Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 có sự tham dự của gần 300 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, mang đến những sản phẩm, dịch vụ công nghệ hiện đại.

Nhiều sản phẩm công nghệ mới sẽ có mặt tại Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

Thu Anh | 15/08/2023, 17:00

Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 có sự tham dự của gần 300 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, mang đến những sản phẩm, dịch vụ công nghệ hiện đại.

Ngày 15.8, Bộ Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT) đã tổ chức họp báo công bố Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023) và lễ khánh thành cơ sở hoạt động mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) tại khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Trần Duy Đông cho biết NIC Hòa Lạc là môi trường thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát huy hiệu quả vai trò của một trung tâm đi đầu, là mắt xích quan trọng trong hệ thống các trung tâm đổi mới sáng tạo nhằm hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

z4604544605130_620e3219dbbf069412aeb5e42537df9d.jpg
Triển lãm VIIE 2023 sẽ diễn ra vào tháng 10 tới - Ảnh: T.L

Triển lãm năm nay sẽ kết hợp với lễ khánh thành cơ sở của NIC tại khu công nghệ cao Hòa Lạc. Sẽ có gần 300 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế tham gia, mang đến những sản phẩm, dịch vụ công nghệ hiện đại, có tính ứng dụng cao.

Theo ông Đông, đây sẽ là cơ hội hợp tác, chia sẻ kiến thức, đồng thời tạo ra một môi trường kết nối chặt chẽ giữa các chủ thể trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.

Về phía NIC, theo ông Vũ Quốc Huy - Giám đốc NIC, triển lãm VIIE 2023 diễn ra trong 5 ngày (từ 28.10 đến 1.11). Trong thời gian triển lãm, các gian hàng sẽ có những hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới trong 8 lĩnh vực trọng tâm của NIC, gồm nhà máy thông minh, đô thị thông minh, truyền thông số, công nghệ môi trường, an ninh mạng, công nghiệp bán dẫn, hydrogen và y tế.

Ngoài ra, triển lãm còn hoạt động khác, như trình diễn công nghệ nổi bật, diễn đàn quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam, diễn đàn ngành công nghiệp game khu vực, hội thảo ngành công nghiệp bán dẫn, ngày hội STEAM cho học sinh, sinh viên...

Bài liên quan
Đổi mới sáng tạo giúp doanh nghiệp làm chủ hoạt động, đón đầu công nghệ
Sự kiện InnoEx ra đời với sứ mệnh thúc đẩy hoạt động đổi mới và tăng trưởng dành cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và khu vực ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều sản phẩm công nghệ mới sẽ có mặt tại Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023