Khi dòng iPhone 15 được bán ra chưa đầy hai tuần, đã có nhiều người dùng phàn nàn về vấn đề quá nhiệt. Song có vẻ ngày càng nhiều người không hài lòng với iPhone mới vì những lý do khác.

Nhiều người phàn nàn âm thanh trên dòng iPhone 15 rè và chói tai

Sơn Vân | 04/10/2023, 12:21

Khi dòng iPhone 15 được bán ra chưa đầy hai tuần, đã có nhiều người dùng phàn nàn về vấn đề quá nhiệt. Song có vẻ ngày càng nhiều người không hài lòng với iPhone mới vì những lý do khác.

Hiện có một nhóm người cho biết đang gặp sự cố với loa tích hợp trong các mẫu iPhone 15. Cụ thể hơn, họ nói rằng âm thanh nghe có vẻ rè và chói tai.

Theo nhiều bình luận từ người dùng các mẫu iPhone 15 khác nhau trên mạng xã hội Reddit, âm thanh bị méo và rè khi tăng âm lượng quá cao. Dựa trên các báo cáo, loa dường như bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Một người dùng cho biết: “Tôi mua iPhone 15 Pro Max vào ngày mở bán và ngay từ khi lấy ra khỏi hộp, các cuộc gọi bằng loa có âm lượng tối đa sẽ làm rung loa và phát ra âm thanh như có chất lỏng bên trong. Tình trạng tương tự xảy ra khi mở nhạc với âm lượng trên 80%”.

Dựa trên kinh nghiệm của tôi, âm thanh có vẻ rung hoặc rè trong các video cụ thể hoặc dải tần số nhất định”, một người khác bình luận trên Reddit.

TikToker Milesabovetech là một trong những người phàn nàn về vấn đề âm thanh rè trên iPhone 15 Pro Max. Apple đã đổi iPhone 15 Pro Max cho Milesabovetech hai lần miễn phí vì thừa nhận có vấn đề. Những người dùng iPhone 15 khác trên Reddit cũng tiết lộ đã yêu cầu Apple đổi máy nhưng vấn đề vẫn tiếp diễn trên smartphone mới.

Hiện tại, vẫn chưa chắc chắn liệu có trục trặc về phần cứng ở loa dòng iPhone 15 không, hay đây là sự cố phần mềm - điều nhiều khả năng xảy ra vì hầu hết người dùng vẫn gặp phải vấn đề tương tự sau khi được đổi iPhone khác. Apple chưa phản hồi gì về vấn đề liên quan.

Quá nóng, kính dễ vỡ và khung titan dễ trầy

Trước đó, nhiều người dùng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max phàn nàn về việc máy trở nên cực kỳ nóng sau khi sử dụng một thời gian, ngay cả với những tác vụ cơ bản như duyệt web. Dù một số người khẳng định không bị ảnh hưởng bởi sự cố này nhưng vẫn dễ dàng tìm thấy các bài đăng trên mạng xã hội cho rằng các mẫu iPhone 15 Pro quá nóng.

Apple đã xác định được một số vấn đề có thể khiến dòng iPhone 15 quá nhiệt hơn dự kiến, bao gồm cả lỗi trong phần mềm iOS 17 sẽ được sửa trong bản cập nhật sắp tới.

Sau những phàn nàn rằng dòng iPhone 15 quá nhiệt khi sử dụng, Apple cho biết thiết bị có thể ấm hơn trong vài ngày đầu "sau khi thiết lập hoặc khôi phục máy do hoạt động nền tăng lên".

Một vấn đề khác liên quan đến một số bản cập nhật gần đây cho các ứng dụng của bên thứ ba khiến hệ thống bị quá tải”, Apple thông báo và cho biết thêm rằng đã làm việc với các nhà phát triển ứng dụng về các bản sửa lỗi đang trong quá trình triển khai.

Theo Apple, các ứng dụng của bên thứ ba gây ra sự cố như game Asphalt 9, Uber, Instagram của Meta Platforms. Instagram đã khắc phục sự cố với ứng dụng của mình vào ngày 27.9.

Bản sửa lỗi iOS 17 sắp tới sẽ không làm giảm hiệu suất để giải quyết vấn đề nhiệt độ của iPhone.

Công ty có trụ sở tại thành phố Cupertino (bang California, Mỹ) cho biết iPhone 15 Pro và Pro Max không bị quá nhiệt do thiết kế, thay vào đó lớp vỏ titan mới giúp tản nhiệt được cải thiện so với các mẫu thép không gỉ trước đây.

Ngoài ra, Apple cũng nói vấn đề này không đe dọa đến sự an toàn hoặc gây nguy hại cho người dùng và sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất của máy trong dài hạn.

Các nhà quan sát, nhà phê bình trong ngành và cả những người dùng sẽ theo dõi kỹ lưỡng dòng iPhone mới mà Apple phát hành. Những vấn đề mà dòng iPhone 15 gặp lại là mặt kính dễ vỡ, khung titan dễ trầy, sự cố chuyển dữ liệu trực tiếp từ iPhone cũ sang nếu chưa cập nhật lên iOS 17.0.2.

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max là hai mẫu smartphone đầu tiên của Apple sử dụng khung viền titan - kim loại cao cấp có tính nhẹ, bền và chống ăn mòn tốt. Tuy nhiên, liệu khung titan có thực sự bảo vệ được iPhone 15 Pro tránh khỏi trầy xước trong quá trình sử dụng?

Titan là loại kim loại có màu bạc, cứng, nhẹ, chịu nhiệt tốt, chống oxi hoá và chống ăn mòn cao. Do đó, titan thường được dùng trong nhiều ngành công nghiệp như hàng không, y tế, hoá chất.

Apple đã chọn loại titan hạng 5 (hay còn gọi là Ti-6Al-4V) để làm khung viền cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Đây là hợp kim titan gồm gần 90% titan, 6% nhôm, 4% vanadi, 0,25% sắt và 0,2% ferit.

Theo lý thuyết, khung viền titan sẽ giúp giảm trọng lượng của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max so với viền thép không gỉ, đồng thời cũng bền bỉ, an toàn và chống trầy xước tốt hơn. Tuy nhiên, thực tế có thể không như mong đợi vì một hình ảnh mới đây trên mạng xã hội cho thấy iPhone 15 Pro Max với khung viền titan bị xước sâu sau khi vừa đập hộp. Điều này khiến nhiều người hoài nghi về khả năng chống trầy của loại kim loại này.

Blogger công nghệ Majin Bu đã đăng tải trên mạng xã hội X (trước đây gọi là Twitter) về bức ảnh người bạn đang sở hữu chiếc iPhone 15 Pro mới mua. Trong ảnh, người xem có thể thấy rõ ràng hai vết xước sâu trên phần viền titan màu xanh lam của máy.

nhieu-nguoi-phan-nan-am-thanh-tren-dong-iphone-15-bi-re-va-choi-tai.jpg
Khung titan iPhone 15 Pro có hai vết xước

Đây không phải là lần đầu tiên Apple gặp phải vấn đề về lớp hoàn thiện titan. Trước đó, Apple Watch Ultra thế hệ đầu tiên cũng có vỏ hợp kim titan bị nhiều người dùng phàn nàn về khả năng chống trầy xước kém. Nhiều người cho biết chiếc đồng hồ thông minh cao cấp này bị xước khi va chạm nhẹ hoặc tiếp xúc với các vật thể cứng như dao, kéo hay chìa khóa.

Apple đã khẳng định rằng titan Lớp 5 được áp dụng cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có lớp phủ PVD (lắng đọng hơi vật lý) để bảo vệ chất liệu mềm mại khỏi bị trầy xước, nhưng có vẻ như lời nói này không được chứng minh bằng thực tế.

Chúng ta cần chờ Apple phản hồi về vấn đề này. Trong khi đó, nếu muốn bảo quản chiếc iPhone 15 đắt tiền của mình hoặc chỉ muốn an tâm sử dụng hàng ngày, bạn nên mua một chiếc ốp lưng chất lượng - phụ kiện không thể thiếu của bất kỳ dòng smartphone nào.

Trong thử nghiệm so độ bền, iPhone 15 Pro Max bị hư hại nhiều hơn Galaxy S23 Ultra sau bốn lần thả rơi ở các góc khác nhau xuống bề mặt bê tông và thép. Thử nghiệm thả rơi iPhone 15 Pro Max và Galaxy S23 Ultra được PhoneBuff, kênh YouTube với hơn 1,5 triệu người theo dõi, thực hiện.

Bài liên quan
Màn hình iPhone có mã QR ẩn giúp Apple kiểm soát chi phí sản xuất của 2 đối tác Trung Quốc
Apple đã tiêu hàng triệu USD để thêm mã QR vào màn hình iPhone giúp kiểm soát chi phí sản xuất của hai công ty Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều người phàn nàn âm thanh trên dòng iPhone 15 rè và chói tai