Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nữ ca sĩ đã có những chia sẻ rất riêng về đời sống cũng như năm tuổi của mình.

Nữ ca sĩ Mỹ Linh: Gia đình tôi thường theo cái Tết truyền thống

Dạ Thảo | 24/01/2023, 07:22

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nữ ca sĩ đã có những chia sẻ rất riêng về đời sống cũng như năm tuổi của mình.

Nhắc đến các nghệ sĩ thành danh, được khán giả yêu mến bởi phong cách biểu diễn cuốn hút và kỹ năng âm nhạc nhuần nhuyễn, có lẽ không thể không nhắc tới nữ ca sĩ Mỹ Linh. Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Mỹ Linh luôn có sức hút riêng và được biết đến như 1 trong 4 diva hàng đầu Việt Nam bởi chất giọng đẹp, nội lực và kỹ thuật điêu luyện.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nữ ca sĩ đã có những chia sẻ rất riêng về đời sống cũng như năm tuổi của mình.

my-linh-1.jpg
Nữ ca sĩ Mỹ Linh và chồng là nhạc sĩ Anh Quân

Ngay từ khi còn bé, Mỹ Linh đã yêu thích ca hát và thường tham gia các phong trào âm nhạc của trường, quận và thành phố. Năm học lớp 12, Mỹ Linh gặp NSND Quý Dương trong một cuộc thi hát và được ông hết lời khen ngợi. Sau cuộc gặp gỡ ấy, cô quyết định thi vào Nhạc viện Hà Nội và đỗ thủ khoa thanh nhạc.

Năm 1993, Mỹ Linh cùng ban nhạc Hoa sữa tham gia Liên hoan các ban nhạc nhẹ toàn quốc. Cô đoạt giải nhì cùng giải Ca sĩ trẻ gây ấn tượng nhất với bài hát Thì thầm mùa xuân. Đây chính là bước đà đưa Mỹ Linh đến với con đường ca hát chuyên nghiệp, đồng thời ca khúc Thì thầm mùa xuân cũng trở thành bản hit đầu tiên của cô.

my-linh-3.jpg
Ca sĩ Mỹ Linh cho biết cô luôn tôn trọng lựa chọn của các con, đặc biệt là trong âm nhạc

Năm 1998, Mỹ Linh lập gia đình với nhạc sĩ Anh Quân (khi đó nhạc sĩ đã có cô con gái riêng là Anna Trương). Đó là sự chuyển đổi quan trọng trong đời sống cũng như định hình phong cách âm nhạc riêng của ca sĩ Mỹ Linh. Sự nghiệp âm nhạc của cô ngày càng thăng hoa và phát triển. 

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Mỹ Linh đã thực hiện 15 album phòng thu với nhiều thử nghiệm và phong cách mới mẻ. Cô là một trong những nghệ sĩ V-pop bán đĩa nhạc chạy nhất mọi thời đại. Sau nhiều năm chung sống, vợ chồng Mỹ Linh có thêm 2 người con nữa là Anh Duy và Mỹ Anh. Hiện tại, cả ba con của nữ ca sĩ đều trưởng thành và có sự nghiệp riêng.

my-linh-congai(1).jpg
Nữ ca sĩ Mỹ Linh và con gái út Mỹ Anh

Mỹ Linh từng bộc bạch, điều tự hào nhất của cô ở hiện tại là 3 con đều trưởng thành và yêu thương nhau. "Ba chị em ở nhà rất hòa thuận, cứ đứa lớn bảo ban đứa nhỏ. Các con có sự tôn trọng anh chị một cách rất đặc biệt, lo lắng và yêu thương nhau. Tôi tin rằng đó mới là thứ khiến vợ chồng tôi mãn nguyện nhất", nữ ca sĩ tâm sự.

Trả lời câu hỏi về phong cách âm nhạc của con gái út là ca sĩ Mỹ Anh, nữ diva cho biết cô không can thiệp quá sâu vào phong cách âm nhạc của con mình.

"Mỹ Anh là một cô gái tương đối tự lập và con biết rõ bản thân mình muốn gì, thậm chí con rất kiên định với lựa chọn của mình. Tôi chẳng giúp gì nhiều cho con ngoài lời động viên tinh thần cũng như nghe con tâm sự, chia sẻ. Tôi cũng không sợ con gái không thể vượt qua được "cái bóng" diva của mình. Ở Mỹ Anh có nhiều thế mạnh mà bản thân tôi không có nên chẳng bao giờ tôi so sánh về điều đó", Mỹ Linh cho biết.

my-linh-gia-dinh.jpg
Gia đình ca sĩ Mỹ Linh

Tôn trọng quyền riêng tư của từng thành viên trong gia đình, dường như đó là bí quyết giúp cho ca sĩ Mỹ Linh luôn hạnh phúc trong hôn nhân. Khi sự nghiệp thăng hoa, các con khôn lớn, Mỹ Linh tận hưởng cuộc sống an yên bên ông xã trong biệt thự ở ngoại thành. Nữ ca sĩ thường nói đùa rằng mỗi ngày của cô trôi qua rất "tẻ nhạt", nhưng chính sự "tẻ nhạt" ấy lại giúp cô giữ được năng lượng và sự tích cực.

"Đối với Tết Nguyên đán thì gia đình tôi thường theo một cái Tết khá truyền thống. Vợ chồng tôi thích Tết là dịp sum vầy cùng gia đình cũng như bạn bè. Tôi luôn ăn Tết ở nhà chứ ít khi lựa chọn đi du lịch đây đó mỗi khi dịp Tết đến, Xuân về do bản thân không thích chỗ ồn ào, náo nhiệt", nữ ca sĩ cho biết.

Nữ ca sĩ cho biết dự định năm mới của cô chính là cùng nhạc sĩ Anh Quân sản xuất một album nhạc mới, trong đó có nhiều yếu tố trẻ trung, thời đại để dung hòa, phục vụ các khán giả yêu mến và luôn ủng hộ cô trên con đường âm nhạc.

Bài liên quan
Hòa Minzy, Đen Vâu thắng giải 'Ca sĩ của năm'
Tối 27.3, Lễ trao giải thưởng Cống hiến 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Tại lễ trao giải, Hòa Minzy nhận giải 'Nữ ca sĩ của năm', còn Đen Vâu thắng giải 'Nam ca sĩ của năm”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ ca sĩ Mỹ Linh: Gia đình tôi thường theo cái Tết truyền thống