Tương tự như việc chỉ có một tỷ lệ nhỏ người giàu nhất thế giới làm lên hầu hết của cải của thế giới, trong ngành thời trang cao cấp, chỉ có một số ít các nhà thiết kế nổi tiếng đang thống trị phần lớn thị trường.

Những thương hiệu xa xỉ thống trị ngành công nghiệp thời trang (P.2)

Một Thế Giới | 06/03/2015, 19:00

Tương tự như việc chỉ có một tỷ lệ nhỏ người giàu nhất thế giới làm lên hầu hết của cải của thế giới, trong ngành thời trang cao cấp, chỉ có một số ít các nhà thiết kế nổi tiếng đang thống trị phần lớn thị trường.

Armani
Công ty Armani được thành lập vào năm 1975, bởi Giorgio Armani và Sergio Galeotti. Thương hiệu này được biết đến với tất cả các sản phẩm liên quan đến thời trang cao cấp, từ quần áo, túi xách, kính mắt cho đến thiết kế nội thất.
Nhung thuong hieu xa xi “thong tri” nganh cong nghiep thoi trang (P2)-hinh-anh-1
Thương hiệu này còn được biết đến trên thị trường với nhiều nhãn hàng con như Giorgio Armani, Armani Collezioni, Emporio Armani, AJ (Armani Jeans), AX (Armani Exchange), Armani Junior và Armani / Casa.
Cuối những năm 1990, Armani đã có hơn 2.000 cửa hàng trên toàn thế giới. Trong đó luôn tập trung nhiều nhất vào các sản phẩm thế mạnh là quần áo thời trang mang phong cách mạnh mẽ cho cả nam và nữ. Điều đó cũng giúp Armani thu về 1,8 tỷ USD doanh thu mỗi năm.
Burberry
Nhung thuong hieu xa xi “thong tri” nganh cong nghiep thoi trang (P2)-hinh-anh-2
Burberry là một trong những thương hiệu thời trang lâu đời nhất thế giới. Thomas Burberry thành lập công ty vào năm 1856 tại Basingstoke, Hampshire, chuyên bán quần áo thể thao cao cấp.
Công ty sau đó đã mở cửa hàng đầu tiên vào năm 1891và hơn 100 năm hãng đã có nhiều nhãn hàng nhỏ như Burberry London, Burberry Brit và Burberry Prorsum.
Một chiếc áo lông công nổi tiếng của hãng có giá lên tới 35.000 USD. Và các sản phẩm xa xỉ khác của hãng cũng có giá hàng ngàn thậm chí hàng chục ngàn USD.
Năm 2014, công ty báo cáo lợi nhuận ròng hơn 323 triệu USD.
Versace
Nhung thuong hieu xa xi “thong tri” nganh cong nghiep thoi trang (P2)-hinh-anh-3
Câu chuyện đằng sau thương hiệu Versace là một trong những câu chuyện thành công nhưng cũng đầy bi kịch.
Sáng lập bởi Gianni Versace vào năm 1978, thương hiệu này nhanh chóng trở nên nổi tiếng toàn thế giới chỉ trong vòng 10 năm sau đó. Những thiết kế sang trọng và tinh tế của Versace đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của những khách hàng nổi tiếng nhất của thấp niên 80 như Madonna, Công nương Diana , Elton John và Tina Turner.
Danh tiếng của Versace đạt đến đỉnh cao vào năm 1994, khi nữ diễn viên Elizabeth Hurley mặc chiếc váy của thương hiệu này trên thảm đỏ và nhận được nhiều lời khen ngợi.
Tuy nhiên cũng đúng tại thời điểm sự nghiệp đang thăng hoa nhất, ông lại bị giết bởi một kẻ giết người hàng loạt vào năm 1997.
Sau đó, em gái ông Donatella Versace đã tiếp quản vị trí và tiếp tục phát triển thương hiệu này theo hướng một nhãn hiệu thời trang xa xỉ. Cô thậm chí còn chịu trách nhiệm về trang phục của Jennifer Lopez khi tới lễ trao giải Grammy năm 2000.
Thương hiệu thời trang tôn vinh sự quyến rũ này thu về hơn 79 triệu USD doanh thu/năm.
Ralph Lauren
Nhung thuong hieu xa xi “thong tri” nganh cong nghiep thoi trang (P2)-hinh-anh-4
Ralph Lauren là một trong những thương hiệu có giá cả phải chăng nhất trong danh sách này. Bên cạnh các dòng thời trang cao cấp, Ralph Lauren cũng phát triển các sản phẩm có giá cả “mềm” hơn như The Polo Sport Line (ra mắt vào năm 1993) và được bán tại hệ thống cửa hàng tầm trung như Macy.
Công ty này được thành lập từ năm 1967 bởi nhà thiết kế Ralph Lauren. Kể từ đó, nó liên tục tung ra nhiều nhãn hiệu con như Ralph Lauren Black Label, Ralph Lauren Purple Label, Ralph Lauren Blue Label, Lauren Ralph Lauren, Club Monaco và Chaps.
Ralph Lauren luôn xuất sắc trong việc tạo vẻ hiện đại và tinh vi ra trong các trang phục thể thao, cùng với màu sắc rực rỡ.
Năm 2014, thương hiệu sang trọng này tuyên bố đạt lợi nhuận ròng khoảng 776 triệu USD.
Hermes
Nhung thuong hieu xa xi “thong tri” nganh cong nghiep thoi trang (P2)-hinh-anh-5
Thương hiệu thời trang cao cấp của Pháp ra đời từ năm 1837. Với lịch sử gần 200 năm, Hermes đã khẳng định được tên tuổi cũng như chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong tất cả các lĩnh vực thời trang.
Tính đến năm 2008, Hermès đã có 14 lĩnh vực sản phẩm bao gồm đồ da (chủ yếu là túi xách), khăn quàng cổ, cà vạt, quần áo nam, quần áo nữ, nước hoa, đồng hồ, văn phòng phẩm, giày dép, găng tay, đồ trang trí nghệ thuật, bộ đồ ăn và đồ trang sức, với hơn 30% doanh số bán hàng đến từ các sản phẩm da.
Năm 2011, công ty này công bố lợi nhuận ròng khoảng 730 triệu USD.
Fendi
Nhung thuong hieu xa xi “thong tri” nganh cong nghiep thoi trang (P2)-hinh-anh-6
Fendi là một công ty đa quốc gia có trụ sở tại Ý được thành lập từ năm 1925, bởi Adele Fendi và Edoardo.
Mặc dù đã có lịch sử khoảng 90 năm nhưng mãi đến năm 2001, Fendi mới trở thành thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với các sản phẩm quần áo cao cấp mang phong cách cổ điển thường gắn với lông thú và các mẫu túi xách đầy tham vọng.
Năm 2014, thương hiệu này công bố đã lên kế hoạch sử dụng máy bay để thực hiện các show diễn thời trang của hãng.
Trong báo cáo tài chính năm 2011, công ty này cho biết đã đạt lợi nhuận hơn 1 tỷ USD.
Marc Jacobs
Nhung thuong hieu xa xi “thong tri” nganh cong nghiep thoi trang (P2)-hinh-anh-7
Marc Jacobs khởi nghiệp như một giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang Pháp Louis Vuitton, trong suốt 16 năm (1997-2013). Ông cũng từng lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới của Tạp chí Time.
Sau khi rời Louis Vuitton 1 năm, ông đã cho ra đời bộ sưu tập riêng của mình. Bộ sưu tập mùa xuân 2015 của ông đã đánh dấu nhiều sáng tạo mới mẻ với các thiết kế sang trọng, năng động nhờ các họa tiết hình học táo bạo, phong cách kết hợp chất liệu da trơn. Bộ sưu tập của ông được khá nhiều ngôi sao cá tính yêu thích trong đó có nữ ca sĩ Miley Cyrus.
Theo Kiều Châu (bizlive.vn)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thương hiệu xa xỉ thống trị ngành công nghiệp thời trang (P.2)