Dòng phim sử thi trước nay luôn nhận được sự yêu thích bởi mức độ hoành tráng và màu sắc huyền thoại của nó. Nhờ sự phát triển của công nghệ, phim sử thi dường như được chắp thêm cánh với kỹ xảo 3D khiến phần đại cảnh càng hoành tráng, hay công nghệ Imax 3D khiến hình ảnh trở nên sâu rộng hơn. Nhân dịp bộ phim sử thi Ben-Hur phiên bản mới đang được công chiếu tại các rạp, chúng tôi xin được điểm lại một số bộ phim sử thi nổi bật kể từ nửa thế kỷ qua.

Những bộ phim sử thi hay nhất mọi thời đại không thể bỏ qua

Kim Vân | 21/08/2016, 08:01

Dòng phim sử thi trước nay luôn nhận được sự yêu thích bởi mức độ hoành tráng và màu sắc huyền thoại của nó. Nhờ sự phát triển của công nghệ, phim sử thi dường như được chắp thêm cánh với kỹ xảo 3D khiến phần đại cảnh càng hoành tráng, hay công nghệ Imax 3D khiến hình ảnh trở nên sâu rộng hơn. Nhân dịp bộ phim sử thi Ben-Hur phiên bản mới đang được công chiếu tại các rạp, chúng tôi xin được điểm lại một số bộ phim sử thi nổi bật kể từ nửa thế kỷ qua.

300 (2006)

300là bộ phim sử thi và chuyển thể từ truyện tranh đầu tiên của Zack Snyder, dựa theo bộ truyện tranh cùng tên của Frank Miller, nói về cuộc chiến "huyền thoại" của 300 người lính Sparta do vua Leonidas chỉ huy, chống lại hơn một triệu quân Ba Tư xâm lược.

Mặc dù đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả và cả các nhà phê bình, không thể phủ nhận những nỗ lực của đoàn phim khi thực hiện những đại cảnh cuộc chiến đẫm máu với sự tham gia của hàng trăm diễn viên cũng như những cảnh cận chiến đấu đẹp mắt, khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

300mang về 456 triệu USD trên toàn cầu , được chấm 7,7 điểm trên IMDb

Kingdom of Heaven (2005)

Kingdom of Heaven xoay đề cập đến những sự kiện xảy ra trước cuộc Thánh chiến thứ III của Thiên chúa giáo và trận chiến phòng thủ Jerusalem của hiệp sĩ Balian trước lực lượng đông hơn gấp bội của vua Hồi giáo Saladin.

Đề tài tôn giáo luôn thu hút nhiều sự yêu thích của khán giả, nhất là khi nó phủ lên bộ phim những màu sắc kì bí. Phim gây ấn tượng đặc biệt bởi cuộc chiến dữ dội giữa Thiên chúa giáo và Hồi giáo vốn có lịch sử đối đầu hàng trăm năm. Bên cạnh đó, câu chuyện về tình yêu, lòng trung thành và đức tin cũng chạm được vào trái tim khán giả.

Troy (2004)

Ra mắt vào năm 2004, Troyđược đạo diễn Wolfgang Petersen thực hiện dựa theo trường ca Iliad và thần thoại Hy Lạp, với sự tham gia của các ngôi sao như Brad Pitt, Orlando Bloom, Eric Bana, Sean Bean,... Phim tái hiện cuộc chiến thành Troy vĩ đại nhất trong lịch sử Hy Lạp kéo dài suốt 10 năm.

Thành công củaTroybao gồm nhiều yếu tố, trong đó có cảnh chiến trường hoành tráng và những câu chuyện về tình yêu, cuộc sống và cả những âm mưu. Đặc biệt, cảnh chiến đấu được quay thật với hàng trăm diễn viên phụ mang lại trải nghiệm thú vị cho người xem.

Bên cạnh doanh thu 500 triệu USD,Troycòn nhận được nhiều đề cử và giải thưởng danh giá.

The Gladiator (2000)

The Gladiatorlà câu chuyện xoay quanh vị tướng La Mã Maximus, bị hãm hại rồi buộc phải trở thành đấu sĩ trong đấu trường. Từ đây, anh cũng tìm cách trả thù, đòi lại công bằng cho chính mình.

Phim ghi điểm nhờ cảnh đấu trường choáng ngợp bên cạnh với những con hổ thật, mà không sử dụng bất kì kỷ xảo nào. Màn trình diễn xuất sắc của Russell Crowe cùng kịch bản tuyệt vời khiếnThe Gladiator được cả khán giả lẫn giới phê bình yêu thích. Giải Oscar Nam diễn viên xuất sắc chính là tưởng thưởng xứng đáng cho Russell Crowe.

Spartacus (1960)

Phim nói về cuộc chiến giành quyền tự do của chiến binh Spartacus và các đấu sĩ khác trước sự đàn áp của Đế chế La Mã. Để tái hiện mức độ hoành tráng trong phim, Spartacushuy động đến hơn 10.000 diễn viên quần chúng. Cảnh chiến đấu được dàn dựng thật trên một một cánh đồng lớn ở Madrid tạo ra một trong những thước phim máu lửa và hoánh tráng nhất thời đó.

Spartacus còn mang về 4 tượng vàng Oscar trên 6 hạng mục được đề cử cùng nhiều giải thưởng danh giá tại các LHP khác.

6. Ben-Hur (1959)

Ben-Hurnói về cuộc đời của chàng Judah Ben-Hur trên con đường trả thù kẻ đã hãm hại mình cũng như đến với Chúa Jesus. Bộ phim này chứa tất cả những gì mà một phim sử thi cần: kịch bản đậm chất anh hùng, tình yêu và lòng vị tha được đề cao. Đặc biệt, việc mượn câu chuyện chàng Ben-Hur để nói lên đức tin với Chúa là một trong những điều đáng giá nhất. Bên cạnh đó, cảnh đua ngựa kéo dài suốt 9 phút quay hoàn toàn thủ công sẽ khiến người xem nhớ mãi. Ben-Hurđã mang về kỉ lục 11 giải Oscar cùng với doanh thu 75 triệu USD, con số khổng lồ vào thời điểm bấy giờ.

Ben-Hur phiên bản 2016 đang có mặt tại các rạp chiếu, có góp mặt của các diễn viên Jack Huston, Morgan Freeman, Toby Kebbell. Những người đã từng xem Ben-Hur (1959) chắc chắn sẽ muốn trải nghiệmBen-Hur(2016) để trải nghiệm sự khác biệt với công nghệ làm phim hiện đại hơn. Đặc biệt, bản phim 2016 không dựa trên bản phim 1959, mà dựa trên nguyên tác văn họcBen-Hur: A Tale of the Christcủa nhà văn Lew Wallace.

Ben-Hur 2016 hứa hẹn tiếp nối thành công của phiên bản năm xưa, trở thành một trong những bộ phim về đề tài sử thi đáng xem nhất mọi thời đại.

Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bộ phim sử thi hay nhất mọi thời đại không thể bỏ qua