Giới chức Ukraine thông báo Nga phát động đợt tập kích bằng tên lửa, UAV vào nhiều thành phố sau vụ tấn công cầu Crimea.

Nhiều thành phố của Ukraine bị không kích sau vụ tấn công cầu Crimea

Đan Thuỳ | 18/07/2023, 11:41

Giới chức Ukraine thông báo Nga phát động đợt tập kích bằng tên lửa, UAV vào nhiều thành phố sau vụ tấn công cầu Crimea.

Rạng sáng 18.7, nhiều tiếng nổ đã vang lên ở thành phố Odessa, miền nam Ukraine khi hệ thống phòng không được kích hoạt đáp trả đợt không kích. 

Reuters cho biết, tiếng còi báo động vang lên lúc khoảng 2h sáng và lực lượng phòng không hoạt động khắp thành phố, sau 4 tiếng nổ lớn.

Oleh Kiper, lãnh đạo cơ quan quân sự tỉnh Odessa, cho biết Nga tập kích bằng máy bay không người lái (UAV).

Không quân Ukraine thông báo các tỉnh Mykolaiv, Donetsk, Kherson, Zaporizhzhia và Dnipropetrovsk cũng đang bị UAV Nga tập kích. Các tỉnh Poltava, Cherkasy, Dnipropetrovsk, Kharkiv và Kirovohrad có nguy cơ bị tấn công bằng tên lửa đạn đạo.

70af6e0e-6d6f-4017-af76-e6886c1834f3.jpg
Đèn rọi từ hướng cảng Odesa, một vật thể sáng rơi từ trên trời và bốc cháy - Ảnh: CNN 

Vụ tấn công bằng UAV, tên lửa của Nga xảy ra một ngày sau khi cầu Crimea, còn gọi là cầu Kerch, bị hư hại trong loạt vụ nổ ngày 17.7.

Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga nói rằng Ukraine sử dụng 2 xuồng không người lái để tập kích cầu lúc 3 giờ 5 phút ngày 17.7 và mô tả đây là "cuộc tấn công khủng bố".

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố sự việc có sự giúp sức của tình báo cùng giới chính trị tại Mỹ và Anh. Tuy nhiên, các quan chức Ukraine bác bỏ cáo buộc và cho rằng đây là động thái gây hấn của Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
31 phút trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều thành phố của Ukraine bị không kích sau vụ tấn công cầu Crimea