“Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM” là dịp để người Quảng xa quê giới thiệu những nét đẹp văn hóa của quê hương đến với người dân cả nước.
Văn hóa

Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM 2024

Tiểu Vũ (thực hiện) 02/07/2024 21:55

“Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM” là dịp để người Quảng xa quê giới thiệu những nét đẹp văn hóa của quê hương đến với người dân cả nước.

img_e1566.jpg
Ban tổ chức cung cấp thông tin cho báo giới TP.HCM - Ảnh: Tiểu Vũ

Chiều 2.7, tại TP.HCM, Sở TT-TT Quảng Nam và Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM đã có cuộc gặp gỡ báo chí để giới thiệu về chương trình Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM năm 2024. Đây là hoạt động thường niên của cộng đồng người Quảng đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Lễ hội đã được tổ chức nhiều lần và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong đời sống văn hóa của người Quảng và bạn bè khắp nơi.

Ngày hội năm nay không chỉ là là dịp để những người Quảng xa quê gặp gỡ giao lưu mà còn là cơ hội để xúc tiến đầu tư, thương mại, dịch vụ, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của xứ Quảng với người dân thành phố và du khách.

Theo ông Mai Phúc, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM, những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM 2024 là dịp để cộng đồng bà con đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM và khu vực phía Nam gặp gỡ chia sẻ tình thân. Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, ẩm thực, các sản phẩm của quê hương, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và mời gọi các nhà đầu tư, kết nối giữa tỉnh nhà với bà con đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM và khu vực phía Nam.

352210733_182144601477100_5144278412678934648_n-1-.jpg
Biểu diễn vũ điệu "Tung tung da dá" đặc trưng của người Cơ Tu trong Lễ hội văn hóa đồng hương Quảng Nam năm 2023 - Ảnh: Tiểu Vũ

Lễ hội văn hóa đồng hương Quảng Nam năm 2024 sẽ diễn ra với 8 hoạt động ý nghĩa, tiêu biểu như hội thảo Xúc tiến đầu tư về Quảng Nam năm 2024; Diễn đàn khởi nghiệp quốc gia “Liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp Quảng Nam tại phía nam; Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo tạ TP.HCM lần thứ 2 năm 2024; Trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của Quảng Nam và xúc tiến thương mại; Tổ chức họp mặt truyền thống đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM, để thăm hỏi giao lưu, động viên nhau trong công tác, học tập và làm ăn sinh sống của cộng đồng bà con Quảng Nam xa quê; Hoạt động trợ giúp bà con đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM và các tỉnh phía nam cấp đổi giấy phép lái xe, cấp đổi căn cước, đăng ký mã định danh mức 2 cho bà con người Quảng xa quê.

Đặc biệt là hai chương trình diễn và giới thiệu nét văn hóa nghệ thuật dân gian Quảng Nam như: hô hát bài chòi, lễ hội cồng chiêng của đồng bào Trà My, các trò chơi dân gian, và tổ chức khu văn hóa ẩm thực giới thiệu đặc sản Quảng Nam được kỳ vọng sẽ thu hút sự tham gia của cộng đồng.

"Từ chương trình Những ngày Văn hóa đồng hương Quảng Nam năm 2023 tại công viên văn hóa Đầm Sen do Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM tổ chức, năm nay chương trình được UBND tỉnh Quảng Nam nâng quy mô trở thành Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM. Bên cạnh các loại hình văn hóa truyền thống và hiện đại, điểm nhấn còn là chương trình ca nhạc giao lưu đường phố do văn nghệ sĩ người Quảng Nam tại TP.HCM thực hiện. Đặc biệt, các món ngon từ ẩm thực xứ "ngũ phụng tề phi" như mì Quảng, cơm gà Hội An, phở sắn Quế Sơn... sẽ theo các nghệ nhân vào Nam phục vụ bà con xa quê - những người con dù đi đâu cũng luôn hồi tưởng về những món ngon quê nhà", ông Mai Phúc cho biết thêm.

Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 18-21.7) tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Tân Bình, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM. Người dân và du khách được phát vé miễn phí vào cổng.

Bài liên quan
Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM
“Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM” là dịp để người Quảng xa quê giới thiệu những nét đẹp văn hóa của quê hương đến với người dân cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hàn Quốc sẽ đạt 100 tỉ USD vào năm 2025
3 giờ trước Sự kiện
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 2.7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM 2024