Người nhà của nghệ sĩ Tường Vân cho biết bà đã qua đời lúc 12 giờ ngày 3.2 tại nhà riêng, hưởng thọ 85 tuổi.

NSƯT Tường Vân với vai bà má Nam Bộ đã qua đời ở tuổi 85

Dạ Thảo | 04/02/2022, 07:07

Người nhà của nghệ sĩ Tường Vân cho biết bà đã qua đời lúc 12 giờ ngày 3.2 tại nhà riêng, hưởng thọ 85 tuổi.

Chia sẻ với phóng viên, người nhà của nữ nghệ sĩ Tường Vân cho biết bà đã trút hơi thở cuối cùng lúc 11 giờ ngày 3.2.2022, hưởng thọ 85 tuổi. Và lễ nhập quan tổ chức 18 giờ cùng ngày. Tang lễ của bà sẽ được tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TPHCM). Lễ động quan diễn ra vào 7 giờ ngày 6.2, sau đó thi thể của bà được hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TPHCM).

Nghệ sĩ Tường Vân tên thật là Hoàng Tường Vân sinh ngày 1.5.1938 tại Hà Nội. Sau đó bà chuyển vào TPHCM sinh sống, làm việc. Bà là tên tuổi gạo cội của sân khấu kịch nói miền Nam khi từng gắn bó với Đoàn kịch nói Nam Bộ và sau này là Đoàn Cửu Long Giang, Nhà hát kịch TPHCM. Bà còn tham gia Câu lạc bộ Nghệ sĩ hưu trí tại Nhà hát kịch 5B. Tên tuổi của bà gắn liền với nhiều vở kịch: Lão hà tiện, Coi mắt, Tháo đoạt hồn, Trên đỉnh thiên thai, Chuông đồng hồ điện Kremlin, Người ven đô... Ở lĩnh vực phim ảnh, bà từng tham gia một số vai phụ trong các phim: Dốc tình, Trở về, Xích lô...

Nghệ sĩ Tường Vân đã kết hôn với nhạc sĩ Phan Miên, vợ chồng nghệ sĩ có hai người con nhưng đều đã qua đời. Những năm cuối đời, nghệ sĩ Tường Vân mắc bệnh khớp, tiểu đường. Hai tuần trước, bà bị ngã, gặp khó khăn khi đi lại. Người thân cho biết bà sống lạc quan, thường đi xem kịch, gặp gỡ đồng nghiệp và giao lưu với các diễn viên trẻ.Nhiều năm qua, NSƯT Tường Vân mắc bệnh khớp nên các bác sĩ đã khuyên bà nên thôi đóng phim để giữ sức khỏe.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSƯT Tường Vân với vai bà má Nam Bộ đã qua đời ở tuổi 85