Nhóm tác giả của bản rap "Thích Ca Mâu Chí" đã đến chùa Quán Sứ tại Hà Nội để xin lỗi và sám hối.

Nhóm rapper đến chùa sám hối sau bản nhạc “Thích Ca Mâu Chí” xúc phạm tôn giáo

Minh An | 06/10/2021, 18:00

Nhóm tác giả của bản rap "Thích Ca Mâu Chí" đã đến chùa Quán Sứ tại Hà Nội để xin lỗi và sám hối.

Sáng 6.10, theo thông tin từ Phật Sự online và báo Giác Ngộ, nhóm Rap Nhà Làm đứng sau bản nhạc rap Thích Ca Mâu Chí - khiến dư luận, đặc biệt là cộng đồng phật tử phẫn nộ trong thời gian qua - đã đến Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chùa Quán Sứ, Hà Nội để xin lỗi Giáo hội, xin lỗi toàn thể tăng ni, phật tử và cộng đồng Phật giáo. Đồng thời, xin sám hối trước tôn tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tại chính điện chùa Quán Sứ, hứa sẽ sửa chữa và không lặp lại sai lầm.

rapper3.jpg
Nhóm Rap Nhà Làm đã đến xin lỗi và làm lễ sám hối tại chánh điện chùa Quán Sứ vào sáng 6.10

Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Chư tôn đức Văn phòng Trung ương Giáo hội đã chứng minh lời xin lỗi, giáo huấn và tác lễ sám hối cho các tác giả bản nhạc rap nói trên.

Đồng thời, thượng tọa Thích Đức Thiện cũng trân trọng đề nghị tăng ni, phật tử, những người yêu mến đạo Phật và các cơ quan báo chí hãy tha thứ và giúp đỡ những thanh niên - tác giả của bản nhạc rap nói trên vì họ đã nhận ra lỗi và sửa chữa sai lầm; mở ra con đường để họ đem năng lực, sở trường của mình góp phần xây dựng dòng nhạc rap Việt trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục.

rapper1.jpg
rapper2.jpg
Thông cáo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Trước đó, ngày 28.6, nhóm Rap Nhà Làm tung ra một bản nhạc rap có tên Thích Ca Mâu Chí với nội dung dung tục và báng bổ Phật giáo. Từ tựa đề của ca khúc, các rapper nói trên đã đưa tên của Đức Phật ghép với tên của người thể hiện một cách xúc phạm. Ngoài ra, các ca từ của bản rap cũng được cho là không phù hợp. Khi đăng lên nền tảng YouTube, bài rap này còn có thêm phần hình ảnh minh họa phản cảm khi dùng mặt của Chí - một thành viên nhóm Rap Nhà Làm - ghép vào bức ảnh Đức Phật, đeo xích vàng, đồng hồ.

Với những lời lẽ và hình ảnh phản cảm như vậy, từ khi ra mắt, bản nhạc trên trên đã gây phẫn nộ với nhiều người, đặc biệt là cộng đồng phật tử tại Việt Nam đã phản đối gay gắt. Rất nhiều người đã để lại các bình luận, yêu cầu các rapper chủ sở hữu bản rap phải gỡ bỏ sản phẩm và lên tiếng xin lỗi. Thậm chí, họ còn đòi kiện nhóm rapper nói trên vì đã có hành vi xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo theo pháp luật.

link.jpg
Một bài đăng phản đối và đòi kiện nhóm Rap Nhà Làm vì bản rap xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo

Đứng trước áp lực từ dư luận, rapper Chí - người thể hiện bản rap trên đã có bài đăng trên trang cá nhân. Theo đó, nam rapper này đã gửi lời xin lỗi đến cộng đồng phật tử tại Việt Nam và xóa hoàn toàn bài nhạc gốc trên YouTube cũng như các nền tảng nghe nhạc khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
9 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm rapper đến chùa sám hối sau bản nhạc “Thích Ca Mâu Chí” xúc phạm tôn giáo