peloton Interactive đã đăng tuyển một kỹ sư học máy với mức lương từ 171.600 đến 223.000 USD/năm, được liệt kê trên LinkedIn. Công ty trang phục yoga Alo tuyển dụng kỹ sư dữ liệu cấp cao liên quan đến việc giải quyết các vấn đề về AI, với mức lương cơ bản từ 160.000 đến 220.000 USD/năm. Các vai trò liên quan đến AI không phải lúc nào cũng yêu cầu kỹ năng kỹ thuật hay lập trình.

nhieu-hang-khong-phai-cong-nghe-san-nhan-tai-ai-san-sang-tra-luong-7-ti-dong-nam.jpg
Công ty luật Husch Blackwell đã xây dựng đội ngũ nhóm khoa học dữ liệu và đang tuyển dụng một chiến lược gia giải pháp AI - Ảnh: Internet

Công ty luật Husch Blackwell đang tuyển dụng một chiến lược gia giải pháp AI để giúp các luật sư của họ học cách sử dụng hiệu quả các công cụ AI như CoCounsel của hãng Casetext. CoCounsel hoạt động dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4 của OpenAI. GPT-4 chính là mô hình đã vượt qua kỳ thi luật sư trong một bài kiểm tra.

Theo trang web của Casetext, CoCounsel được thiết kế để giúp luật sư đẩy nhanh các công việc như kiểm tra các điều khoản hợp đồng và thu thập tài liệu để nộp hồ sơ pháp lý.

"Đầu tư vào nhân tài và nguồn lực về AI đảm bảo họ có thể tận dụng những tiến bộ mới nhất trong công nghệ pháp lý", Valerie McConnell, Phó chủ tịch phụ trách khách hàng tại Casetext, nói với trang Insider, nhắc đến các khách hàng của họ.

CoCounsel cho phép các công ty luật cung cấp kết quả tốt hơn cho khách hàng, nhưng công nghệ chỉ thực sự hiệu quả khi người dùng được chỉ dẫn kỹ về sản phẩm và khả năng của nó", Valerie McConnell cho biết thêm.

nhieu-hang-khong-phai-cong-nghe-san-nhan-tai-ai-san-sang-tra-luong-7-ti-dong-nam1.jpg
Casetext cung cấp các công cụ nghiên cứu AI cho luật sư - Ảnh: Internet

Blake Rooney, Giám đốc Thông tin của hãng luật Husch Blackwell, chia sẻ: “Husch Blackwell đã tìm kiếm các luật sư được đào tạo hiểu về AI và các mô hình ngôn ngữ lớn, đồng thời lý tưởng nhất là cũng có một số kinh nghiệm tư vấn kinh doanh”.

Một thông báo tuyển dụng vị trí này trên LinkedIn cung cấp nhiều mức lương khác nhau tùy thuộc vào địa điểm của ứng cử viên, điển hình là lên tới 164.000 USD/năm cho những người ở bang New York. Husch Blackwell cho biết nhân viên có thể làm việc tại một trong các văn phòng của công ty, làm từ xa, hoặc hoặc kết hợp làm tại nhà và văn phòng. Vai trò này cũng có thể nhận tiền thưởng, theo thông tin từ Husch Blackwell.

Vị trí mà Husch Blackwell cần nhận vài trăm phản hồi và công ty lên kế hoạch sớm chốt quyết định tuyển dụng, Blake Rooney nói. Ông cho biết công ty cũng có kế hoạch tuyển thêm các chiến lược gia AI như vậy nếu việc tuyển dụng lần này mang lại thành công.

Ứng cử viên lý tưởng nên có khả năng hiểu vấn đề kinh doanh hoặc kỹ thuật và giúp đưa ra giải pháp", Blake Rooney nói.

nhieu-hang-khong-phai-cong-nghe-san-nhan-tai-ai-san-sang-tra-luong-7-ti-dong-nam11.jpg
Husch Blackwell đang tuyển dụng một nhà chiến lược giải pháp AI khi cố gắng mở rộng việc sử dụng AI 

Đó là một cách tiếp cận nhân sự cho thấy một chiến lược mà các công ty không phải công nghệ như Husch Blackwell đang làm để tăng cường việc sử dụng AI, bằng cách tận dụng công cụ AI thương mại có sẵn như CoCounsel và cũng cố gắng phát triển ứng dụng riêng trong một số trường hợp.

Husch Blackwell đã xây dựng một đội ngũ khoa học dữ liệu trong ba năm qua và tự động hóa một số nhiệm vụ thông thường. Chẳng hạn, hãng luật này dựa vào công nghệ của OpenAI để giúp tăng tốc độ viết tiểu sử của khoảng 112 thực tập sinh mùa hè được tuyển dụng năm nay.

Công việc này trước đây thường do các thành viên đội phát triển khách hàng của công ty làm, nhưng bây giờ được thực hiện bởi một quy trình tự động hóa do AI điều khiển. Trong đó các thực tập sinh chỉ cần trả lời một loạt câu hỏi và phản hồi của họ sẽ giúp tạo ra tiểu sử cá nhân, theo Blake Rooney.

Đó là lý do chúng tôi muốn đi đầu trong việc sử dụng công nghệ này”, Blake Rooney thổ lộ.

Bài liên quan
xAI của Elon Musk đua với OpenAI để tạo siêu AI thông minh hơn con người
Elon Musk đang đưa ra hết thách thức này đến thách thức khác cho giám đốc điều hành các hãng công nghệ khác. Trong khi muốn đấu với Mark Zuckerberg của Meta Platforms cả trên mạng xã hội lẫn ngoài đời, Elon Musk giờ đây chạy đua cùng OpenAI để tạo ra AI thông minh hơn con người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hãng ngoài lĩnh vực công nghệ săn nhân tài AI, sẵn sàng trả lương 6 - 7 tỉ đồng/năm