Giá vàng trong nước phiên sáng nay chính thức vượt qua mốc 51 triệu đồng/lượng, thiết lập một mức giá cao nhất chưa từng thấy trong lịch sử từ trước đến nay. Tuy nhiên, giá vàng đang chịu áp lực do nhiều nhà đầu tư ồ ạt chốt lời.

Ồ ạt chốt lời, giá vàng vẫn vượt đỉnh lịch sử lên 51 triệu đồng/lượng

21/07/2020, 10:26

Giá vàng trong nước phiên sáng nay chính thức vượt qua mốc 51 triệu đồng/lượng, thiết lập một mức giá cao nhất chưa từng thấy trong lịch sử từ trước đến nay. Tuy nhiên, giá vàng đang chịu áp lực do nhiều nhà đầu tư ồ ạt chốt lời.

Giá vàng đã chính thức lên mốc 51 triệu đồng/lượng - Ảnh: Internet

Giá vàng SJC vượt mốc 51 triệu đồng/lượng

Mở cửa phiên giao dịch sáng 21.7, giá vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội theo niêm yết của Tập đoàn DOJI là 50,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty SJC niêm yết giao dịch ở mức 50,75 – 51,15 triệu/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua. Tại thị trường TP.HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 50,75 triệu đồng/lượng và 51,13 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm trên, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 50,36 - 50,96 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 50,75 - 50,95 triệu đồng/lượng, tăng 110.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 120.000 đồng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch trước. Giá vàng Phú Quý SJC đang giao dịch ở mức 50,75 - 51 triệu đồng/lượng.

Đáng chú ý, một số ngân hàng cũng đồng loạt nâng giá vàng ngay khi mở cửa. Maritime Bank đang niêm yết mức mua vào mỗi lượng là 50,2 triệu đồng/lượng nhưng bán ra lên đến 51,35 triệu đồng, tăng 350.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch trước. Giá vàng tại SCB đang dao động quanh mức 50,65 – 51,15 triệu đồng.

Giá các sản phẩm vàng 999,9 của nhiều doanh nghiệp kim hoàn lớn khác dao động quanh ngưỡng 50,2 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 50,85 triệu đồng/lượng ở chiều bán. Nhẫn tròn Phú Quý của Tập đoàn Phú Quý mua vào ở 50,3 triệu đồng/lượng và bán ra ở 50,85 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng ở mỗi chiều.

Như vậy, so với ngày hôm qua, giá vàng trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng 150.000 - 350.000 đồng/lượng. Mốc 51 triệu đồng/lượng hiện là mức giá cao nhất từ trước đến nay của thị trường vàng miếng trong nước.

Vàng trong nước tăng chủ yếu do vàng thế giới giao ngay đêm qua tăng nhanh lên ngưỡng 1.818 USD/ounce. Trong khi vàng giao tháng 8 đã lên mức 1.820 USD/ounce (gần 51,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí).

Đà tăng của vàng còn rất sáng

Trên thị trường thế giới, hiện tại, giá vàng giao dịch quanh mức 1.817 USD/ounce. Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank (23.280 đồng/USD), giá vàng thế giới tương đương 50,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá bán vàng SJC khoảng hơn 200.000 đồng/lượng.

Đáng chú ý, ghi nhận từ thị trường thế giới cho thấy trong các phiên gần đây, giá vàng đang gặp áp lực chốt lời mạnh sau khi neo ở mức cao 9 năm trong vài phiên gần đây. Tuy nhiên, về dài hạn, vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá và sớm chinh phục những đỉnh cao mới khi mà các nước duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng.

Nhận định với trang MarketWatch, nhà phân tích Fawad Razaqzada của ThinkMarkets cho rằng giá vàng đang cố gắng “thiết lập một nền tảng” quanh ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Nhà phân tích cấp cao Edward Moya thuộc Oanda cũng tin tưởng vào triển vọng tăng giá của vàng. “Giá vàng đang tăng vững do giới đầu tư bắt đầu gia tăng kỳ vọng vào các biện pháp kích thích kinh tế tiếp theo do làn sóng thứ hai của coronavirus”, ông Moya viết trong một báo cáo được MarketWatch trích dẫn.

Ngoài ra, theo ông Moya, giá vàng đang bắt đầu hưởng lợi từ những vấn đề liên quan đến bầu cử Tổng thống Mỹ. Phố Wall không thể phớt lờ cuộc bầu cử thêm nữa và đang bắt đầu phản ánh vào giá tài sản.

Trong khi đó, nhà Trắng và Quốc hội Mỹ đang đối mặt sức ép phải bổ sung thêm nhiều biện pháp hỗ trợ nền kinh tế. Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) cũng đã khởi động một cuộc họp thượng đỉnh nhằm đạt thỏa thuận về một quỹ phục hồi kinh tế trị giá 750 tỉ euro.

Một cuộc khảo sát của trang Kitco News cho thấy giới quan sát nghiêng về khả năng giá vàng tiếp tục tăng trong tuần này. Trong số các chuyên gia phố Wall được hỏi ý kiến, có 69% dự báo giá tăng, 6% dự báo giá giảm và 25% dự báo giá đi ngang. Đa phần chuyên gia tin giá vàng sẽ còn tăng cao hơn, vẫn có một số người đưa ra quan điểm thận trọng.

Nhà môi giới Danie Pavilonis thuộc RJO Futures nói rằng sự giằng co của giá vàng quanh vùng 1.800 USD/ounce những phiên gần đây có thể là dấu hiệu của một trong hai điều: hoặc giá vàng đang chuẩn bị cho một đợt tăng mới, hoặc sắp xảy ra một đợt bán tháo vàng vì thiếu người mua.

“Nếu giá vàng tiếp tục giữ được mốc 1.800 USD thêm một thời gian thì nhiều khả năng giá đang hình thành một ngưỡng hỗ trợ lớn và sẽ tăng cao hơn. Nếu không, giá vàng đang gặp khó khăn trong việc tìm người mua và dễ rơi vào một đợt bán tháo”, ông Pavilonis nói. Theo nhà môi giới này, nếu phá được ngưỡng cản 1.829 USD/ounce, giá vàng có thể tái lập kỷ lục mọi thời đại 1.923 USD/ounce.

Phan Diệu

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay biến động thế nào sau khi Ngân hàng Nhà nước hủy buổi đấu thầu?
Sau khi giảm hơn 1 triệu đồng/lượng sáng 22.4, giá vàng SJC lại đảo chiều, vượt mốc 83 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng nhẫn được điều chỉnh giảm mạnh về mốc 76 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
39 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ồ ạt chốt lời, giá vàng vẫn vượt đỉnh lịch sử lên 51 triệu đồng/lượng