Vòng chung kết giải U.21 quốc gia 2023 đang đi đến trận đấu cuối cùng để tìm ra nhà tân vương sau khi cống hiến cho khán giả những trận đấu vô cùng hấp dẫn.

Nhìn lại vòng bán kết và hướng tới trận chung kết U.21 quốc gia 2023

Anh Tú | 30/09/2023, 12:16

Vòng chung kết giải U.21 quốc gia 2023 đang đi đến trận đấu cuối cùng để tìm ra nhà tân vương sau khi cống hiến cho khán giả những trận đấu vô cùng hấp dẫn.

cup.jpg
Ngày 1.10, chiếc cúp vô địch giải U.21 quốc gia 2023 sẽ có chủ

Thành bại tại thủ môn

Trong cả 2 trận bán kết giữa PVF-CAND với Đà Nẵng và giữa Hà Nội với SLNA thì cầu thủ được các phóng viên tôn vinh sau trận chính là 2 thủ môn. Điều đó cho thấy là ở giai đoạn đấu loại trực tiếp, khi trình độ các đội ngang nhau thì đội bóng nào sở hữu thủ môn chơi xuất sắc hơn sẽ có nhiều cơ hội đi tiếp hơn.

quangtruong.jpg
Thủ môn Quang Trường của PVF-CAND nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết 1

Trận gặp Đà Nẵng, thủ môn Nguyễn Quang Trường của PVF-CAND vốn là người bắt ổn định từ đầu giải. Thế nhưng, Quang Trường lại mắc sai sót trong bàn thua ở cuối hiệp 1. Từ tình huống sút phạt ở góc hẹp, Nguyễn Thanh Hùng của Đà Nẵng của rót bóng thẳng vào khung thành, vượt qua tầm với của thủ môn Quang Trường san bằng tỷ số 1-1. Nếu Quang Trường chơi tập trung, chọn vị trí hợp lý thì sẽ không có bàn thua đáng tiếc đó khiến trận đấu phải bước sang loạt đá luân lưu.

Trước khi bước vào loạt luân lưu, Đà Nẵng ra đòn tâm lý khi tung thủ môn Trần Huỳnh Quốc Bảo vào sân. Tuy nhiên, Quốc Bảo không cản phá được quả nào còn thủ môn Quang Trường bắt gọn quả đầu tiên và đẩy được quả thứ 5 giúp PVF-CAND thắng luân lưu và giành quyền vào chung kết. Sau trận, Quang Trường đã được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

vanviet.jpg
Thủ môn Văn Việt của SLNA nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết 2

Trong khi đó, trận giữa SLNA và Hà Nội cũng là cuộc đọ sức của 2 thủ môn xuất sắc. Trận này, Hà Nội có những cơ hội mở tỷ số sớm nhưng họ kém may mắn và thủ môn Nguyễn Văn Việt của SLNA bắt rất chắc chắn. Không chỉ phản xạ tốt mà thủ môn vừa được gọi lên đội tuyển quốc gia còn ra vào hợp lý, vô hiệu hóa các tình huống rót bóng từ 2 biên của đội đương kim vô địch.

Thủ môn Nguyễn Duy Dũng của Hà Nội là người hùng trong trận loại Viettel tại tứ kết cũng chơi không dở trận này. Ở bàn thua đầu tiên của Hà Nội, Duy Dũng không có lỗi khi anh đấm bóng cứu nguy xuất sắc nhưng không may là bóng bật ra đúng đà cầu thủ SLNA băng xuống đánh đầu. Ở bàn thua thứ 2, Duy Dũng đã khép góc nhưng cú sút của Hồ Văn Cường quá tốt nên khó cản phá.

Nếu Hà Nội may mắn hơn để có bàn gỡ hòa 2-2 thì chúng ta có dịp chứng kiến Văn Việt và Duy Dũng đọ tài trong loạt luân lưu. Nhưng trận chung kết tới đây cũng sẽ là dịp thú vị để xem Văn Việt và Quang Trường so tài.

Những nét tương đồng thú vị với giải U.19 quốc gia 2023

Tại giải U.19 quốc gia 2023 cũng do Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên tổ chức hồi tháng 4 và 5 năm nay, hai đội bị loại tại bán kết là Đà Nẵng và Hà Nội. Trong khi Đà Nẵng thua Thanh Hóa 2-4 thì U.19 Hà Nội phải từ bỏ vương miện sau khi thua SLNA trong loạt luân lưu.

Đến giải U.21, hai đội lỡ hẹn tại chung kết tiếp tục là Hà Nội và Đà Nẵng. Trong đó, U.21 Hà Nội tiếp tục trở thành cựu vương bởi đối thủ cũ là SLNA còn Đà Nẵng lần này thua PVF-CAND.

Một nét tương đồng đáng nhớ là tại VCK giải U.19 quốc gia 2023, hai đội Hà Nội và Đà Nẵng chung bảng A cùng giành quyền đi tiếp và dừng bước tại bán kết thì giải U.21 quốc gia 2023 cũng vậy: Hà Nội và Đà Nẵng chung bảng B cùng giành quyền đi tiếp và dừng bước tại bán kết.

Chung kết U.19 quốc gia 2023 là giữa SLNA và Thanh Hóa – đội khi đó tham dự VCK với tư cách đội xếp thứ ba bảng A vòng loại (sau Viettel, Hà Nội) và giành vé vớt. Tại VCK, Thanh Hóa chơi lột xác để giành ngôi nhất bảng C rồi băng băng vào chung kết. Còn SLNA xếp nhì bảng C tại VCK rồi thẳng tiến đến trận chung kết.

Còn chung kết U.21 quốc gia 2023 tới đây là trận giữa SLNA và PVF-CAND. Đáng chú ý, PVF-CAND cũng đến VCK với tư cách đội thứ ba bảng A vòng loại (sau Viettel, Hà Nội). Tại VCK, PVF-CAND chơi lột xác để giành ngôi nhất bảng A rồi băng băng vào chung kết. Còn SLNA năm nay cũng vẫn xếp nhì bảng C trước khi tiến thắng đến trận chung kết.

Trận chung kết U.19 quốc gia 2023, SLNA đã chịu về nhì. Liệu họ có thể thay đổi màu huy chương? Câu trả lời sẽ có sau trận chung kết vào 16 giờ ngày 1.10.

Vòng chung kết Giải Bóng đá Vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị Tài trợ độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các nhãn hàng đồng hành: Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty Cổ phần Động Lực, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti...
Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
1 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhìn lại vòng bán kết và hướng tới trận chung kết U.21 quốc gia 2023