Kỷ lục của cự ly 42km nam và nữ tại Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang lần thứ IV năm 2023 bị “xô đổ” bởi 2 VĐV Hoàng Nguyên Thanh, Lê Thị Tuyết.

Nhiều kỷ lục được xác lập tại Giải marathon quốc tế Hậu Giang 2023

Văn Kim Khanh | 16/07/2023, 17:30

Kỷ lục của cự ly 42km nam và nữ tại Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang lần thứ IV năm 2023 bị “xô đổ” bởi 2 VĐV Hoàng Nguyên Thanh, Lê Thị Tuyết.

mrt-7-pdk.jpg
Các VĐV bắt đầu thi đấu trong mưa - Ảnh: Duy Khương

Mưa nặng hạt ngay khi bắt đầu cho đến khi kết thúc nhưng đã có nhiều kỷ lục được xác lập tại Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang lần thứ IV năm 2023. Với thành tích 2 giờ 59 phút 29 giây, VĐV Lê Thị Tuyết đã phá sâu kỷ lục ở cự ly 42km do Hoàng Thị Ngọc Hoa nắm giữ tại mùa giải năm 2022 với thời gian 3 giờ 11 phút 38 giây. Về nhì là VĐV Hoàng Thị Ngọc Hoa; VĐV Hoàng Thị Lành xếp vị trí thứ 3.

mrt-12-pdk.jpg
Hoàng Nguyên Thanh, Lê Thị Tuyết được Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Hòa trao thưởng đặc biệt - Ảnh: Duy Khương

Kỷ lục cũng đã xuất hiện ở nội dung 42km nam khi VĐV Hoàng Nguyên Thanh về đích với thời gian 2 giờ 37 phút 4 giây, xô đổ kỷ lục của VĐV Bùi Thế Anh từng giành được năm 2020 với thời gian là 2 giờ 37 phút 46 giây. Về nhì và ba là 2 runner Nguyễn Văn Long,  Nguyễn Trần Minh Đức.

mrt-14-pdk.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích cao - Ảnh: Hồng Nhung

Với việc phá kỷ lục trên, ngoài giá trị tiền thưởng cho giải nhất là 17 triệu đồng, hai VĐV Lê Thị Tuyết và Hoàng Nguyên Thanh mỗi người được nhận thưởng thêm 50 triệu đồng. Đồng thời, Hoàng Nguyên Thanh cũng là người nhận được giải thưởng đặc biệt từ BTC là trao suất tham gia 1 trong 6 giải marathon danh giá nhất trên thế giới (World Major marathon).

Ở cự ly 21km nam giải nhất thuộc về vận động viên Lê Hữu Lộc, giải nhì và ba là 2 runner Lý Phi Hải và Mao Quốc Tới; cự ly 21km nữ, giải nhất Nguyễn Thị Phương Trinh, giải nhì và ba là Vương Hiền và Trần Thị Hoa.

mrt-10-pdk.jpg
Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thăm hỏi VĐV cao tuổi -  Ảnh: PDK

Cự ly 10km nam, giải nhất, nhì, ba lần lượt là các VĐV: Lý Nhân Tín, Trương Nhật Linh, Trương Thanh Bình; cự ly 10km nữ, giải nhất, nhì, ba lần lượt là các VĐV: Khuất Phương Anh, Phạm Thị Thúy Hạnh và Nguyễn Thị Thương.

Cự ly 5km nam, giải nhất, nhì, ba lần lượt là các VĐV: Nguyễn Anh Trí, Nguyễn Chí Kiên, Minh Cấn Văn Thanh Anh; 5km nữ, giải nhất, nhì, ba lần lượt là các VĐV: Trần Anh Thư, Nguyễn Lê Trân và Đặng Thị Quyên.

Ngoài ra, BTC lần đầu tiên trao thêm giải thưởng cho các VĐV đạt từ hạng 4 đến hạng 10 cự ly 42km, giải thưởng cho các câu lạc bộ, đội, nhóm, các lứa tuổi…

mrt-17-pdk.jpg
Tinh thần thể thao của một VĐV cao tuổi - Ảnh: PDK

Với chủ đề “Ấn tượng Hậu Giang”, giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta”- Hậu Giang năm 2023 được tổ chức nhằm lan toả thông điệp bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.

mrt-15-pdk.jpg
Phó chủ tịch UBND tỉnh hậu Giang Nguyễn Văn Hòa trao giải cho những VĐCV có thành tích cao - Ảnh: PDK

Đây là mùa thứ 4 của Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang. Giải được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019, thu hút hơn 4.200 VĐV đến từ 11 quốc gia, lãnh thổ; năm 2020 tăng lên khoảng 7.200 VĐV. Năm 2021, giải bị gián đoạn do dịch COVID-19, năm 2022 có hơn 8.500 VĐV, trong đó có 47 VĐV quốc tế của 18 quốc gia góp mặt thi đấu. Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta”- Hậu Giang năm 2023 đã thu hút hơn 9.000 vận động viên tranh tài, trong đó, có các vận động viên quốc tế đến từ Pháp, Nhật Bản và Singapore.

vdv-nuoc-ngoai.jpg
Một VĐV nước ngoài cao tuổi đang chạy trong mưa - Ảnh: PDK

BTC cho biết, toàn bộ đường chạy đều được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế bởi Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS), tức giải sẽ gia nhập hệ thống các giải chạy quốc tế. Điều này, tạo điều kiện cho VĐV có thể dùng thành tích tại giải này để tham gia các giải lớn trên thế giới.

bt-trong-cay.jpg
Bí thư Tỉnh ủy  Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành trồng cây hưởng ứng Giải marathon 2023 -Ảnh: PDK

Phát biểu tại lễ khai mạc diễn ra tối 15.7, ông Nguyễn Văn Hoà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết một trong những điểm nhấn đặc biệt của giải chạy năm nay, đó là tiếp tục duy trì hoạt động trồng cây trên “tuyến đường xanh Mekong Delta Marathon Hậu Giang”. Đây là hoạt động góp phần lan toả thông điệp “Hậu Giang xanh – chống biến đổi khí hậu với trọng tâm là xây dựng Hậu Giang xanh, sạch, đẹp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
một giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều kỷ lục được xác lập tại Giải marathon quốc tế Hậu Giang 2023