Trang Money Control giới thiệu loạt công nghệ độc đáo được sử dụng tại Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 19 đang diễn ra tại thành phố Hàng Châu của Trung Quốc.

Những công nghệ được sử dụng tại ASIAD 19

Cẩm Bình | 25/09/2023, 20:47

Trang Money Control giới thiệu loạt công nghệ độc đáo được sử dụng tại Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 19 đang diễn ra tại thành phố Hàng Châu của Trung Quốc.

ASIAD 19 khai mạc bằng màn bắn pháo hoa kỹ thuật số thân thiện với môi trường hơn. Nhóm phụ trách pha trộn cảnh 3D với cảnh quay bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường mang đến chi tiết sáng tối sống động hơn.

nhutech.jpg
Màn trình diễn pháo hoa kỹ thuật số - Ảnh: CGTN

Được xem là “thủ phủ” ngành công nghệ Trung Quốc, Hàng Châu triển khai nhiều robot để phục vụ, giải trí và giữ an ninh cho đại hội. Trong làng vận động viên có robot bẫy muỗi bằng cách bắt chước nhiệt độ cơ thể và hơi thở con người, chó robot phụ trách tuần tra cơ sở cấp điện, robot nhảy múa và chơi đàn piano. Mọi người còn có thể thử phản xạ của bản thân với robot chơi bóng bàn Pongbot.

nhrobot.jpg
Robot chơi đàn trong làng vận động viên - Ảnh: China Daily

Xe buýt nhỏ không người lái sẽ đưa khách từ Hàng Châu sang thành phố Thiệu Hưng lân cận nơi một số môn thi đấu diễn ra. Tại trung tâm truyền thông, nhân viên phụ trách đón tiếp là robot. Ngay cả vài địa điểm thi đấu cũng được lập nên với sự trợ giúp của robot xây dựng.

Các máy bán hàng tự động có thể làm nóng bữa trưa, kiểm tra nhiệt độ để món ăn vừa miệng, thậm chí thu thập dữ liệu về sở thích của thực khách.

Bài liên quan
Đồng sáng lập Twitter rời hội đồng quản trị Bluesky, gọi X là 'công nghệ tự do'
Jack Dorsey đã rời khỏi hội đồng quản trị của Bluesky, dịch vụ mạng xã hội mà ông từng tài trợ và phổ biến một năm trước, sau sự hối tiếc về việc Twitter bị bán cho Elon Musk.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trực tiếp: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Sự kiện
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào 7 giờ 45 sáng 7.5 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những công nghệ được sử dụng tại ASIAD 19