Từ chỗ chỉ tham gia cho vui cho khỏe, đến nay hàng ngàn cư dân tại Vinhomes Grand Park đã xem CLB “Sống Vui - Khỏe” và “Sống Xanh - Văn minh - Đẳng cấp” là sân chơi không thể thiếu với các hoạt động rộn ràng mỗi ngày. Bên cạnh giá trị thể chất, các CLB này đang hình thành một cộng đồng cư dân văn minh, tri thức, gắn kết.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Nhịp sống rộn ràng từ sáng tới tối tại đại đô thị đáng sống bậc nhất phía nam

Hạ Vĩ 12/04/2024 09:52

Từ chỗ chỉ tham gia cho vui cho khỏe, đến nay hàng ngàn cư dân tại Vinhomes Grand Park đã xem CLB “Sống Vui - Khỏe” và “Sống Xanh - Văn minh - Đẳng cấp” là sân chơi không thể thiếu với các hoạt động rộn ràng mỗi ngày. Bên cạnh giá trị thể chất, các CLB này đang hình thành một cộng đồng cư dân văn minh, tri thức, gắn kết.

Các CLB hút hàng người tham gia từ sáng tới tối

Mới 6 giờ sáng, đại công viên Vinhomes Grand Park (TP.Thủ Đức) đã rộn ràng các hoạt động thể thao. Ở một góc riêng yên tĩnh, hơn 20 cư dân bắt đầu ngồi ngay ngắn, bước vào bài tập quen thuộc. Họ là thành viên của CLB Yoga được cư dân hưởng ứng đông đảo.

Cư dân Hồ Thị Thu Lan được mọi người “giao trọng trách” hướng dẫn các bài tập đều đặn mỗi buổi sáng thứ 5 và Chủ nhật cho biết, CLB dù mới thành lập nhưng lượng thành viên đang tăng lên từng ngày. Đặc biệt, môn yoga có thể phù hợp với mọi đối tượng, từ các bạn trẻ đến người lớn tuổi. Bài tập lại không thiên về sức mạnh nên chỉ cần hướng dẫn mọi người đều theo được.

“Tập yoga bên cạnh công viên cầu vồng có thác nước chảy, có cây xanh tự nhiên mang lại cảm giác rất sảng khoái, thư giãn. Quan trọng hơn, thông qua các buổi tập, mọi người - đặc biệt là các cô chú lớn tuổi là cư dân mới về đây có thêm nhiều bạn bè. Tham gia CLB họ được kết nối, gặp gỡ, gắn kết, sẵn sàng chia sẻ, hỗ sợ nhau. Đó là giá trị mà theo tôi còn cao hơn cả giá trị thể chất” - chị Lan tâm sự.

1.jpeg
2.jpeg
Các CLB cộng đồng tại Vinhomes Grand Park gắn kết cư dân hướng đến cuộc sống xanh, khỏe mạnh

Còn CLB Zumba do chị Nguyễn Thị Thanh Vân làm chủ nhiệm đến nay đã phát triển được hơn 100 thành viên. Mỗi tối thứ 2-4-6, tại đại công viên, mọi người lại hào hứng tham gia vào các bài nhảy đa dạng, cuốn hút.

“Mỗi ngày mọi người được học nhiều bài nhảy, nhiều thể loại, sôi động cũng có, nhẹ nhàng cũng có. Học xong, các thành viên còn hỗ trợ nhau quay video, chia sẻ với nhau trên zalo, facebook… Thấy mình thay đổi tích cực mỗi ngày khiến họ thấy thêm yêu đời hơn” - chị Vân vui vẻ cho hay.

Ngoài các hoạt động thể thao thường nhật, các CLB còn gắn kết các thành viên thông qua các sự kiện giao lưu, các buổi gặp gỡ, dã ngoại cùng nhau. “Chúng tôi quan niệm xây dựng tập thể là nơi để thành viên rèn luyện sức khỏe và phát triển mối quan hệ, chia sẻ niềm đam mê, lan tỏa ý nghĩa tích cực trong cộng đồng. Từ đó mới có thể hình thành cộng đồng cư dân lớn mạnh, thực hiện nhiều việc làm có ích hơn" - anh Thanh Lâm, thành viên CLB Zumba nói.

CLB Yoga và Zumba, cùng Vin Run Grand Park Club và nhiều CLB khác… đang nổi lên là những câu lạc bộ tiêu biểu tại Vinhomes Grand Park, vận hành dưới CLB “mũ” là “Sống Vui - Khỏe” và “Sống Xanh - Văn minh - Đẳng cấp” do chủ đầu tư Vinhomes thành lập tại các khu đô thị trên toàn quốc.

Xây dựng cộng đồng cư dân đoàn kết, văn minh

Ra đời mới gần 3 tháng nhưng CLB Sống Vui - Khỏe và Sống Xanh - Văn minh - Đẳng cấp đã thổi luồng sinh khí tươi mới vào hoạt động thể chất, tinh thần gắn kết tại Vinhomes Grand Park. Có mặt tại đại đô thị này có thể thấy, dù sáng sớm hay chiều muộn không khó để bắt gặp hình ảnh hàng ngàn cư dân tích cực tập luyện. Giữa không gian xanh và các cung đường rộng lớn tại đại công viên 36ha tới các công viên nội khu, các hoạt động thể thao từ bơi, bóng đá, cầu lông, chạy bộ, thể dục dưỡng sinh… đều đông đúc người tham gia.

Vốn thích cuộc sống thư thái, môi trường trong lành nên chị Thu Lan (chủ nhiệm CLB Yoga) quyết định an cư tại Vinhomes Grand Park từ 3 năm nay. Hầu như sáng nào từ ban công nhìn xuống chị Lan đều thấy các sân chơi đều ngập tràn không khí vui chơi, tiếng nói cười náo nhiệt.

“Khó tìm thấy khu đô thị nào mà có nhiều mảng xanh như vậy. Tôi qua nhà bạn chơi ở chung cư khác nhìn xuống thấy toàn là bê tông, cư dân không có chỗ để chơi, không có chỗ ngồi để hóng gió, thả diều hay đi picnic ngay cạnh nhà như ở đây”, chị Lan bộc bạch.

3.jpg
Không gian xanh mát tại Vinhomes Grand Park

Không dừng lại ở đó, các CLB còn thường xuyên tổ chức giải đấu thể thao, chương trình giao lưu giữa các phân khu và khu đô thị. Điều này không chỉ tạo ra một không khí sôi động và hào hứng mà còn góp phần xây dựng một cộng đồng cư dân đoàn kết và phát triển.

Không chỉ tạo sân chơi gắn kết cho cộng đồng, câu lạc bộ "Sống Vui - Khỏe" còn tổ chức các chương trình giáo dục về sức khỏe, dưỡng sinh và y học. Các khóa học khí công dưỡng sinh, buổi thăm khám miễn phí giúp cư dân đại đô thị có được kiến thức, lời khuyên từ các chuyên gia để duy trì và nâng cao sức khỏe của bản thân và gia đình. Trong khi đó, CLB Sống Xanh - Văn minh - Đẳng cấp đóng vai trò hạt nhân trong việc thúc đẩy cư dân Vinhomes Grand Park theo đuổi lối sống bền vững, bảo vệ môi trường thông qua chuỗi hoạt động thực hành 5T (tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước, tái chế, trồng cây, tích điểm xanh) và các hoạt động như “tắt đèn, thắp tương lai"...

Những nỗ lực của Vinhomes Grand Park không chỉ nhằm tạo ra một không gian sống lý tưởng mà còn hướng tới xây dựng một cộng đồng cư dân vững mạnh. Điều này không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân mà còn góp phần đưa đại đô thị trở thành thành phố đáng sống bậc nhất phía nam.

Bài liên quan
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là 'mảnh đất vàng' khởi nghiệp
Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, sống tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhịp sống rộn ràng từ sáng tới tối tại đại đô thị đáng sống bậc nhất phía nam