Nhằm giúp người dân đi lại thuận lợi trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, ngành đường sắt khuyến cáo một số nội dung thiết thực.
Theo dòng thời sự

Những điều khách đi tàu Tết Giáp Thìn 2024 cần lưu ý

Tú Viên 02/02/2024 16:14

Nhằm giúp người dân đi lại thuận lợi trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, ngành đường sắt khuyến cáo một số nội dung thiết thực.

Trong những ngày giáp Tết, lượng người dân đi lại rất đông, để đảm bảo quyền lợi của hành khách khi đi tàu, tránh những trường hợp trễ tàu đáng tiếc, ngành đường sắt khuyến cáo một số nội dung sau:

Hành khách khi đi tàu sắp xếp thời gian có mặt ở ga trước giờ tàu chạy từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ, khi nhà ga thông báo mở cửa thì hành khách vào ga và lên đúng chuyến tàu, số toa, số chỗ của mình để tránh nhỡ tàu.

Hành khách đi tàu mang theo hành lý nhỏ gọn, mỗi vé hành khách mang không quá 20kg và tự trông coi bảo quản hành lý.

Ngành đường sắt sẽ tổ chức kiểm soát thẻ lên tàu, giấy tờ tùy thân và giấy tờ để xác minh đối tượng giảm giá của khách tại cửa vào ga và cửa toa tàu. Hành khách có thông tin cá nhân trùng khớp với thông tin trên thẻ lên tàu mới được vào ga đi tàu nhằm tránh trường hợp vé giả.

Để kiểm tra vé tàu hỏa, hành khách truy cập vào website www.dsvn.vn, mục “kiểm tra vé”; sau đó nhập đầy đủ các thông tin và ấn “kiểm tra vé”, trong trường hợp hiển thị “không tìm thấy vé điện tử phù hợp” thì hành khách liên hệ nhà ga hoặc tổng đài 19006469 để được hỗ trợ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều khách đi tàu Tết Giáp Thìn 2024 cần lưu ý