Nhiều nam diễn viên, ca sĩ nổi tiếng thế giới từng dính líu đến những cáo buộc liên quan đến tình dục.

Những vụ bê bối tình dục đáng sợ ở làng giải trí thế giới

Đan Thuỳ (Tổng hợp) | 26/02/2021, 15:41

Nhiều nam diễn viên, ca sĩ nổi tiếng thế giới từng dính líu đến những cáo buộc liên quan đến tình dục.

Câu chuyện lạm dụng tình dục trong ngành công nghiệp giải trí thế giới từ lâu đã không còn xa lạ. Thế nhưng, phải đến năm 2017, khi vụ việc của nhà làm phim nổi tiếng Harvey Weinstein bị phanh phui thì đề tài này đã trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết.

Từ trường hợp điển hình của Harvey Weinstein, hàng loạt ngôi sao  đã bị tố cáo những bê bối liên quan đến tình dục. Từ đó, sự thật đằng sau chân dung các nghệ sĩ bị phanh phui, kéo theo danh tiếng bị ảnh hưởng lớn.

Dustin Hoffman

Anna Graham Hunter, trợ lý sản xuất từng làm việc với Dustin Hoffman trên phim trường Death of a Salesman (1985), cho biết ông đã có hành vi sàm sỡ cô tổng cộng 4 lần và buông lời lẽ thô tục trong lúc làm việc. Khi ấy, Hunter mới là cô gái 17 tuổi, còn Hoffman là ngôi sao đã thành danh gần bước sang tuổi ngũ tuần. Ngay sau cáo buộc của Anna Graham Hunter, có thêm ít nhất 4 lời tố cáo khác xoay quanh những hành vi thiếu đứng đắn của nam diễn viên. Ngôi sao kỳ cựu rốt cuộc đã phải lên tiếng xin lỗi và cho rằng “những hành vi đó không nói lên bản chất con người tôi”.

gettyimages-856446482_-_h_2017-928x523.jpg

Ít lâu sau nữ diễn viên Kathryn Rossetter kể chi tiết “một trải nghiệm khủng khiếp, mất tinh thần và bị lạm dụng dưới bàn tay (theo nghĩa đen) của một trong những thần tượng diễn xuất của tôi”. Nữ diễn viên đóng chung với Dustin Hoffman trong Death of a Salesman tuyên bố ông đã quấy rối tình dục và xâm phạm cô. “Lần đó ở Chicago, tôi cảm thấy bàn tay của ông ấy đặt lên đùi tôi. Tôi hoàn toàn bất ngờ và cố gắng gạt tay ông ấy ra”, cô cho biết. Vào một đêm khác, cô cáo buộc Hoffman nắm lấy chiếc váy của cô rồi kéo ngược lên, để lộ cơ thể của cô trước mọi người ở hậu trường.

James Franco

Ngay sau khi thắng giải Quả cầu vàng với The Disaster Artist (2017), tài tử phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc xâm hại tình dục. Nhiều nữ diễn viên trẻ lên tiếng rằng Franco từng ép họ đóng cảnh khỏa thân, dụ dỗ vào khách sạn rồi lên giường với anh. Hầu hết nhóm người lên tiếng là học sinh cũ của tài tử tại trường diễn xuất Studio 4 do chính anh thành lập. Bê bối lúc này khiến cơ hội chiến thắng tại Oscar 2018 của James Franco coi như tiêu tan.

tai-xuong.jpeg

Ben Affleck

Hồi 2018, sau khi đăng tải chia sẻ ngắn trên trang cá nhân, cho rằng bản thân cảm thấy “buồn và tức giận” vì hành vi của Harvey Weinstein đã kìm hãm, khống chế và hủy hoại sự nghiệp nhiều diễn viên trẻ, Ben Affleck ngay lập tức “đứng mũi chịu sào”. Nhiều người bèn nhắc lại ký ức năm 2003 khi nam diễn viên sờ ngực Hilarie Burton – MC của chương trình Total Request Live. Anh sau đó đã đăng thông điệp xin lỗi gửi tới Burton trên Twitter cá nhân.

maxresdefault-9.jpg

Sylvester Stallone

Sylvester Stallone bị buộc tội tấn công tình dục một cô gái 16 tuổi trên trường quay bộ phim Over the Top năm 1986.

Ngôi sao serie phim Rambo khi đó 40 tuổi bị cáo buộc đã đưa cho người hâm mộ chìa khóa phòng của anh tại khách sạn Hilton ở Las Vegas. Sau khi quan hệ tình dục với Stallone, cô gái nói rằng bị buộc phải quan hệ tình dục bằng miệng với cả Mike De Luca - vệ sĩ của Stallone. Sau khi quan hệ tình dục, người tố cáo tuyên bố Sylvester Stallone đe dọa cô không được nói cho ai biết chuyện gì đã xảy ra nếu không “họ sẽ phải đánh đập cô”. Brigitte Nielsen, vợ của Stallone vào thời điểm đó, nói với trang TMZ rằng vụ hành hung không thể xảy ra bởi vì cô ấy đã ở bên anh trong thời gian này. Vụ việc được cho là xảy ra vào những năm 1980 và quá thời hiệu ở bang California (Mỹ) nên không thấy cảnh sát điều tra.

11_zhzb.jpg

Casey Affleck

Năm 2010, Casey Affleck ngồi ghế đạo diễn bộ phim I’m Still Here. Tưởng như đây là bước ngoặt mới cho sự nghiệp nhưng tài tử lại vướng phải cáo buộc lạm dụng tình dục hai nữ đồng nghiệp trên phim trường. Hai cô gái đều cáo buộc tài tử đã lợi dụng và ép họ quan hệ tình dục. Casey Affleck phủ nhận mọi lời tố cáo, và có thông tin cho rằng mọi chuyện đã được dàn xếp ổn thỏa bằng 2 triệu USD.

mv5bmty3nzc0mdg1of5bml5banbnxkftztgwmzk5otk2ote-._v1_.jpg

Kevin Spacey

Vào năm 2017, cả Hollywood rúng động khi nam diễn viên Anthony Rapp kể anh từng bị Kevin Spacey quấy rối tình dục vào năm 1986, tức khi mới 14 tuổi. Kevin Spacey không nhận tội nhưng gửi lời xin lỗi Rapp, và đồng thời thừa nhận bản thân là người đồng tính. Bất chấp điều đó, danh tiếng của nam diễn viên từng 2 lần đoạt giải Oscar suy giảm nghiêm trọng. Ông lập tức bị sa thải khỏi series đình đám House of Cards do mình đóng chính. Cơ hội trên đường đua Oscar 2018 cũng bị dập tắt khi đạo diễn Ridley Scott loại Kevin Spacey ra khỏi All the Money in the World ngay cả khi dự án đã hoàn thành, và cho quay lại phim với Christopher Plummer.

tai-xuong(1).jpeg

Morgan Freeman

Là một diễn viên kỳ cựu trong làng điện ảnh Mỹ, Morgan Freeman được nhiều đồng nghiệp và khán giả kính trọng. Tuy vậy, ông đã gây thất vọng vì bị 8 người lên tiếng tố cáo hành vi lạm dụng tình dục, kéo váy, động chạm không đúng mực trên trường quay và các sự kiện giải trí khác. Những người này gồm cả trợ lý sản xuất, phóng viên và các nữ nhân viên của Morgan. Vụ việc của nam diễn viên da màu đã được điều tra vào tháng 5 năm 2018. Freeman đã chối bỏ cáo buộc này nhưng vẫn xin lỗi khán giả.

tai-xuong-1-.jpeg

Gerard Depardieu

Theo CNN, Gerard Depardieu đang bị điều tra tội hiếp dâm và tấn công tình dục. Quá trình điều tra của cảnh sát diễn ra từ tháng 12 năm ngoái. Theo hồ sơ, nạn nhân tố cáo nam diễn viên đã cưỡng bức cô vào ngày 7.8 và 13.8.2018 cùng nhiều lần quấy rối tình dục tại biệt thự riêng của Gerard.

Nguyên đơn là một cô gái ngoài 20 tuổi, đang làm người mẫu và diễn viên. Cô gái - giấu danh tính để đảm bảo quyền riêng tư - kể rằng cô bị tấn công khi tới nhà Gerard thăm ông với tư cách là một người bạn của gia đình.

gerard-depardieu-mn2s-1.jpg

Gerard Depardieu hiện phủ nhận mọi cáo buộc. Gerard nói không hề có chuyện cưỡng bức vì cô gái là con của một người bạn thân. Nam diễn viên khẳng định chỉ đưa ra những lời khuyên nghề nghiệp khi cô này tới nhà ông xin tư vấn.

R.Kelly

R. Kelly là ca sĩ R&B lừng danh, được khán giả yêu mến nhờ bản hit I Believe I Can Fly. Ở ngoài đời, tên tuổi của R. Kelly lại gắn liền với những ‘góc tối' tình dục. Từ đoạn băng nhạy cảm ghi lại cảnh quan hệ của nam ca sĩ với một cô gái vị thành niên năm 2002, cho tới lưu trữ phim khiêu dâm trẻ em. Năm 2017, R. Kelly tiếp tục bị buộc tội điều hành một giáo phái tình dục, trong đó cha mẹ của những người phụ nữ là nạn nhân trong giáo phái này tuyên bố: nam ca sĩ đã tẩy não con gái của họ. Bị tòa kết luận 18 tội danh liên quan tới ấu dâm nhưng R. Kelly đều phủ nhận.

r-kelly-5.jpg

Chris Brown

Chris Brown được biết tới là một nam ca sĩ có thói quen tiệc tùng, ăn chơi trác tác. Anh thường xuyên tổ chức các cuộc vui tại gia, với sự góp mặt của nhiều cô gái nóng bỏng. Năm 2018, một phụ nữ đã kiện Chris Brown ra tòa vì tội ép buộc cô ‘lên giường' với anh trong một bữa tiệc có nhiều chất kích thích. Lần khác vào năm 2019, một cô gái 24 tuổi cho rằng mình bị Chris Brown lạm dụng tình dục tại Paris. Luật sư của Chris Brown đã phủ nhận hoàn toàn các thông tin này.

chris_brown.0.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những vụ bê bối tình dục đáng sợ ở làng giải trí thế giới