Chị P. được một bệnh viện tại TP.HCM phát hiện bị phình mạch máu não khổng lồ, cần mổ gấp nhưng không có điều kiện để chữa trị tại đây, sau đó về Cần Thơ được chữa miễn phí.
Thông tin Y học

Nữ bệnh nhân nghèo sắp vỡ 3 túi phình mạch máu não được chữa miễn phí tại Cần Thơ

Hồ Quang 17/03/2024 21:20

Chị P. được một bệnh viện tại TP.HCM phát hiện bị phình mạch máu não khổng lồ, cần mổ gấp nhưng không có điều kiện để chữa trị tại đây, sau đó về Cần Thơ được chữa miễn phí.

Chị N.T.P (51 tuổi, quê ở Tiền Giang) phát hiện cơ thể có điều bất thường nên đến một bệnh viện lớn trên địa bàn TP.HCM kiểm tra.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện chị P. bị 2 túi phình mạch máu não khổng lồ. Bác sĩ giải thích bệnh nhân cần can thiệp điều trị vì nguy cơ vỡ túi phình gây tử vong. Tuy nhiên vì ca điều trị quá khó và gia đình không có điều kiện điều trị nên chị P. được đưa về TP.Cần Thơ.

3-tui-phinh-o-nao-sap-vo-benh-nhan-khong-co-tien-chua-tri-o-sai-gon-ve-can-to-duocc-hua-men-ohi-hinh-anh.png
Các bác sĩ tiến hành can thiệp miễn phí 3 túi phình sắp vỡ ở não của bệnh nhân P. - Ảnh: BVCC

BS CK2 Ngô Minh Tuấn, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ cho biết kết quả chụp DSA bằng công nghệ dựng hình mạch máu 3D trên máy DSA hiện đại ICONO đã phát hiện bệnh nhân P. có thêm túi phình thứ 3 nằm cạnh túi phình khổng lồ bên phải. Các túi phình này có kích thước lần lượt là 20mm, 12mm và 5mm.

Qua tìm hiểu, các bác sĩ biết bệnh nhân P. có hoàn cảnh rất éo le, chồng mất do bệnh ung thư cách đây không lâu. Trước hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân, ngoài kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ thông qua Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, các bác sĩ ở đây còn lên kế hoạch làm sao điều trị cho bệnh nhân hiệu quả nhất, nhưng ít tốn kém nhất.

Với kế hoạch tiết kiệm nhất có thể, các bác sĩ cố gắng làm sao để chỉ đặt 1 stent cho 2 túi phình bên phải. “Đây là điểm khó nhất trong ca này, vì mỗi stent chuyển dòng có giá trên 200 triệu, túi phình bên trái thì không phức tạp”, bác sĩ Tuấn chia sẻ.

Tối 15.3, các bác sĩ tiến hành can thiệp xử lý 3 túi phình khổng lồ trong não của bệnh nhân, trong đó có 2 túi bên phải và 1 túi bên trái.

"Rất may mắn, sau gần 2 giờ can thiệp, chúng tôi đã khóa ngòi được 3 “quả bom” phình mạch với kinh phí 0 đồng cho 2 stent trị giá hơn 400 triệu nhờ vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước cùng tập thể y bác sĩ, cán bộ công nhân viên bệnh viện đóng góp. Sau can thiệp, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, nhưng chúng tôi vẫn cần phải theo dõi, cập nhật tình hình sức khỏe của bệnh nhân trong vài ngày tới”, bác sĩ Tuấn cho biết.

Bài liên quan
ĐBSCL: Lần đầu tiên phẫu thuật kẹp cổ túi phình qua đường mổ nhỏ kiểu lỗ khóa
Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ (BVĐKTƯCT) đã triển khai thành công kỹ thuật vi phẫu kẹp cổ túi phình, góp phần điều trị cho nhiều trường hợp túi phình động mạch não vỡ cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ bệnh nhân nghèo sắp vỡ 3 túi phình mạch máu não được chữa miễn phí tại Cần Thơ