Nhiều người hâm mộ Apple đã chê bai dòng iPhone 15 trên mạng xã hội, mô tả chúng là "đáng thất vọng" và "không đủ ấn tượng".

Nhiều tín đồ Apple thất vọng với dòng iPhone 15

Sơn Vân | 14/09/2023, 21:50

Nhiều người hâm mộ Apple đã chê bai dòng iPhone 15 trên mạng xã hội, mô tả chúng là "đáng thất vọng" và "không đủ ấn tượng".

Tại sự kiện Wonderlust (Sự kỳ diệu) rạng sáng 13.9, Apple đã giới thiệu bốn mẫu iPhone 15 cùng Apple Series 9, Apple Watch Ultra 2 và AirPods Pro 2 mới dùng cổng sạc USB-C. Thế nhưng, nhiều người hâm mộ Apple lại không mấy hào hứng trước những chiếc iPhone mới.

Tôi sẽ không bao giờ rời bỏ Apple nhưng iPhone 11 đến 15 đều là những chiếc điện thoại giống hệt nhau. Việc Apple thiếu đổi mới và tiến bộ trên iPhone của họ là điều rất đáng thất vọng”, tài khoản Connor Siegel cho biết trong một bài đăng trên X (trước đây được gọi là Twitter).

Tài khoản ThioJoe nhận định: “iPhone 15 Pro đáng thất vọng vô cùng. Lần đầu tiên tôi thậm chí không muốn nâng cấp lên phiên bản mới”.

Một số người hâm mộ Apple mô tả dòng iPhone 15 "không ấn tượng" và cho biết việc thiếu đổi mới khiến họ "bị cám dỗ quay trở lại smartphone Android".

Tài khoản KVB (Parody) viết trên X: “Sự kiện giới thiệu dòng iPhone 15 là lần ra mắt đáng thất vọng và kém ấn tượng nhất trong thập kỷ qua. Ra mắt điện thoại lặp lại là một chuyện nhưng mẫu iPhone 15 của năm nay là một cái tát vào mặt những khách hàng trung thành đang bị khóa trong hệ sinh thái của Apple và cần nâng cấp”.

iPhone 15 còn hơn cả đáng thất vọng. Thỉnh thoảng hãy thể hiện sự sáng tạo. Samsung có điện thoại có màn hình uốn cong làm đôi. Chúng tôi chỉ muốn một số sự đổi mới”, tài khoản Lee Carnahan bình luận trên X.

nhieu-tin-do-apple-that-vong-voi-dong-iphone-15.jpg
Mẫu iPhone 15 bị nhiều người chê bai vì không có nhiều cải tiến - Ảnh: Getty Images

Dòng iPhone 15 đã có một số thay đổi so với các mẫu trước đó, đáng chú ý nhất là việc chuyển từ bộ sạc Lightning độc quyền của Apple sang USB-C. Apple cho biết không có lựa chọn nào khác ngoài việc thực hiện thay đổi sau khi chịu áp lực từ các cơ quan quản lý châu Âu trong việc áp dụng tiêu chuẩn USB-C.

Tất cả mẫu iPhone 15 sẽ có màn hình sáng hơn và camera 48 megapixel cũng như pin coban tái chế 100%. Riêng mẫu iPhone 15 Pro Max được trang bị camera zoom quang 5x, chụp ảnh đẹp như các smartphone Android tốt nhất.

Hai mẫu iPhone 15 Pro có thể quay “video không gian” bằng cách sử dụng hai camera của máy để quay video 3D. Theo Giám đốc tiếp thị Apple - Greg Joswiak, những video đó sẽ có thể xem được trên kính thực tế tăng cường (AR) Vision Pro mà công ty dự kiến bán ra vào đầu năm tới ở Mỹ với giá 3.500 USD.

Về thiết kế, iPhone 15 và iPhone 15 Plus không còn tai thỏ (notch) như phiên bản trước mà thay thế bằng Dynamic Island giống iPhone 14 Pro và 15 Pro. Hai mẫu iPhone 15 Pro có khung titan nên nhẹ hơn và bền hơn so với các mẫu dùng kim loại khác trước đây.

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ đưa nút Action lên iPhone 15 Pro, thay thế công tắc tắt tiếng bằng nút tùy chỉnh có thể dùng để mở camera, ghi âm và truy cập các lối tắt. Tuy nhiên, tính năng mới này bị người hâm mộ Apple chê bai vì giới hạn người dùng chỉ thực hiện một hành động tại một thời điểm.

"Nút Action trên dòng iPhone 15 Pro chỉ có thể được cấu hình để thực hiện một chức năng thôi à? Bạn chỉ có thể nhấn và giữ, đó là tất cả. Không có chức năng nhấn hai lần hoặc ba lần sao? Thật đáng thất vọng", tài khoản Prakhar Khanna bình luận trên X.

Apple đã được trang Insider tiếp cận để đề nghị bình luận về chuyện trên nhưng không phản hồi.

Dòng iPhone 15 đã có sẵn để đặt hàng trước và sẽ được bán vào ngày 22.9. Apple chỉ tăng giá một mẫu iPhone mới là iPhone 15 Pro Max rẻ nhất (256 GB), tăng từ 100 USD lên 1,199 USD, trong khi giữ nguyên giá iPhone 15 (từ 799 USD), iPhone 15 Plus (từ 899 USD) và iPhone 15 Pro (từ 999 USD) như dòng iPhone 14. Thế nhưng, ngay cả mẫu iPhone 15 Pro Max giá rẻ nhất sẽ có dung lượng lưu trữ gấp đôi phiên bản iPhone 14 Pro Max giá rẻ nhất (256 GB thay vì 128 GB), Apple lập luận rằng đó thực sự không phải là một thời gian tăng giá.

Không riêng các tín đồ Apple, hãng dịch vụ tài chính lâu đời JPMorgan (Mỹ) cũng cho rằng cập nhật cho dòng iPhone 15 không đáng kể. JPMorgan cho hay: "Các cập nhật về cấu hình của dòng iPhone 15 chủ yếu là những thay đổi nhỏ, giá khởi điểm được duy trì (ngoại trừ phiên bản Pro Max) và có sẵn trong tháng 9”.

"Chúng tôi tin rằng điểm mấu chốt của việc ra mắt sản phẩm là:

1. Vẫn tập trung vào sự khác biệt về phần cứng thông qua đổi mới mạnh mẽ hơn trên nền tảng cơ bản sản phẩm và thúc đẩy các tính năng phần mềm dựa trên khả năng của chipset được cải thiện.

2. Apple đã dần dần tích hợp các khả năng AR (thực tế tăng cường)/VR (thực tế ảo) và xây dựng hệ sinh thái nhằm thúc đẩy nhiều nội dung được tiêu thụ hơn thông qua kính Vision Pro và các lần ra mắt sản phẩm tiếp theo.

3. Trong khi giá dòng iPhone 15 không được tăng triệt để, việc tăng giá khởi điểm cho iPhone 15 Pro Max để mở rộng sự chênh lệch giá với các mẫu khác có thể tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực hơn các năm trước đó. Điều này sẽ cần được giám sát thông qua các dấu hiệu về nhu cầu tiêu dùng ban đầu”, JPMorgan nhận định.

Dù không đánh giá cao những cải tiến trên dòng iPhone 15, JPMorgan dự báo mục tiêu giá cổ phiếu Apple trong tương lai là 230 USD, thể hiện tiềm năng tăng giá 30%, đồng nghĩa công ty sẽ bán chạy các smartphone mới.

Dan Ives, nhà phân tích của ngân hàng đầu tư Wedbush, cũng cho rằng dòng iPhone 15 sẽ bán chạy: "Theo quan điểm của chúng tôi, buổi ra mắt dòng iPhone 15 của Apple nhìn chung là một sự kiện ấn tượng, đặt nền móng cho một chu kỳ nâng cấp lớn trong năm tới sẽ khiến thị trường bất ngờ đi lên. Việc kiểm tra chuỗi cung ứng châu Á trong tuần này giúp chúng tôi tăng thêm niềm tin rằng sẽ có khoảng 85 triệu iPhone sắp lên kệ và có thể lên tới gần 90 triệu do các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của nhà cung cấp dịch vụ sẽ là chất xúc tác chính cho việc nâng cấp vào mùa lễ hội.

Chúng tôi cũng kỳ vọng sự chuyển đổi đáng kể với tỷ lệ hai mẫu iPhone 15 Pro trong dòng iPhone 15 sẽ là 75%/25% so với tỷ lệ 60%/40% vài năm qua. Đây sẽ là một lợi thế lớn về giá bán trung bình cho Apple, đặc biệt là từ Trung Quốc với một tỷ lệ mô hình Pro/Pro Max rất cao".

Bài liên quan
Cách Apple kiếm thêm tiền qua iPhone 15 Pro Max, iCloud, AirPods Pro 2 và cáp mới
Apple đã tăng giá một mẫu iPhone 15 Pro Max theo cách tinh vi nhất có thể, nhằm mục tiêu kiếm thêm tiền từ người tiêu dùng mà không gây ra cảm giác giá quá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều tín đồ Apple thất vọng với dòng iPhone 15