Làng du lịch Tân Hóa (xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) vừa được Tổ chức Du lịch thế giới vinh danh là “Làng du lịch tốt nhất thế giới”.

Nơi 'rốn lũ' Quảng Bình có làng du lịch tốt nhất thế giới

Quang Cường | 19/10/2023, 21:25

Làng du lịch Tân Hóa (xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) vừa được Tổ chức Du lịch thế giới vinh danh là “Làng du lịch tốt nhất thế giới”.

Chiều 19.10, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức họp báo công bố thông tin làng du lịch Tân Hóa (xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) vinh danh là một trong những làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023.

lang-du-lich-tan-hoa.jpg
Lãnh đạo UBND xã Tân Hóa nhận giải thưởng của Tổ chức Du lịch thế giới

Xã miền núi Tân Hóa (huyện Minh Hóa) cách trung tâm thị trấn Quy Đạt khoảng 8km về phía đông nam. Tân Hóa được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan hùng vĩ cùng những nét văn hóa đặc sắc. Đây cũng là nơi được xem là "rốn lũ" khi thường xuyên bị ngập nặng vào mùa mưa lũ hằng năm.

Những năm gần đây, người dân Tân Hóa tham gia vào các hoạt động du lịch tại địa phương, góp phần giảm nghèo. Với sự hỗ trợ của doanh nghiệp, Tân Hóa trở thành làng du lịch thích ứng thời tiết với các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng.

Trước đó, theo hướng dẫn của Cục Du lịch Việt Nam và sau khi nghiên cứu kỹ tiêu chí của giải thưởng dựa trên 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện bộ hồ sơ đăng ký tham gia giải thưởng cho "Làng Tân Hoá, mô hình du lịch thích ứng thời tiết" tại xã Tân Hoá, huyện Minh Hoá.

Sau đó, Sở Du lịch Quảng Bình đã gửi Tổng cục Du lịch tổng hợp, xét chọn tại Việt Nam và trình hồ sơ lên UNWTO. Tân Hóa là làng duy nhất của Việt Nam được UNWTO bầu chọn trong danh sách 260 làng đến từ 60 quốc gia tham gia dự giải năm 2023.

Vào 15h ngày 19.10 (giờ Việt Nam), tại Samarkand, Uzbekistan, UNWTO vinh danh làng du lịch Tân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) là một trong những làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023.

quang-binh-co-lang-du-lich.jpg
Làng du lịch Tân Hóa - Ảnh: Sở Du lịch Quảng Bình

Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất (Best Tourism Villages) là sáng kiến của UNWTO nhằm thúc đẩy du lịch trở thành một trụ cột trong phát triển nông thôn. Những ngôi làng được lựa chọn nhận giải phải có sự nổi bật về tài nguyên thiên nhiên và văn hóa; đồng thời có các hành động đổi mới, cam kết phát triển du lịch phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Việc làng du lịch Tân Hóa được vinh danh là một trong những làng du lịch tốt nhất thế giới mới chỉ là bước đầu trong phát triển du lịch tại Tân Hóa. Giải thưởng danh giá này là cơ hội để Tân Hóa bước ra thế giới và dần trở thành điểm sáng của du lịch Việt Nam.

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình khẳng định có được danh hiệu này là một quá trình xây dựng nhiều năm từ hồ sơ, hoàn tất các thủ tục đáp ứng với tiêu chí của UNWTO. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển du lịch, Tân Hóa cần phải giữ được bản sắc văn hóa làng quê Việt Nam, không phá vỡ không gian sống xanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nơi 'rốn lũ' Quảng Bình có làng du lịch tốt nhất thế giới