Trong năm 2017, những nghệ sĩ tên tuổi như diễn viên Nguyễn Hoàng, diễn viên Khánh Nam, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng, NSƯT Thanh Sang, NSƯT Thanh Duy, nhà thơ Thanh Tùng, nữ sĩ Đoàn Lê… đã ra đi mãi mãi để lại nhiều tiếc thương cho đồng nghiệp và người hâm mộ.

Những nghệ sĩ Việt ra đi trong năm 2017 gây thương tiếc

Tiểu Vũ | 19/12/2017, 07:21

Trong năm 2017, những nghệ sĩ tên tuổi như diễn viên Nguyễn Hoàng, diễn viên Khánh Nam, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng, NSƯT Thanh Sang, NSƯT Thanh Duy, nhà thơ Thanh Tùng, nữ sĩ Đoàn Lê… đã ra đi mãi mãi để lại nhiều tiếc thương cho đồng nghiệp và người hâm mộ.

Nếu như năm 2016 khán giả bàng hoàng với hàng loạt nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ đột ngột qua đời vì bệnh ung thư thì năm 2017 công chúng lại chứng kiến những cuộc ra đi đẫm nước mắt của văn nghệ sĩ Việt với nhiều lý do khác nhau. Có những cuộc ra đi được dự báo trước và có những cuộc ra đi rất đột ngột khiến cho nhiều người không khỏi xót xa đau đớn.

Diễn viên Nguyễn Hoàng ra đi bỏ lại vợ trẻ con thơ

Diễn viên Nguyễn Hoàng (1967 - 2017)

Sau hai năm bị tai biến, vào tối ngày 17.11.2017, nam tài tử điển trai của màn ảnh Việt-Nguyễn Hoàng đã trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà Long An. Mặc dù sự ra đi của diễn viên Nguyễn Hoàng được người thân trong gia đình tiên liệu từ trước nhưng trước cảnh “sinh ly tử biệt” khi nhìn người vợ trẻ và con đứa con thơ dại của anh, nhiều bạn bè đồng nghiệp cũng như hàng triệu người hâm mộ bùi ngùi thương tiếc.

Diễn viên Nguyễn Hoàng sinh năm 1967, quê ở Tân An, Long An. Anh từng là phóng viên mảng thể thao của báo Long An trước khi theo nghiệp diễn xuất từ năm 1991. Anh tham gia đóng cả vai phản diện lẫn chính diện, trong đó một số vai gây ấn tượng như bác sĩ Tâm (Vũ điệu tử thần), Cử Hùng (Nợ đời), thiếu tá Phước (Trái đắng), công tử Albert Tú ( Đất và lửa), đại úy tình báo Nguyễn Mạnh Cường (Bông hồng trà)...

Nghệ sĩ hài Khánh Nam đột ngột qua đờiở tuổi 56 do bị xuất huyết não

Nghệ sĩ Khánh Nam (1962- 2017)

Năm 2017nghệ sĩ Khánh Nam cũng vừa tròn 56 tuổi, ông thường xuyên xuất hiện trong các show diễn để phục vụ công chúng. Vào cuối tháng 9.2017 trên đường đi lưu diễn từ miền Tây về Sài Gòn thì ông bị xuất huyết não, người thân đưa đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương, sau đó thì chuyển qua bệnh viên Nhân Dân 115 để chạy chữa. Đến chiều 27.9, nam danh hài rơi vào hôn mê sâu... Đúng vào lúc 5 giờ 20 sáng ngày 28.9.2017 danh hài Khánh Nam về với cát bụi.

Nghệ sĩ hài Khánh Nam tên thật là Trần Minh Thành, sinh năm 1962 tại Đồng Nai. Ông là người sáng lập ra nhóm hài mang tên ông, KhánhNam được khán giả yêu mến bởi cách diễn hài duyên dáng, nhẹ nhàng nhưng rất sâu sắc nhằm phê phán những hiện tượng tiêu cực trong xã hội như các tiểu phẩm: Du lịch giá rẻ, Tìm chồng cho con, Nghĩa địa, Dạy thêm bá đạo,Liên khúc 3 thời đại, Vụ án con cu đất, Lô cốt ơi, lô cốt. Bên cạnh đó, danh hài Khánh Nam còn gây chú ý với khán giả truyền hinh qua các tiểu phẩm hài trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi.

Tác giả 'Tình cây và đất' - nhạc sĩ Tô Thanh Tùng qua đời ở tuổi 74 do ung thư

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng (1944 - 2017)

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng trút hơi thở cuối cùng vào lúc 8 giờ 15 phút, ngày 19.7.2017, tại bệnh viênSa Đéc tỉnh Đồng Tháp, hưởng thọ 74 tuổi. Trước khi mất, ông viết một bài hát ngay trên giường bệnh “Cuối cùng rồi cũng phải ra đi, không còn gì, không còn gì. Tôi trả lại hết cho đời, cho cha mẹ và bạn bè”.

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng sinh năm 1944 tại Hồng Ngự, Châu Đốc (nay thuộc huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp). Di sản âm nhạc của nhạc sĩ Tô Thanh Tùng để lại cho đời là những bài hát trữ tình và ngọt ngào mang đậm phong cách dân ca Nam bộ. Những bài hát như Giăng câu, Giã từ, Chuyện tình cây và đất, Người hàng xóm (phổ thơ Nguyễn Bính) Điều chưa dám nói, Hồng Ngự mang tên em… Nhạc của ông đã góp làm nên những tên tuổi cho Bảo Yến, Đình Văn, Tài Linh, Phi Nhung, Quang Lê và nhiều ca sĩ khác.

NSƯT Thanh Duy ra đi ở tuổi "60 năm cuộc đời"

NSƯT - Thanh Duy (1957-2017)

Nghệ sĩ Duy Thanh sinh năm 1957, xuất thân là diễn viên sân khấu. Ông trở thành diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ sau một cuộc thi tuyển năm 1978. Ông tham gia nhiều bộ phim truyền hình và nổi tiếng với các vai phản diện. Vai diễn để lại nhiều dấu ấn nhất với khán giả là Trịnh Bá Thủ - Bí thư Đảng ủy mưu mô trong phim Đất và người. Ông cũng xuất hiện trong nhiều phim như Bão qua làng, Chạm tay vào nỗi nhớ, Khi đàn chim trở về...

NSƯT Duy Thanh phát hiện mắc ung thư phổi từ cuối năm 2012. Năm 2016, ông lại mắc thêm bệnh ung thư thực quản. Ông phải trải qua cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Ung Bướu do xuất hiện nhiều hạch ở cổ. Ông qua đời vào tối 14.4.2017 tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, hưởng thọ 60 tuổi.

Giọng ca vàng của cải lương-NSƯT Thanh Sang ra đi ở tuổi 74

NSƯT Thanh Sang (1943-2017)

Nghệ sĩ Ưu tú Thanh Sang đã qua đời tại nhà riêng ở TP.HCM vào ngày 21.4.2017 sau hơn nửa tháng hôn mê vì xuất huyết não. Hưởng thọ 74 tuổi.

Thanh Sang sinh năm 1943, ôngthuộc "thế hệ vàng" của làng nghệ thuật cải lương Nam bộ. Năm 1964, chỉ sau bảy năm đi hát, ông đoạt giải thưởng Thanh Tâm với vai Tạ Tốn trong vở Cô gái Đồ Long của đoàn Dạ Lý Hương. Từ sau năm 1985, ông thôi hát ở đoàn văn nghệ, chỉ thu âm và biểu diễn khi có yêu cầu. Năm 2001, ông lâm bệnh và phải rời xa sân khấu một thời gian dài. Sau đó NSƯT Thanh Sang trở lại sân khấu vào năm 2007 với vai trò đạo diễn. Đầu năm 2015, ông cùng nhiều nghệ sĩ gạo cội như Minh Vương, Lệ Thủy, Phượng Liên góp mặt trong vở cải lương kinh điển Nửa đời hương phấn khi tác phẩm được tái dựng tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM.

Nhà thơ Thanh Tùng - tác giả bài "Thời hoa đỏ"qua đời ở tuổi 83

Nhà thơ Thanh Tùng (1935- 2017)

Tối 12.9.2017, giới văn nghệ ở TP.HCM bàng hoàng nhận tin nhà thơ Thanh Tùng đã đi vào cõi vĩnh hằng. Dẫu biết rằng nhà thơ đã bước tuổi "thất thập" và ở hàng những người thượng thọ nhưng sự ra đi của ông cũng đã lại vô vàn thương tiếc cho người thân trong gia đình và giới văn nghệ sĩ.

Nhà thơ Thanh Tùng tên thật là Doãn Tùng, ông sinh ngày 7.11.1935 tại Mỹ Lộc, Nam Định, nhưng trưởng thành tại thành phố Hải Phòng. Ông là tác giả của nhiều bài thơ được phổ nhạc rất nổi tiếng như Thời hoa đỏ (NS Nguyễn Đình Bảng phổ nhạc), Hà Nội ngày trở về, Em giấu mùa thu, Người về (nhạc sĩ Phú Quang phổ nhạc), Chiều Quảng Yên (Nguyễn Thụy Kha phổ nhạc).

Nghệ sĩ Hoàng Thắng qua đời ở tuổi 63 vì ung thư phổi

Nghệ sĩ Hoàng Thắng (1954-2017)

Nghệ sĩ Hoàng Thắng sinh năm 1954, là con trai của NSND kịch nói Trúc Quỳnh. Vai diễn ghi dấu ấn của ông là "cậu Giời" Đặng Lân - em trai của tuyên phi Đặng Thị Huệ trong phim Đêm hội Long Trì của cố đạo diễn Hải Ninh và nhiều vai phản diễn rất ấn tượng như tướng cướp, Việt kiều rởm, lâm tặc...

Diễn viên Hoàng Thắng phát hiện bị bệnh ung thư phổi vào đầu năm 2017, sau nhiều tháng đau đớn kéo dài, anh đã ra đi vào ngày 23.4 tại nhà riêng ở Hà Nội.

Nhà thơ Việt Phương qua đời ở tuổi 89

Nhà thơ Việt Phương (1928-2017)

Tác giả tập thơ Cửa mở mất vào ngày 5.6.2017 tại Bệnh viện Hữu Nghị, Hà Nội ở tuổi 89.

Nhà thơ Việt Phương sinh năm 1928, tên thật là Trần Quang Huy. Tác phẩm thành công nhất của ông là tập thơ Cửa mở (1970), thể hiện tư tưởng đổi mới hiện đại, hướng đến những giá trị tốt đẹp ở bên ngoài đất nước. Cửa mở đã gây tiếng vang lớn trên thi đàn Việt Nam lúc bấy giờ.

Nhà thơ tham gia hoạt động cách mạng từ năm 17 tuổi. Ông có 53 năm làm thư ký cho cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, từ khi 19 tuổi. Ông cũng tham gia nhóm cán bộ giúp việc cố Tổng bí thư Lê Duẩn trong khoảng 10 năm.

Ông từng công tác tại nhiều cơ quan cao cấp như Ban nghiên cứu quản lý kinh tế văn phòng Phủ Thủ tướng, Viện Quản lý kinh tế Trung ương.Sau khi về hưu năm 1993, ông được Thủ tướng Võ Văn Kiệt ký quyết định cử làm Ủy viên thường trực của Tổ chuyên gia tư vấn của Thủ tướng.

Nữ sĩ Đoàn Lê – tác giả kịch bản “Làng Vũ đại ngày ấy” ra đi ở tuổi 74

Nữ sĩĐoàn Lê(1943-2017)

Nữ sĩĐoàn Lê tên thật là Đoàn Thị Lê, sinh năm 1943 tại Hải Phòng, bàhoạt động ở cả lĩnh vực văn chương, phim ảnh, hội họa. Bà từng là sinh viên khóa một của Trung cấp Điện ảnh Việt Nam (1959 - 1962), nay là Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Bà đóng vai chính (cô giáo Hồng Vân) trong phimQuyển vở sang trangnăm 1975 của đạo diễn Nguyễn Ngọc Chung.

Đoàn Lê từng giữ chức Trưởng phòng Biên kịch Hãng phim truyện Việt Nam.Bà là tác giả một số kịch bản phim nhưBình minh xôn xao, Cha và con, Làng Vũ Đại ngày ấy, Hồ Xuân Hương.PhimCon Vádo bà làm biên kịch kiêm đạo diễn từng giành giải Bông sen Bạc, Liên hoan phim Việt Nam.

Sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật bà bịđột quỵ và mất vàongày 6.11.2017 tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 74 tuổi.

Nhạc sĩ “Mơ hoa” Hoàng Giác qua đời ở tuổi 94

Nhạc sĩ Hoàng Giác (1924- 2017)

Nhạc sĩ Hoàng Giácsinh năm 1924 tại Hà Nội, ông là nhạc sĩ và ca sĩ nhạc tiền chiến nổi tiếng của nền Tân nhạc Việt Nam. Ông sáng tác không nhiều, song lại sở hữu một số tác phẩm nổi tiếng được biết đến rộng rãi như Mơ hoa, Ngày về, Lỡ cung đàn…

Ngày 14.9 2017, nhạc sĩ Hoàng Giác qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội do tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 94 tuổi.

Tiểu Vũ -(Ảnh: Tư liệugia đình cácnghệ sĩ)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những nghệ sĩ Việt ra đi trong năm 2017 gây thương tiếc