Không chỉ yêu ngựa, nữ hoàng Elizabeth II còn sở hữu những chú ngựa xuất sắc nhất tại Anh và đã chiến thắng hàng trăm cuộc thi lớn nhỏ trên khắp châu Âu.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II kiếm được số tiền tương đương 229 tỉ VNĐ từ việc đua ngựa

Chí Thiện | 31/05/2019, 07:39

Không chỉ yêu ngựa, nữ hoàng Elizabeth II còn sở hữu những chú ngựa xuất sắc nhất tại Anh và đã chiến thắng hàng trăm cuộc thi lớn nhỏ trên khắp châu Âu.

Theo Daily Mail, nữ hoàng Anh Elizabeth II tổng cộng kiếm được 7.768.448 bảng Anh (tương đương khoảng 229 tỉ VNĐ) từ những cuộc đua ngựa trong suốt 31 năm qua. Cụ thể, bà đã chiến thắng 534 lần từ 3.205 cuộc tỉ thí tại Anh và Ireland dưới tư cách là chủ ngựa.

Kể từ khi các con số bắt đầu được ghi nhận vào năm 1988, năm thành công nhất của nữ hoàng Elizabeth II là 2016 với khoản thu nhập lên đến 560.274 bảng Anh.

Nữ hoàng Elizabeth II mân mê chiếc cúp mà chú ngựaStardust III đã mang về từ cuộc đuaRoyal Windsor Horse Show vào 5.2014

Tại Anh, đua ngựa là một môn thể thao có lịch sử hàng ngàn năm. Tuy nhiên, nó chỉ trở nên phổ biến dưới thời vua Charles II vào thế kỷ 17. Về sau, đua ngựa được gọi là “môn thể thao của vua” (Sport of King) do thường có sự tham gia của thành viên hoàng gia và giới quý tộc. Niềm đam mê này đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ các vị quân chủ nước Anh và nữ hoàng Elizabeth II cũng không ngoại lệ. Thậm chí, bà còn nổi tiếng với tình yêu bền bĩ dành cho ngựa cũng giống như cách bà thương yêu các chú cún của mình.

Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 1952

Nữ hoàng Elizabeth II lần đầu chiến thắng vào năm 1953 khi chú ngựa Choir Boy vượt lên dẫn đầu. Theo myracing.com, trung bình mỗi năm, bà chiến thắng 9 lần tương đương với tỷ lệ 16,1% từ các cuộc tỉ thí.

Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2019, nữ hoàng Elizabeth II đã mang về 19.,765 bảng Anh. Đáng tiếc, bà vẫn đứng sau người kiếm được nhiều tiền nhất năm 2019 là Sheikh Hamdan Al Maktoum – người đã bỏ túi 46.195 bảng Anh.

Matthew Newman – một chuyên gia của trang myracing.com – cho biết: “Không cần phải bàn cãi về tình yêu đích thực của nữ hoàng dành cho những con ngựa. Chỉ cần nhìn vào gương mặt của bà ấy mỗi khi chú ngựa của bà bắt đầu chạy hoặc vượt qua thử thách, bạn sẽ có câu trả lời”.

“Nữ hoàng cưỡi ngựa từ năm 6 tuổi, trước khi bà được thừa kế ngựa sau cái chết của cha là vua George VI vào năm 1952”, ông nói thêm.

Tượng nữ hoàng Elizabeth II cưỡi ngựa tại Ottawa, Canada

Nữ hoàng Elizabeth II tổ chức triển lãm ngựa hoàng gia hằng năm tại công viên Windsor thuộc điền trang hoàng gia ở Berkshire. Mỗi ngày, bà đều đọc báo Racing Post trong lúc ăn sáng.

Có tổng cộng 3 bức tượng nữ hoàng Elizabeth II cưỡi ngựa đã được đúc. 2 cái ở Canada và 1 cái ở Anh.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
33 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ hoàng Anh Elizabeth II kiếm được số tiền tương đương 229 tỉ VNĐ từ việc đua ngựa