Khu du lịch Núi Cấm (thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang) được đầu tư về cơ sở vật chất gần 80 tỉ đồng để phục vụ du khách trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Tuy nhiên, lượng khách đổ về nơi đây trong các ngày tết chỉ đạt khoảng 90% so với năm 2023.
Du lịch

Núi Cấm An Giang: Lượng khách du lịch đổ về trong các ngày tết có thể chỉ đạt 90%

Tô Văn 11/02/2024 22:21

Khu du lịch Núi Cấm (thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang) được đầu tư về cơ sở vật chất gần 80 tỉ đồng để phục vụ du khách trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Tuy nhiên, lượng khách đổ về nơi đây trong các ngày tết chỉ đạt khoảng 90% so với năm 2023.

Núi Cấm nằm cách TP.Long Xuyên 90km và TP.Châu Đốc khoảng 37km. Núi Cấm còn gọi là Thiên Cấm Sơn (ngọn núi cao khoảng 710m so với mực nước biển), nằm ngay trung tâm của vùng Bảy núi và có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ.

Đặc biệt, đỉnh Bồ Hong ở trên Núi Cấm chính là đỉnh núi cao nhất trong Thất Sơn và cũng là ngọn núi cao nhất vùng ĐBSCL. Với khí hậu mát mẻ được ví như một phiên bản “Đà Lạt” của miền Tây, Núi Cấm trở thành điểm tham quan, vui chơi, chiêm bái hấp dẫn bậc nhất trong các điểm du lịch tại An Giang.

6-duong-anh6.jpg
Theo ước tính sơ bộ, lượng khách đổ về khu du lịch Núi Cấm có thể chỉ đạt khoảng 90% so với năm 2023 - Ảnh: Dương Việt Anh

Trong ngày 10 – 11.2, (tức mùng 1 và 2 Tết), hàng ngàn lượt du khách đã đổ về đây để tham quan và hành hương.

Tuy nhiên, theo số liệu từ Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, trong ngày 10 - 11.2 (mùng 1- 2 Tết), lượng du khách đổ về đây khoảng 13.000 du khách, ít hơn khoảng 200 khách so với năm ngoái.

3-duong-anh2.jpg
5-duong-anh5.jpg
Khu du lịch Núi Cấm đã đầu tư gần 80 tỉ đồng để chỉnh trang hạ tầng cơ sở vật chất, làm thêm nhiều điểm “check-in” mới - Ảnh: Dương Việt Anh

Chị Bảo Anh (28 tuổi, ngụ TP.HCM), một du khách thường đến đây vào dịp tết hằng năm cho biết: “Tôi gửi xe cách cổng núi gần 2km rồi đi xe ôm lên núi. Khu vực trong núi và trên đỉnh núi thì thì thấy ít khách hơn so với mọi năm. Tuy nhiên, tình hình an ninh trật tự khá tốt, cảnh quan được đầu tư, chỉnh trang đẹp hơn”.

Các quầy buôn bán đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm, nước giải khát, tiệm bánh xèo thì khách vẫn ra vào đông.

Anh Thanh Tùng, một người bán bánh xèo ở khu vực ẩm thực cho biết: “Các tiểu thương tại đây phấn khởi do năm nay lượng du khách đổ về trong ngày 11.2 khá đông. Hiện tình hình buôn bán của chúng tôi khả quan”.

4-duong-anh4.jpg
Khách đi du lịch đến Núi Cấm để tham quan và chiêm bái lễ Phật - Ảnh: Dương Việt Anh

Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết, lượng khách đổ về khu du lịch Núi Cấm chỉ đạt khoảng 90% so với năm 2023. Tính đến sáng nay (mùng 2 Tết), tuy chưa có thống kê cụ thể nhưng có thể thấp hơn so với năm rồi khoảng 100 khách.

Ngoài ra, ông Hiếu cho biết thêm: “Khu du lịch Núi Cấm đã đầu tư gần 80 tỉ đồng để chỉnh trang hạ tầng cơ sở vật chất, làm thêm nhiều điểm “check-in”. Hệ thống chiếu sáng, cổng chào, các tiểu cảnh được chỉnh trang tuyệt đẹp. Tuy nhiên, do tình hình kinh tế khó khăn nên lượng khách đi du lịch đến nơi đây giảm chút ít hơn so với mọi năm”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Núi Cấm An Giang: Lượng khách du lịch đổ về trong các ngày tết có thể chỉ đạt 90%