Mưa lớn khiến nước lũ trên các sông lên nhanh tràn về khu dân cư trong đêm 14 và sáng 15.11, nhiều nơi trên địa bàn TP.Huế bị ngập sâu.

Nước lũ lên nhanh gây ngập sâu tại TP.Huế

Hà Anh | 15/11/2023, 10:44

Mưa lớn khiến nước lũ trên các sông lên nhanh tràn về khu dân cư trong đêm 14 và sáng 15.11, nhiều nơi trên địa bàn TP.Huế bị ngập sâu.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế, sáng nay (15.10) nước lũ đang tiếp tục dâng cao và ảnh hưởng trên nhiều địa phương thuộc tỉnh này.

Nước trên sông Hương vào lúc 7 giờ sáng nay lên trên mức báo động 3 là 0,61m.

lut-hue-9.jpg
Trung tâm TP.Huế bị ngập vào sáng sớm nay (15.11)

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong thời tiết mưa lũ, Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học vào ngày 15.11.

Sở GD-ĐT yêu cầu lãnh đạo các Phòng GD-ĐT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và hiệu trưởng các trường trực thuộc Sở thường xuyên cập nhật thông báo của Sở để thực hiện theo chỉ đạo chung về ứng phó mưa lũ, bảo quản tài sản.

khu-do-thi-kiem-hue.jpg
Nước ngập tại khu đô thị mới Kiểm Huệ, TP.Huế vào rạng sáng nay

Theo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế, dự báo từ 6 giờ đến 9 giờ ngày 15.11, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa rất to với lượng 60 - 100mm, có nơi trên 150mm. Dự báo trong 24 giờ tới, lũ trên các sông xuống chậm. Trên sông Hương, sáng và trưa nay mực nước lũ vẫn ở mức cao trên báo động 3, vượt đỉnh lũ năm 2022. Chiều và đêm nay xuống mức báo động 2 đến báo động 3.

lut-hue-10.jpg
Nhiều ô tô bị chết máy khi cố vượt qua những đoạn đường bị ngập sâu trong TP.Huế
lut-hue-7.jpg
Nước lũ lên nanh, người dân không kịp đưa ô tô lên chỗ cao tránh ngập
duong-hung-vuong.jpg
duong-hung-vuong-2.jpg
Đường Hùng Vương, TP.Huế sáng nay
lut-hue-6.jpg
lut-hue-5.jpg
lut-hue-4.jpg
lut-hue-3.jpg
Nước ngập hhà dân trong TP.Huế 
lut-hue-8.jpg
Một số nơi trong TP.Huế bị ngập sâu hơn 1m

Mưa lớn cũng khiến quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đang bị ngập cục bộ tại một số vị trí. Văn phòng Quản lý đường bộ II.5 đã phối hợp với lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế và TP.Đà Nẵng phân luồng cho xe cộ qua lại.

 Nước lũ gây ngập sâu ở khu vực khu vực phía nam TP.Huế vào rạng sáng nay - Video: Hoàng Anh Tuấn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước lũ lên nhanh gây ngập sâu tại TP.Huế