Một người bạn tốt thật sự là món quà quý giá nhất mà mỗi người may mắn nhận được. Để xây dựng một tình bạn bền chặt, cần rất nhiều thời gian và tình cảm, thế nhưng, cũng có rất nhiều lý do khiến tình bạn rạn nứt.

Những lý do khiến tình bạn tan vỡ

La Hường | 06/12/2018, 17:05

Một người bạn tốt thật sự là món quà quý giá nhất mà mỗi người may mắn nhận được. Để xây dựng một tình bạn bền chặt, cần rất nhiều thời gian và tình cảm, thế nhưng, cũng có rất nhiều lý do khiến tình bạn rạn nứt.

Tình cảm một chiều

Không phải chỉ trong tình yêu mới có định nghĩa tình đơn phương, mà thật ra trong bất cứ mối quan hệ nào, nếu chỉ có một chiều yêu thương, thì rất khó để bền vững.

Rà soát lại mình xem, có đúng là bạn ấy luôn luôn chạy theo sau lưng giải quyết đống rắc rối từ bạn, luôn nhắn tin nhắc nhở bài kiểm tra ngày mai, mua thiệp Giáng sinh cho bạn và đến thăm bạn khi bạn bệnh nằm nhà? Thêm nữa, có đúng là bạn ấy luôn là người động viên bạn trong những cuộc thi, luôn sát cánh bên bạn trong mọi phi vụ, thậm chí thường xuyên là người móc ví trả tiền trong những lần lê la hàng quán cùng nhau? Cò bạn, bạn đã đáp trả người bạn ấy như thế nào?

Không biết cách xin lỗi

Con người ai mà chả có lúc phạm lỗi lầm đúng không nào? Vấn đề quan trọng là bạn biết nhận ra sai phạm của mình và biết nói lời xin lỗi. Đây cũng là bí quyết để giữ sự bền vững, lâu dài trong tất cả các mối quan hệ.

Nếu bạn là người gây ra những hiểu lầm, xích mích lẫn nhau thì tốt nhất là hãy chủ động nói lời xin lỗi. Tuyệt đối đừng bao giờ giả vờ như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Một lời xin lỗi chân thành và đúng thời điểm có thể cứu nguy kịp thời mối quan hệ mà bạn mất rất nhiều năm để xây dựng đấy.

Không tôn trọng bạn bè

Bạn bè không có nghĩa là bạn có quyền bắt họ phải tuân theo ý mình. Họ cũng có những suy nghĩ và qui tắc của riêng mình. Ví dụ như bạn dùng những lời lẽ thô lỗ với bạn mình khi họ không làm đúng những gì bạn mong đợi hoặc đem những lỗi lầm của họ ra bàn tán với người khác.

Những việc làm như vậy chỉ khiến tình bạn mà bạn xây dựng bao lâu nay có nguy cơ tan vỡ mà thôi. Hãy nhớ bất cứ mối quan hệ bền vững nào cũng cần có sự tôn trọng nhất định từ hai phía.

Hiểu nhầm

Tình bạn cũng giống như tình yêu, cũng không tránh khỏi những lúc bạn bè giận dỗi hay cãi vã với nhau. Những sự hiểu nhầm liên tiếp có thể khiến tình bạn vốn được coi là gắn bó keo sơn của bạn rơi vào tình trạng nguy hiểm: bạn bè không nói chuyện, chia sẻ với nhau, tránh đụng mặt… Khó khăn sẽ càng khó giải quyết hơn khi ai cũng cho rằng mình đúng, người kia sai và cái tôi của họ quá lớn. Đôi khi biết rõ là mình sai nhưng lại ngại không xin lỗi. Lý do đơn giản ấy sẽ giết chết tình bạn của bạn một cách dễ dàng.

Lúc nào cũng bận

Bạn vừa gặp chuyện không vui, ngay lập tức bạn lao đến nhà bạn mình để được an ủi, được xả hết giận dữ, được dỗ dành. Bạn thật may mắn. Thế nhưng, khibạn ấy có điều gì đó cần tâm sự, tất cả những gì bạn có thể làm là “tớ bận”, “tớ chuẩn bị đi ra ngoài”, hay vớt vát lắm thì “được rồi, nói nhanh trong 5 phút nhé!”.Một vài lần như thế, hiển nhiên bạn sẽ không còn là sự lựa chọn đầu tiên khi bạn mình gặp chuyện nữa. Và việc bị gạt ra khỏi một mối quan hệ từng là thân thiết thì tiếc lắm đấy!

Người thứ 3 xuất hiện

Một ngày, bỗng có một người khác xuất hiện trong mối quan hệ của hai bạn, đi đâu, làm gì cũng được rủ rê theo cùng,chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khó chịu như bị kẻ khác cướp đi mất một thứ quan trọng. Bạn sẽ giận dỗi vìngười bạn thânkhông còn quan tâm bạn như trước nên bạn cũng chẳng thèm để ý đến người tanữa? Hay bạn sẽ yêu cầu họ chấm dứt tình bạn? Thế nhưng, việc này không những không giải quyết được vấn đề mà thậm chí còn khiến cho tình bạn rạn nứt. Thay vì vậy, hãy tỉnh táo nhìn nhận lại người bạn mới, biết đâu bạn còn lập được hẳn một hội bạn thân ấy chứ.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lý do khiến tình bạn tan vỡ