Những thông tin được biết đến nay về iPhone 16 Pro Max và một số tính năng mà người dùng mong chờ.

Những tính năng mới hấp dẫn và được mong đợi ở iPhone 16 Pro Max

Sơn Vân | 23/09/2023, 17:33

Những thông tin được biết đến nay về iPhone 16 Pro Max và một số tính năng mà người dùng mong chờ.

Apple đã giới thiệu bốn mẫu iPhone 15 cách đây 10 ngày và bán ra hôm 22.9 ở nhiều nước. Trong khi iPhone 15 và 15 Plus tiêu chuẩn kế thừa một số tính năng từ dòng 14 Pro, iPhone 15 Pro Max nổi bật hơn iPhone 15 Pro về camera, vượt trội hơn bất kỳ mẫu iPhone nào trước đó.

Camera iPhone 15 Pro Max mang lại “chất lượng hình ảnh tuyệt vời, khiến bất kỳ chủ sở hữu smartphone nào cũng phải ghen tị”.

Hiện vẫn còn mơ hồ xung quanh việc liệu iPhone 16 Ultra có thay thế Pro Max hay Apple ra mắt cùng lúc hai mẫu này vào năm 2024. Nếu theo đuổi lựa chọn thứ hai, Apple sẽ nâng mức giá dòng iPhone, cho phép công ty tính phí nhiều hơn cho chiếc iPhone tốt nhất của mình.

Chưa có bảng thông số kỹ thuật hoàn chỉnh về dòng iPhone 16 ở giai đoạn này, nhưng đã một số cuộc thảo luận xung quanh thiết kế iPhone 16 Pro Max.

Ấn phẩm The Elec (Hàn Quốc) tuyên bố hệ thống Face ID (lần đầu tiên được chuyển lên Dynamic Island trên dòng iPhone 14 Pro) sẽ hoạt động dưới các pixel của màn hình, chỉ để lại camera trước trên iPhone 16 Pro Max. Nhiều người hy vọng iPhone 16 Pro Max sẽ có màn hình dạng đục lỗ thay vì Dynamic Island như hiện nay.

Nói về màn hình, Apple đã cố gắng làm cho viền mỏng hơn trên cả hai mẫu iPhone 15 Pro, nhưng một nhà phân tích chính tại hãng Display Supply Chain Consultants cho rằng toàn bộ tấm nền sẽ tăng kích thước vào năm tới. Nếu đúng, điều này đồng nghĩa iPhone 16 Pro Max sẽ có màn hình 6,9 inch, so với iPhone 15 Pro Max 6,7 inch và biến nó thành chiếc iPhone lớn nhất từ trước đến nay.

Ross Young, nhà phân tích chính của công ty DSCC, cũng gợi ý rằng Apple cuối cùng có thể từ bỏ tỷ lệ khung hình 19,5: 9 được trang bị trên một số iPhone gần đây, thay vào đó chọn tỷ lệ 19,6: 9. Điều này sẽ làm cho iPhone 16 Pro cao hơn và hẹp hơn một chút so với 15 Pro.

Một tin đồn khác cũng từ The Elec là màn hình vốn đã sáng trên các mẫu iPhone 15 sẽ bị vượt mặt bởi tấm nền AMOLED Multi-Lens Array (MLA). Công nghệ MLA được cho đã giúp tấm nền tivi của LG sáng hơn 60% và Samsung Electronics dường như cũng sử dụng màn hình AMOLED MLA trên Galaxy S23 Ultra.

Sự đánh đổi khi dùng công nghệ MLA là góc nhìn có thể bị giảm và tấm nền đắt hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến mức giá cuối cùng của iPhone 16 Pro Max nếu Apple quyết định đi theo con đường này.

nhung-tinh-nang-moi-hap-dan-vao-duoc-mong-cho-o-iphone-16-pro-max.jpg
iPhone 16 Pro Max hay Ultra dự kiến sẽ có màn hình 6,9 inch - Ảnh: Internet

Còn một số phỏng đoán có cơ sở về phần thiết kế iPhone 16 Pro Max. Đầu tiên, nút Action (thay thế cho nút chuyển sang im lặng/chuông lâu nay) trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max gần như chắc chắn sẽ được giữ lại cho mẫu năm sau. Song, các nút ở trạng thái rắn, ban đầu được mong đợi xuất hiện trên hai mẫu iPhone 15 Pro, có lẽ sẽ xuất hiện lần đầu trên dòng iPhone 16 Pro hoặc iPhone 16 Ultra.

Trong khi đó, cổng USB-C và khung titan bền, nhẹ chắc chắn sẽ tái xuất trên dòng iPhone 16. Trang Techradar hy vọng Apple sẽ cung cấp nhiều màu sắc thú vị hơn trên iPhone 16 Pro Max năm tới vì dòng sản phẩm năm nay có vẻ hơi nhạt nhẽo.

Phần cứng camera trên hai thế hệ iPhone gần đây nhất đã có sự tiến bộ đáng kể, trong đó iPhone 14 Pro/Pro Max có cảm biến chính 48 megapixel mới (tăng từ 12 megapixel trước đây) bổ sung khả năng zoom 2x không mất dữ liệu bằng cách cắt xén cảm biến, cùng với đó là một số thủ thuật chụp ảnh mới khác.

Ngoài cảm biến chính 48 megapixel cải tiến, iPhone 15 Pro Max còn được hưởng lợi từ ống kính tele kính tiềm vọng đầu tiên của Apple, có khả năng zoom quang lên tới 5x. Tuy nhiên, một số nguồn cho rằng iPhone 16 Pro Max sẽ tiến xa hơn.

Theo nguồn tin nổi tiếng Digital Chat Station, camera của iPhone 16 Pro Max có thể thách thức Samsung ở một lĩnh vực quan trọng, cụ thể là có camera siêu tele. Điều này ngụ ý một ống kính có phạm vi tiêu cự đạt hoặc vượt quá 300mm, vượt xa phạm vi zoom của Galaxy S23 Ultra, đối thủ chính hiện tại trong lĩnh vực này.

Tùy thuộc vào cách tiếp cận của Apple, cảm biến có thể sử dụng thiết kế lăng kính mở rộng (như Galaxy Ultra) hoặc lăng kính gập (như lăng kính tứ giác được tìm thấy trên ống kính chụp ảnh tele 5x của iPhone 15 Pro Max) để có một mô-đun camera mỏng hơn. Ngoài ra, Apple có thể kết hợp công nghệ lăng kính và cắt xén cảm biến hiện có với nhau để đạt được phạm vi zoom ấn tượng này.

Vẫn chưa rõ liệu camera siêu tele này sẽ xuất hiện trên iPhone 16 Pro Max hay iPhone 16 Ultra hoặc chúng là một.

Ngoài khả năng chụp ảnh tầm xa, việc Apple sử dụng phần cứng camera Sony cũng có thể mở rộng sang công nghệ cảm biến Exmor T for Mobile xếp chồng hiện có trong smartphone Xperia 1 V và Xperia 5 V. Bằng cách sắp xếp lại bố cục bên trong của cảm biến, Sony đã có thể chế tạo một chiếc camera trên smartphone có thể thu được nhiều ánh sáng hơn ở cùng độ phân giải. Nhà phân tích dày dặn kinh nghiệm về Apple, Ming-Chi Kuo, tuyên bố rằng các mẫu iPhone 16 Pro cũng sẽ được nâng cấp cảm biến camera này.

Nhà phân tích công nghệ Jeff Pu tuyên bố iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ có thêm hai nâng cấp quan trọng so với iPhone 15 Pro: Có camera siêu rộng 48 megapixel và kết nối Wi-Fi 7 tiên tiến.

Vào ngày ra mắt iPhone 15 Pro Max, Apple cũng phát hành phiên bản Xcode 15 Release Candidate, tiết lộ rằng điện thoại này sử dụng RAM 8GB, tăng từ 6GB trên các thế hệ trước. iPhone 16 Pro Max có thể sẽ tiếp tục xu hướng này, dùng RAM 12GB và chip A18 Pro.

Apple dường như đã không thực hiện bất kỳ nỗ lực nào để tăng tốc độ sạc trên dòng iPhone 15. Dù pin lớn hơn một chút và chip A17 Pro tiết kiệm pin hơn, việc tăng tốc độ sạc một chút không xảy ra. Vì vậy, chúng ta hy vọng dòng iPhone 16 sẽ sạc nhanh hơn.

Các cơ quan quản lý châu Âu buộc Apple phải áp dụng cổng USB-C trên dòng iPhone 15. Apple đã làm xấu đi iPhone 15 và iPhone 15 Plus khi giữ nguyên tốc độ truyền dữ liệu giống cổng Lightning của thế hệ trước, nhưng đã trang bị cho iPhone 15 Pro và Pro Max USB 3.0 với tốc độ truyền dữ liệu lên tới 10Gbps.

Vào cùng ngày Apple ra mắt dòng iPhone 15, Intel đã tiết lộ chuẩn Thunderbolt 5 mới nhất, có thể đạt tốc độ truyền dữ liệu lý thuyết lên tới 120Gbps, nhanh hơn 12 lần so với các cổng trên iPhone 15 Pro và Pro Max.

Với việc các máy tính dự kiến ​​sẽ bắt đầu có cổng Thunderbolt 5 vào năm 2024 và Apple đã áp dụng tiêu chuẩn Thunderbolt trên máy Mac cùng màn hình của mình, liệu hãng có đưa cổng này lên iPhone 16 Pro Max?

Bài liên quan
Những thay đổi lớn trên dòng iPhone 16 và các sản phẩm Apple khác trong năm 2024
Các sản phẩm trong năm nay chỉ đủ tốt để Apple giữ vững vị thế cho đến khi hãng có những tiến bộ lớn hơn vào năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những tính năng mới hấp dẫn và được mong đợi ở iPhone 16 Pro Max