Người tham dự MWC 2024 ​​đã chứng kiến sự ra mắt một số tiện ích và cải tiến công nghệ thú vị, từ smartphone hỗ trợ AI cho đến các concept (ý tưởng) hiển thị ấn tượng.
Thế giới số

Những sản phẩm, ý tưởng và cải tiến công nghệ ấn tượng nhất MWC 2024

Sơn Vân 28/02/2024 15:58

Người tham dự MWC 2024 ​​đã chứng kiến sự ra mắt một số tiện ích và cải tiến công nghệ thú vị, từ smartphone hỗ trợ AI cho đến các concept (ý tưởng) hiển thị ấn tượng.

MWC (Mobile World Congress) là triển lãm thương mại thiết bị và công nghệ di động thường niên diễn ra ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha.

Theo trang Tom's Guide và CNET, bên dưới là những sản phẩm, ý tưởng và cải tiến công nghệ ấn tượng nhất MWC 2024.

Smartphone có giá trị tốt nhất: Nubia Flip 5G

ZTE gây ngạc nhiên khi trưng bày smartphone gập Nubia Flip 5G với giá chỉ 600 USD trong thế giới mà hầu hết sản phẩm tương tự đều từ 1.000 USD trở lên.

Dù giá mềm, Nubia Flip 5G sở hữu thông số kỹ thuật khá ấn tượng với màn hình 6,9 inch độ phân giải 1188 x 2790 pixel, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 7 Gen 1, RAM 6GB, camera kép 50 megapixel phía sau, pin 4.310 mAh, màn hình tròn bên ngoài vui nhộn kèm nhiều widget để sử dụng khi đóng điện thoại lại. Nubia cho biết Flip 5G có bản lề chịu được hơn 200.000 lần mở ra, đạt tiêu chuẩn chung trong phân khúc.

Nếu bán ra Flip 5G toàn cầu, công ty Trung Quốc mang lại cho người dùng lựa chọn rẻ hơn trên thị trường smartphone gập.

Thiết kế đẹp nhất: Concept laptop màn hình trong suốt của Lenovo

Chúng ta đã chứng kiến màn hình trong suốt trở thành xu hướng phổ biến tại CES, triển lãm công nghệ lớn nhất năm, vào tháng 1.2024 khi cả LG và Samsung đều trình làng tivi sử dụng công nghệ này. Giờ đây, Lenovo đã đưa màn hình trong suốt vào laptop ThinkBook và trưng bày ở MWC 2024. Đây cũng là một trong những chiếc laptop tay đầu tiên có màn hình chất lượng này.

Màn hình micro-LED 17,3 inch trông giống như một tấm kính trong suốt với các biểu tượng phần mềm trong Windows nổi bên trong. Điều khiển con trỏ chuột mang lại cảm giác thích thú vì giống như đang di chuyển nó giữa không trung và việc tương tác với các ứng dụng gợi nhớ đến những gì bạn thấy khi sử dụng kính thực tế hỗn hợp Apple Vision Pro.

Lenovo cho biết màn hình trong suốt này có thể đạt độ sáng lên tới 1.000 nit.

Khi đi ra phía sau laptop ThinkBook, bạn có thể nhìn xuyên qua màn hình dù độ sáng ở mức khoảng 55% so với mặt trước. Điều đó đồng nghĩa bạn sẽ không nên làm việc với bất kỳ tài liệu mật nào trên nó trong thời gian này.

Ở mặt sau chiếc ThinkBook, bên dưới bản lề màn hình có một camera hướng ra ngoài. Với nó, Lenovo cho biết laptop có thể được sử dụng để xác định các vật thể phía sau màn hình và hiển thị thông tin về chúng bằng cách sử dụng nhận dạng đối tượng cùng trí tuệ nhân tạo (AI tạo sinh). Phần mềm đằng sau tính năng này sẽ đủ mạnh để xác định các cạnh của đối tượng và hiển thị thông tin được tạo bên cạnh đối tượng đó trên màn hình. Lenovo đưa ra ví dụ về việc đặt một bông hoa phía sau màn hình và xem tên của nó hiện lên ngay sau đó”.

Phần còn lại của chiếc laptop cũng không kém phần ấn tượng. Lenovo trang bị một màn hình cảm ứng thứ hai ở phía dưới, hiển thị bàn phím điện dung và trackpad, đồng thời có thể biến thành một bề mặt vẽ hoàn chỉnh theo phong cách Wacom. Nó có các điểm nhấn màu xanh nổi bật ở khắp mọi nơi và lớp sơn bóng hoàn thiện.

Wacom là công ty chuyên phát triển, sản xuất các sản phẩm và công nghệ liên quan đến bảng vẽ kỹ thuật số cùng máy tính cho việc vẽ và thiết kế.

Chiếc laptop này rất to, nặng và có các thông số kỹ thuật tốt như bộ xử lý Intel thế hệ thứ 13, RAM khủng. Màn hình hiển thị rõ ràng trông rất lạ mắt nhưng lại có độ phân giải thấp ở mức Full HD và có một số quầng sáng xung quanh các vật thể có màu sáng.

Nhìn chung, đây là một trong những ý tưởng laptop thú vị nhất trong 5 năm qua.

Đồng hồ thông minh tốt nhất: OnePlus Watch 2

OnePlus Watch từng khiến nhiều người thất vọng về hiệu suất. Trong khi OnePlus Watch 2, thế hệ kế tiếp của OnePlus Watch, mang đến hàng loạt cải tiến về thiết kế, tính năng và thời lượng pin.

OnePlus Watch 2 có khả năng chống nước chuẩn IP68, phù hợp cho bơi lội và các hoạt động ngoài trời khác. Hãng OnePlus cho biết Watch 2 có thể hoạt động tới 100 giờ ở smart mode (chế độ thông minh), 48 giờ với mức sử dụng liên tục và tối đa 12 ngày ở power-saver mode (chế độ tiết kiệm pin). Thời lượng pin của nó vượt trội so với các đồng hồ thông minh đắt tiền hơn.

OnePlus Watch 2 được cung cấp với ba tùy chọn màu sắc là đen, trắng và xanh lục với mức giá 299 USD (khoảng 7,38 triệu đồng).

Dù hiệu suất và khả năng được cải thiện, OnePlus Watch 2 không tương thích với các thiết bị của Apple. Tuy nhiên, khả năng tương thích với Android biến nó thành một chiếc đồng hồ thông minh giá cả phải chăng cho người dùng Android. Sự kết hợp giữa thiết kế trang nhã và độ bền tạo nên một chiếc đồng hồ đẹp mắt, trong khi hệ điều hành Wear OS 4 giúp OnePlus Watch 2 cạnh tranh với các sản phẩm hàng đầu phổ biến như Google Pixel Watch và Samsung Galaxy Watch 6.

Máy tính bảng tốt nhất: Honor Pad 9

Không thể phủ nhận rằng iPad của Apple đã chiến thắng tương đối thuyết phục trong cuộc chiến máy tính bảng. Vì vậy, bất kỳ nhà sản xuất máy tính bảng nào cũng nên theo con đường cổ điển: "Nếu bạn không thể đánh bại họ, hãy tham gia cùng họ!". Đó là điều mà hãng Honor thực hiện tốt với Pad 9 khi là máy tính bảng Android giống iPad nhất mà một số người từng sử dụng.

Ngoài màn hình 12,1 inch 2,5K tuyệt đẹp, thiết kế cao cấp và thời lượng pin ấn tượng, Pad 9 còn có hệ điều hành MagicOS của riêng Honor được xây dựng dựa trên Android 13 kết hợp với chipset Snapdragon 6 Gen 1, mang đến trải nghiệm mượt mà, nhạy bén với tất cả thao tác đa ngón tay quen thuộc, giúp bạn duyệt web chuyên nghiệp. Kết hợp tất cả những điều này với mức giá phải chăng (từ 5 triệu đồng), Honor Pad 9 được Tom's Guide đánh giá là máy tính bảng tốt nhất MWC 2024.

Cải tiến tốt nhất: Tính năng theo dõi mắt hỗ trợ AI trên Honor Magic6 Pro

Việc tương tác với các tiện ích của chúng ta sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai? Honor đang đặt cược rằng tính năng theo dõi mắt hỗ trợ AI sẽ đóng một vai trò quan trọng trong đó và Magic6 Pro sẽ là smartphone đầu tiên tận dụng lợi thế của công nghệ này. Honor rất tự tin vào khả năng theo dõi bằng mắt của điện thoại đến mức bổ sung tính năng điều khiển chỉ bằng mắt một chiếc ô tô ngoài đời thực.

Tính năng này sẽ ra mắt vào cuối năm 2024 và sẽ cho phép người dùng tương tác với Magic Capsule của Magic6 Pro. Magic Capsule là một camera và thông báo nhỏ tương tự như Dynamic Island trên dòng iPhone 14 hay 15. Chỉ cần nhìn vào camera nhỏ này, bạn sẽ có thể kiểm tra thông báo và các ứng dụng liên quan mà không cần dùng tay.

Tính năng theo dõi mắt này về cơ bản sẽ biến ánh nhìn của bạn thành con chuột mà không cần phải chạm vào điện thoại hoặc thực hiện các cử chỉ khua tay.

Thiết bị ý tưởng tốt nhất: Motorola Adaptive Display Concept

Với tất cả ý tưởng smartphone gập và cuộn được mà chúng ta đã thấy trong nhiều năm qua, rất ít trong số đó thực sự hữu ích. Đó là điều làm cho ý tưởng về màn hình có thể điều chỉnh của Motorola gây hứng thú khi chiếc smartphone có thể uốn cong thành gần như bất cứ thứ gì bạn thích.

Dù nhiều người đã được xem qua sơ qua về chiếc điện thoại uốn cong ngược này ở sự kiện Lenovo Tech World cuối năm ngoái, MWC mang đến cơ hội đầu tiên để trải nghiệm thực tế thiết bị của Motorola.

Với màn hình pOLED 6.9 inch FHD+, chiếc điện thoại Android vẫn chưa được đặt tên của Motorola có thể uốn cong ngược từ dạng phẳng sang một số hình dạng khác nhau. Đáng chú ý nhất trong số đó là chuyển thiết bị thành một chiếc đồng hồ thông minh có dây đeo vào cổ tay với sự hỗ trợ của phụ kiện vòng đeo tay từ tính.

Sản phẩm đáng xem nhất: Samsung Galaxy Ring

Khi thiết bị đeo trở nên phổ biến hơn, nhẫn thông minh đang trở thành mặt hàng gây sốt. Những gã khổng lồ công nghệ đang chuẩn bị tham gia vào xu hướng này sau khi Samsung chính thức giới thiệu nhẫn thông minh Galaxy Ring trong sự kiện Unpacked vào tháng 1.

Thiết kế và thông tin chi tiết hơn về Galaxy Ring đã xuất hiện tại MWC 2024. Về bề ngoài, Galaxy Ring dường như không khác biệt đáng kể các nhẫn tương tự của hãng khác, với thiết kế đẹp mắt và kích thước mỏng. Galaxy Ring sẽ hoạt động cùng với nền tảng Samsung Health, nơi người dùng có thể truy cập các số liệu sức khỏe như sức khỏe giấc ngủ, nhịp tim khi nghỉ ngơi và mức độ hoạt động hàng ngày.

Galaxy Ring có màu đen, bạc, vàng với kích cỡ nhẫn từ 5 đến 13 mm. Vẫn còn một số câu hỏi xung quanh Galaxy Ring, như giá cả và đầy đủ các tính năng của nó. Dự kiến Samsung sẽ bán ra Galaxy Ring vào tháng 7 hay 8 tới.

Kính AR tốt nhất: TCL RayNeo X2 và RayNeo X2 Lite

Hãng TCL đã có một bước tiến lớn với công nghệ thực tế tăng cường (AR) tại MWC 2024 với hai cặp kính AR độc lập sẽ đến tay người dùng cuối năm nay. RayNeo X2 và X2 Lite là kính AR microLED được hỗ trợ bởi AI có hình ảnh đầy đủ màu sắc trên cả hai kính, mà TCL tuyên bố rằng là sản phẩm đầu tiên trên thế giới đạt được điều này.

RayNeo X2 và X2 Lite lần lượt chỉ nặng 120 gram và 60 gram. Dù vẫn lớn hơn so với một cặp kính thông thường, chúng mang lại cảm giác đeo thoải mái hơn rất nhiều so với kính AR kích thước đầy đủ.

Trợ lý AI tích hợp vào RayNeo X2 và X2 Lite được thiết kế để trở thành người bạn đồng hành thực sự, với cuộc trò chuyện có ChatGPT hỗ trợ, khả năng nhận dạng đối tượng, dịch thuật thời gian thực và điều hướng trên kính.

Bài liên quan
Laptop trong suốt, nhẫn thông minh và những sản phẩm được mong chờ ở MWC 2024
Một số hãng công nghệ di động hàng đầu sẽ xuất hiện tại MWC 2024 để trưng bày và giới thiệu sản phẩm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những sản phẩm, ý tưởng và cải tiến công nghệ ấn tượng nhất MWC 2024