Khách tham dự CES 2024 được chứng kiến các gã khổng lồ công nghệ và công ty khởi nghiệp trưng bày đủ thứ, từ thiết bị giống niềng răng hỗ trợ cuộn điện thoại bằng cách di chuyển lưỡi, tivi gập và trong suốt cho đến bếp trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng nướng món bít tết chín vừa tới hoàn hảo.
Nhịp đập khoa học

Những công nghệ thú vị, hào nhoáng và kỳ quặc nhất tại CES 2024

Sơn Vân 19:40 14/01/2024

Khách tham dự CES 2024 được chứng kiến các gã khổng lồ công nghệ và công ty khởi nghiệp trưng bày đủ thứ, từ thiết bị giống niềng răng hỗ trợ cuộn điện thoại bằng cách di chuyển lưỡi, tivi gập và trong suốt cho đến bếp trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng nướng món bít tết chín vừa tới hoàn hảo.

Dưới đây là những công nghệ thú vị, hào nhoáng và kỳ quặc nhất xuất hiện tại CES, triển lãm công nghệ lớn nhất năm, diễn ra ở thành phố Las Vegas (Mỹ):

Tivi có thể gập lại giá từ 110.000 USD

nhung-cong-nghe-thu-vi-hao-nhoang-va-ky-quac-nhat-tai-ces-2024-2-.jpg

Với những đại gia muốn có chiếc tivi trông như tác phẩm điêu khắc nghệ thuật, 4K N1 của hãng C Seed là sự lựa chọn đáng quan tâm. Theo C Seed, tivi khổng lồ này có thể gập lại, nâng lên và mở ra không quá lâu, nhờ đó sử dụng được với nhiều không gian khác nhau.

Chiếc N1 sở hữu màn hình hiển thị hình ảnh sắc nét, tươi sáng, liền mạch và có thể xoay 180 độ theo các hướng khác nhau. Các mối nối giữa các phần màn hình được thiết kế vô cùng khéo léo, gần như vô hình. Khi không sử dụng, bạn có thể gập N1 lại thành một khối hình chữ nhật nhỏ gọn trong chưa đầy 90 giây chỉ bằng một nút bấm, tạo thành một thứ trông giống chiếc ghế dài bằng kim loại hơn là tivi cỡ lớn đắt tiền.

Trang CNET cho biết mẫu 4K N1 kích cỡ 137 inch được bán lẻ với giá 200.000 USD, trong khi mẫu 103 inch và 165 inch có giá lần lượt là 110.000 USD và 300.000 USD.

Cuộn thiết bị bằng cách di chuyển lưỡi

nhung-cong-nghe-thu-vi-hao-nhoang-va-ky-quac-nhat-tai-ces-2024-3-.jpg

Với thiết kế giống chiếc niềng răng, MouthPad của hãng Augmental có thể giúp những người bị hạn chế khả năng di chuyển sử dụng các thiết bị kỹ thuật số mà không cần dùng tay.

MouthPad được in 3D theo khuôn răng của người dùng, tạo cảm giác vừa vặn và thoải mái khi đeo. Bên trong thiết bị có cảm biến áp suất theo dõi các cử động lưỡi, cho phép điều khiển con trỏ trên màn hình mà không cần dùng tay. Chỉ cần lướt đầu lưỡi theo các hướng khác nhau là bạn có thể cuộn trang, mở ứng dụng, thậm chí vẽ.

MouthPad mang đến hy vọng lớn cho người bị liệt, mắc bệnh thần kinh cơ hoặc những ai gặp khó khăn trong việc cử động tay. Với công nghệ này, họ có thể sử dụng điện thoại, máy tính bảng và thậm chí cả máy tính một cách độc lập và thuận tiện hơn.

MouthPad kết nối với các thiết bị qua Bluetooth và có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của người dùng. Bạn có thể thiết lập các cử động lưỡi khác nhau để thực hiện các thao tác cụ thể, giống cách lập trình phím tắt trên bàn phím thông thường.

Trợ lý cá nhân AI bỏ túi

nhung-cong-nghe-thu-vi-hao-nhoang-va-ky-quac-nhat-tai-ces-2024-4-.jpg

R1 của hãng Rabbit là trợ lý AI nhỏ gọn hứa hẹn sẽ giúp bạn giải phóng tay và mắt khỏi màn hình smartphone. Thay vì cúi mặt vào từng ứng dụng, bạn chỉ cần trò chuyện với R1 để AI tiếp nhận thao tác và thực hiện trên nền tảng đám mây chuyên biệt.

R1 thực sự dành cho những người muốn giải quyết chứng nghiện smartphone vì cuộn ứng dụng giúp bạn. Rabbit cho biết một số ứng dụng phổ biến mà R1 có thể thao tác giúp người dùng là Spotify, Apple Music, DoorDash, Uber, Amazon…

Ngoài ra, R1 mang đến cách mới để đặt đồ ăn hoặc tra cứu bất kỳ câu hỏi ngẫu nhiên nào có thể nảy sinh trong đầu bạn.

Rabbit thông báo đã bán được 10.000 chiếc R1 trong vòng 24 giờ kể từ khi ra mắt tại CES 2024.

Tivi OLED trong suốt của LG

nhung-cong-nghe-thu-vi-hao-nhoang-va-ky-quac-nhat-tai-ces-2024-5-.jpg

Tại CES 2024, hãng LG gây chú ý với OLED T – mẫu TV OLED trong suốt, không dây, có thể được thiết lập giống như bể cá hoặc ngọn lửa kỹ thuật số khi tắt nguồn.

Theo LG, độ trong suốt và khả năng tùy chỉnh của OLED T giúp các phòng có cảm giác rộng hơn hoặc phù hợp tốt hơn với nhiều phong cách trang trí nhà khác nhau.

OLED T có kích cỡ 77 inch, độ phân giải 4K, bộ vi xử lý Alpha 11 AI với hiệu năng cao gấp bốn lần thế hệ trước. Tivi hỗ trợ công nghệ Zero Connect Box (từng được LG đưa vào tivi M3 OLED 2023) để truyền video và âm thanh không dây tới tivi. Phần đế OLED T chứa loa và các thành phần khác. Bạn có thể bật tắt đèn nền để nhìn xuyên qua sản phẩm. OLED T dự kiến có các tùy chọn thiết kế khác nhau như treo tường, tủ đứng…

OLED T hiển thị hình ảnh sắc nét đáng kinh ngạc. Khi xem video, ca sĩ trên màn hình trong suốt cho cảm giác như đang xuất hiện trong không gian. LG cho biết sẽ bán OLED T trong năm 2024 nhưng chưa tiết lộ giá.

Bếp nướng thông minh của Seergrills

nhung-cong-nghe-thu-vi-hao-nhoang-va-ky-quac-nhat-tai-ces-2024-6-.jpg

Công ty Seergrills cho biết bếp nướng thông minh Perfecta sử dụng AI của họ có thể nướng hoàn hảo một miếng bít tết ribeye dày 2,5cm trong 90 giây và bốn miếng ức gà chỉ trong một phút.

Bít tết ribeye là món ăn nổi tiếng được làm từ phần thịt bò nằm ở lưng gần gáy. Thịt ribeye thường có mỡ nhiều, giúp tăng hương vị và độ mềm của bít tết khi nướng hoặc chiên.

Người dùng có thể tải xuống ứng dụng di động để Perfecta biết loại protein mà mình đang nấu, nhiệt độ muốn chế biến và cách thích nướng. Sau đó, bạn chỉ cần chờ đợi “ma thuật AI” diễn ra khi Perfecta nướng thịt.

Giá bán lẻ đề xuất cho bếp nướng thông minh này là 3.500 USD.

Gối công nghệ cao dành cho người ngủ ngáy

nhung-cong-nghe-thu-vi-hao-nhoang-va-ky-quac-nhat-tai-ces-2024-7-.jpg

Những ai hay ngáy ngủ hẳn sẽ vui mừng khi biết đến chiếc gối thông minh DeRUCCI.

DeRUCCI có khả năng theo dõi dấu hiệu ngủ ngáy và nhẹ nhàng điều chỉnh vị trí đầu bạn để hạn chế tiếng ồn khó chịu.

Thêm bàn phím vật lý cho iPhone

nhung-cong-nghe-thu-vi-hao-nhoang-va-ky-quac-nhat-tai-ces-2024-8-.jpg

Nếu là người dùng smartphone kiểu cũ, có lẽ bạn vẫn nhung nhớ những bàn phím vật lý từng là chuẩn mực của điện thoại ngày xưa. Bàn phím trên màn hình iPhone đã thay thế hoàn toàn cho bàn phím vật lý từng phổ biến trên các thiết bị BlackBerry.

Với thiết bị Clicks của hãng Clicks Technology, bạn sẽ biến đổi chiếc iPhone 14 Pro hoặc iPhone 15 Pro/Pro Max của mình khi bổ sung một bàn phím vật lý vào vỏ bọc bao quanh. Vỏ bọc giá 139 USD này có thể tháo lắp dễ dàng và sử dụng nguồn pin của iPhone nên không cần sạc thêm.

Robot trợ lý AI tuyệt vời của Samsung

nhung-cong-nghe-thu-vi-hao-nhoang-va-ky-quac-nhat-tai-ces-2024-1-.jpg

Tại CES 2024, Samsung đã giới thiệu robot trợ lý AI tuyệt vời có tên Ballie. Robot nhỏ nhắn đáng yêu này không chỉ đi loanh quanh nhà một cách tự chủ mà còn có thể đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ việc trả lời cuộc gọi đến gửi cho bạn video về thú cưng đang nghịch ngợm khi bạn vắng nhà.

Ballie có thể mở ra tương lai thú vị, nơi robot trở thành trợ lý đắc lực và bạn đồng hành thân thiết với người dùng trong cuộc sống hằng ngày.

Điều đáng tiếc là Ballie vẫn đang trong giai đoạn phát triển và chưa được Samsung tung ra thị trường.

Bài liên quan
10 sản phẩm công nghệ thú vị nhất ngày cuối CES 2024
12.1.2024 là ngày cuối cùng của triển lãm CES 2024, nghĩa là hầu hết, nếu không phải tất cả, các thông báo công nghệ quan trọng đã được đưa ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những công nghệ thú vị, hào nhoáng và kỳ quặc nhất tại CES 2024