Lúc này khi mọi người đang nôn nao, tất bật chuẩn bị cho Tết cổ truyền 2024 thì những người thợ trên công trường xây dựng cầu Đại Ngãi vẫn đang miệt mài, khẩn trương lao động đẩy nhanh tiến độ công trình theo kế hoạch đã đề ra để sớm đưa công trình đi vào hoạt động.
Theo dòng thời sự

Những ngày gần Tết trên công trường xây dựng cầu Đại Ngãi

Lương Xuân Cao 14/01/2024 14:53

Lúc này khi mọi người đang nôn nao, tất bật chuẩn bị cho Tết cổ truyền 2024 thì những người thợ trên công trường xây dựng cầu Đại Ngãi vẫn đang miệt mài, khẩn trương lao động đẩy nhanh tiến độ công trình theo kế hoạch đã đề ra để sớm đưa công trình đi vào hoạt động.

dn-4.jpg
Thi công cầu Đại Ngãi về đêm - Ảnh: Lương Xuân Cao

Những ngày cuối năm trên công trường xây dựng cầu Đại Ngãi không khí làm việc của công nhân và xe công trình rất khẩn trương. Công trình chỉ mới thi công được khoảng 3 tháng nhưng đã có hình hài cây cầu vượt sông...

Trên công trường nhiều công nhân đang hối hả làm việc giữa cái nắng của miền Tây Nam Bộ vào mùa khô. Anh Trần Phong Vũ, chỉ huy trưởng thi công xây dựng công trình xây dựng cầu Đại Ngãi, thuộc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trường Sơn cho biết: “Cầu Đại Ngãi có 4 đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng số 1, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trường Sơn, Công ty cổ phần Tập đoàn Đạt Phương, Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An. Thời gian thi công là 740 ngày.

dn-3.jpg
Trên công trường cầu Đại Ngãi - Ảnh: Lương Xuân Cao

Theo anh Trần Phong Vũ, hiện tại các đơn vị đang thi công kết cấu phần dưới, cọc khoan nhồi cho việc làm móng cầu. Mỗi ngày đơn vị anh chia 4 kíp làm việc nên trên công trình lúc nào cũng có người làm, ban đêm đèn sáng rực cả một khúc sông.

dn-2.jpg
Chuyển vật liệu thi công ban đêm - Ảnh: Lương Xuân Cao

Sau khi khoác áo phao, đội mũ bảo hiểm, tôi theo anh Vũ ra công trình trên một cầu dẫn dài ra giữa sông. Các công nhân trang bị bảo hộ đầy đủ, chu đáo đang chú tâm làm việc trong tiếng máy reo, trong ánh lửa hàn lóe sáng giữa ban ngày... Tinh thần làm việc của anh em rất phấn khởi, hăng say.

dn-6.jpg
Thi công đường dẫn cầu Đại Ngãi - Ảnh: Lương Xuân Cao

Nói về cuộc sống của những người thợ, anh Nguyễn Văn Hà - một người dân địa phương cho biết: “Công nhân thi công cầu Đại Ngãi đa số là người ở miền Trung, miền Bắc vào. Nơi anh em đóng quân là địa bàn ấp An Phú của xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung, cặp với bờ sông Hậu. Đây là nơi thưa vắng dân cư, xa trung tâm xã, xa trung tâm huyện, xa chợ búa. Muốn ra chợ cũng không dễ vì đường xa, lại là đường bê tông nông thôn nhỏ, không có đèn chiếu sáng vào ban đêm. Điều kiện rất thiếu thốn, cả vật chất và tinh thần, nhưng tôi thấy anh em công nhân rất vui vẻ, làm việc tích cực. Bà con chúng tôi phục và thương anh em nhiều lắm”.

dn-7.jpg
Cầu tạm trên sông Đại Ngãi - Ảnh: Lương Xuân Cao

Chỉ huy trưởng Trần Phong Vũ cho biết: “Vào đây làm việc, chúng tôi được bà con địa phương đón tiếp, hỗ trợ chu đáo, hướng dẫn tận tình. Bà con rất vui vẻ, nhiệt tình. Điều đó giúp chúng tôi có thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ. Nói thật với anh, mỗi tuần chúng tôi chỉ đi Trà Vinh họp một lần mà đã thấy vất vả nên rất hiểu nỗi vất vả, nỗi khát khao về cây cầu Đại Ngãi của người dân ở đây như thế nào. Vì thế, chúng tôi luôn động viên nhau khắc phục mọi khó khăn để sớm hoàn thành cây cầu, thỏa ước mơ bao đời nay của bà con”.

dn-5.jpg
Cầu tạm trên công trường xây dựng - Ảnh: Lương Xuân Cao

Chia tay anh em ở công trình xây dựng cầu Đại Ngãi 2, tôi đến gặp anh em công nhân thuộc Công ty cổ phần Đầu tư xây lắp 6, đơn vị đang thi công đường dẫn vào cầu Đại Ngãi.

Anh Phan Thành Luân, cán bộ kỹ thuật của công ty cho biết: “Đơn vị chúng tôi thi công đường dẫn có chiều dài khoảng 600m. Anh em tập trung cao độ, vượt khó khăn để công trình hoàn thành đúng tiến độ. Dự kiến tháng 2.2024 sẽ hoàn thành".

Ông Lê Văn Nghiệm - một người dân ngụ ấp An Phú, xã An Thạnh Tây nói: “Gia đình tôi bị ảnh hưởng 4.100m2 đất trồng cây ăn trái cùng nhà cửa, công trình khác cho dự án đường dẫn này nhưng chúng tôi vui vẻ nhường đất cho công trình bởi đây là công trình lớn, vả lại việc bồi thường giá trị quyền sử dụng đất chấp nhận được”.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng. Đây là trục giao thông chính, quan trọng ven biển các tỉnh miền Tây. Toàn tuyến có chiều dài trên 15,1km, 5 nút giao, 7 cầu.

Giai đoạn 1, cầu chính có 4 làn xe, rộng hơn 17,5m, vận tốc 80 km/giờ. Giai đoạn 2, đường dẫn hai bên cầu sẽ được nâng lên 4 làn. Sau khi cầu hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ rút ngắn 80km từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu đi TP.HCM so với đi trên tuyến quốc lộ 1 hiện nay; dự án giúp nối thông toàn tuyến quốc lộ 60, nâng cao năng lực vận tải cho vùng ĐBSCL, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía nam với TP.HCM.

Giai đoạn 1, dự án có tổng mức đầu tư 8.000 tỉ đồng từ vốn ngân sách. Ban quản lý dự án 85 được giao nhiệm vụ chủ đầu tư.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ngày gần Tết trên công trường xây dựng cầu Đại Ngãi