Sau khi nước lũ chảy qua, người dân phát hiện quả bom nặng 200kg lộ thiên gần khu vực đập nước ở xã Ttieenf Phong (huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An).

Nước lũ xói đất lộ ra quả bom nặng 200kg

Bình Hà | 27/09/2023, 15:36

Sau khi nước lũ chảy qua, người dân phát hiện quả bom nặng 200kg lộ thiên gần khu vực đập nước ở xã Ttieenf Phong (huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An).

Chiều 27.9, ông Võ Khánh Toàn, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong (huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) cho biết, vị trí phát hiện quả bom ở đầu nguồn đập Chăm Bảy, thuộc bản Mường Him.

Trước đó, đêm có mưa lớn, rạng sáng hôm sau (27.9), người dân ở bản Mường Him đi đến khu vực nói trên thì phát hiện một quả bom lớn lộ ra ở nơi nước lũ xói lở đất.

bom-na-.jpg
Quả bom lộ ra sau khi nước lũ xói lở đất - Ảnh:CTV

Nhận tin báo từ người dân, chính quyền xã Tiền Phong đã báo cho cơ quan chức năng đến phong tỏa nơi có bom, chờ lực lượng quân sự tỉnh Nghệ An đến xử lý.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định quả bom nặng khoảng 200kg, đường kính 40cm, dài hơn 1,5m.

bom-na-2.jpg
Khu vực bị nước lũ xói lở lộ ra quả bom

Lãnh đạo xã Tiền Phong cho biết, mưa lớn những ngày qua khiến 68 nhà dân ở xã này bị ngập trong nước, trong đó có một số nhà bị ngập sâu. Lúa và hoa màu trên địa bàn xã cũng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Hiện nước lũ đang rút chậm, chính quyền xã đã cử người túc trực, theo dõi để có phương án hỗ trợ người dân di dời đến nơi an toàn khi có tình huống nguy hiểm.

Bài liên quan
Khí cầu thả bom tầm xa của Ukraine
Tạp chí The Forbes cho biết Ukraine đang tấn công Nga bằng một loại vũ khí mới: khí cầu thả bom đơn giản, giá thành thấp nhưng được điều khiển bằng thiết bị điện tử và tín hiệu vệ tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước lũ xói đất lộ ra quả bom nặng 200kg