Do đặc thù công việc, nhiều công nhân, người lao động vẫn phải làm việc xuyên Tết. Đối với họ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cũng là đón một cái Tết nhiều niềm vui và ý nghĩa.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Nhiều người lao động vẫn làm việc xuyên Tết

Tuyết Nhung 10/02/2024 19:50

Do đặc thù công việc, nhiều công nhân, người lao động vẫn phải làm việc xuyên Tết. Đối với họ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cũng là đón một cái Tết nhiều niềm vui và ý nghĩa.

Công nhân tại Công ty TNHH Integral Materials Investment Việt Nam (KCN Việt Hưng) đang được tổ chức làm việc, sản xuất xuyên Tết. Trong ngày đầu tiên năm mới Giáp Thìn 2024, báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy, đại diện lãnh đạo Integral Materials Investment Việt Nam cho biết công ty hoạt động tại Quảng Ninh từ năm 2008 với ngành nghề gia công nguyên liệu và tinh chế đất hiếm. Công ty có vốn đầu tư đăng ký gần 7 triệu USD, công suất 2.000 tấn sản phẩm/năm và chủ yếu cung cấp cho thị trường Nhật Bản sản xuất linh kiện điện tử. Trong ngày đầu tiên năm mới, dự kiến sẽ sản xuất được 9 tấn sản phẩm.

kao-dong-1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng quà chúc mừng công nhân Công ty TNHH Integral Materials Investment Việt Nam ngày đầu năm mới - Ảnh: Tỉnh Quảng Ninh

Trong những ngày đầu năm mới, để đảm bảo nguồn cung cho đối tác khách hàng, công ty đã tổ chức sản xuất xuyên Tết. Các chế độ, chính sách động viên công nhân trong những ngày này đều được đơn vị đáp ứng đầy đủ theo quy định.

lao-dong.jpg
Cơ sở sản xuất Công ty TNHH Integral Materials Investment Việt Nam - Ảnh: Tỉnh Quảng Ninh

Quảng Ninh xác định công nghiệp là một trong những ngành kinh tế quan trọng trụ cột của tỉnh. Trong những năm qua, Quảng Ninh đã tập trung thu hút có chọn lọc các dự án công nghệ cao, công nghiệp thông minh, thân thiện môi trường, có giá trị gia tăng lớn, đóng góp lớn vào tăng trưởng GRDP và thu ngân sách.

Cũng trong hôm nay, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Bình Dương đã đến thăm, chúc Tết công nhân, ban giám đốc doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) làm việc xuyên Tết.

Công ty TNHH Sonova (KCN VSIP 1, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương) là doanh nghiệp FDI thuộc Tập đoàn Sonova của Thụy Sĩ, chuyên sản xuất các thiết bị trợ thính. Năm 2023, dù gặp nhiều khó khăn do tác động của tình hình thế giới và khu vực nhưng công ty đã có nhiều cố gắng, đề ra các giải pháp để duy trì đơn hàng, đảm bảo việc làm và thu nhập cho 1.300 lao động.

Dịp Tết Giáp Thìn 2024, công ty có khoảng 250 lao động ở lại làm việc xuyên Tết. Bên cạnh việc đảm bảo các chế độ lương thưởng, công đoàn, Ban giám đốc công ty có thêm nhiều hoạt động giúp cho người lao động dù làm việc, không về quê vẫn cảm nhận được cái tết ấm áp, sum vầy.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã tặng quà, lì xì cho công nhân. Đồng thời mong muốn công nhân tiếp tục có những sáng kiến, đóng góp vào sự phát triển của công ty và tỉnh Bình Dương.

Tết Nguyên đán năm nay, Bình Dương có 45 doanh nghiệp bố trí cho gần 6.200 người lao động làm việc vào những ngày nghỉ Tết. Trong đó, 16 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp bố trí cho 3.200 công nhân làm ngày Tết, còn lại là các đơn vị dịch vụ bảo vệ, xí nghiệp công trình công cộng, phòng khám.

Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã hướng dẫn các ngành, doanh nghiệp thực hiện việc chi trả, giải quyết chế độ theo quy định của pháp luật lao động.

Sau một năm làm việc xa gia đình ai cũng muốn được về quê đón Tết cùng người thân. Tuy nhiên vì nhiều lý do, nhiều lao động tại các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đã gác lại mong ước đoàn tụ để ở lại làm việc xuyên Tết.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, để đảm bảo tiến độ đơn hàng và duy trì máy móc hoạt động thường xuyên, trên địa bàn các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang có khoảng 20 doanh nghiệp đăng ký hoạt động xuyên Tết với trên 4.000 công nhân lao động, thời gian làm việc từ ngày 9.2 đến hết 14.2 (tức từ ngày 30 tháng chạp đến hết mùng 5 Tết).

Trong đó, nhiều doanh nghiệp có lượng lao động đi làm lớn như: Công ty trách nhiệm hữu hạn Hana Micron Vina; Công ty trách nhiệm hữu hạn JA SOLAR PV Việt Nam; Công ty trách nhiệm hữu hạn Vina Cell Technology... Người lao động làm việc trong dịp tết đều được các chủ doanh nghiệp chi trả tiền lương, các chế độ bảo hiểm theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Để công nhân lao động ở lại làm việc xuyên Tết vẫn được đón Tết đầm ấm, vui vẻ, các cấp chính quyền tỉnh Bắc Giang tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo. Trong đó, các cấp Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Bắc Giang dành tặng 500 suất quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn và thanh niên công nhân ở lại làm việc; tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" cùng thanh niên công nhân ở các khu nhà trọ với nhiều hoạt động.

Bài liên quan
Đưa miễn phí người lao động về quê ăn Tết
Nhiều doanh nghiệp vận chuyển hàng không, đường sắt, đường bộ đang tổ chức, thực hiện việc đưa người lao động về quê ăn Tết bằng những tấm vé miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều người lao động vẫn làm việc xuyên Tết