Những loài động vật này không hổ danh là những động vật chung thủy nhất khi chung sống chế độ một vợ một chồng đến hết đời.

Những động vật chung thủy nhất thế giới

La Hường | 25/06/2018, 14:38

Những loài động vật này không hổ danh là những động vật chung thủy nhất khi chung sống chế độ một vợ một chồng đến hết đời.

Đại bàng

Không chỉ là loài động vật tuyệt vời có khả năng bay cao, bay xa, tượng trưng cho khả năng phát triển hùng mạnh, chúng còn là loài có bản chất trung thành với ý nghĩa là duy trì tốt mối quan hệ.

Đại bàng đực chỉ giao phối với con cái mà chúng đã chọn, cũng là bạn đồng hành trong suốt quãng đời sau này. Chỉ trong trường hợp tử vong hoặc bất lực trong khả năng sinh sản của 1 trong 2 con, thì đại bàng mới phải nói lời chia tay.

Vượn

Loài vượn sống tương đối bình đẳng với nhau nhưng cũng cực kì chung thủy. Con đực sẽ dành rất nhiều thời gian để chăm sóc, chải chuốt cho con cái và ngược lại.

Thiên nga

Sự chung thủy của thiên nga từ lâu đã nổi tiếng trong thế giới động vật. Hình ảnh những cặp vợ chồng thiên nga quấn quít bên nhau không xa rời kể cả khi đã chết trở thành một trong những biểu tượng tình yêu được nhiều người biết đến nhất.

Khi thành vợ thành chồng, đôi thiên nga sẽ chung sống với nhau rất lâu dài. Mặc dù theo các nhà khoa học đó là do chúng cân nhắc đến nhiều vấn đề như di chuyển, bảo vệ lãnh thổ, ấp trứng, nuôi con nên không muốn phải mất thời gian thu hút bạn tình nhưng không thể phủ nhận thiên nga thực sự chung thủy.

Chim hải âu

Chim hải âu là loài động vật có nhiều bí quyết tình cảm vợ chồng mặc dù thường xuyên phải yêu xa. Con đực thì rất hay bay đi chu du khắp nơi ở các đại dương. Tuy nhiên đi đâu thì đi, nhà vẫn là nơi ấm ấp nhất.

Con đực sẽ làm nhiều trò và có những điệu nhảy để tán tỉnh con mái. Chim hải âu cũng là loài có bản tính chung thủy, chúng sẽ yêu thương và sẽ duy trì tình cảm không bao giờ rời xa.

Sói

Thường được mô tả một kẻ lừa đảo trong các câu chuyện dân gian nhưng chó sói lại có một đời sống hôn nhân chung thủy nhất. Chúng trung thành và chân thực với nhau hơn con người. Thông thường, một gia đình sói bao gồm sói đực và sói cái cùng các con của chúng, rất giống một gia đình hạt nhân tiêu chuẩn. Thậm chí, những đứa con lớn còn giúp chăm sóc đứa em nhỏ của mình, đỡ đần bố mẹ.

Cá thần tiên Pháp

Bạn sẽ rất khó để bắt gặp cá thần tiên Pháp bơi một mình. Chúng luôn đi có đôi với nhau, thậm chí đi săn mồi cùng nhau. Khi đã kết hợp, cá thần tiên Pháp sẽ chung sống với nhau đến hết đời.

H.A (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những động vật chung thủy nhất thế giới