Tờ Mirror đưa tin Harry Kane sẵn sàng thi đấu hết năm cuối cùng trong hợp đồng với Tottenham và ra đi tự do vào mùa hè năm 2024.

Ở lại Tottenham thêm 1 năm, Harry Kane có thể tùy chọn MU, Bayern Munich hay Real Madrid

Sơn Vân | 29/04/2023, 17:47

Tờ Mirror đưa tin Harry Kane sẵn sàng thi đấu hết năm cuối cùng trong hợp đồng với Tottenham và ra đi tự do vào mùa hè năm 2024.

Trước đó, truyền thông Anh cho rằng Harry Kane có thể rời Tottenham vào mùa hè này, với Manchester United và Bayern Munich là hai trong những CLB muốn chiêu mộ tiền đạo 29 tuổi người Anh.

Harry Kane một lần nữa thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa giải này bất chấp những khó khăn của Tottenham. Đội trưởng tuyển Anh ghi 24 bàn ở Premier League 2022/23 và đứng thứ hai trong bảng xếp hạng Vua phá lưới, chỉ sau Erling Haaland của Manchester City (33 bàn).

Harry Kane chỉ còn hơn một năm trong hợp đồng hiện tại của mình và có thể rời Tottenham vào mùa hè này, khi CLB thành London tiếp tục trắng tay và cơ hội giành quyền dự Champions League mùa giải tới cũng mờ đi.

Tottenham hiện đứng thứ 5 Premier League với 54 điểm, kém đội xếp thứ 4 là Manchester United 6 điểm và thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Theo Mirror, Kane cũng sẵn sàng ở lại Tottenham đến hết hợp đồng trước khi ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Lúc đó, anh có thể tùy chọn điểm đến yêu thích.

Vì Harry Kane sắp bước sang tuổi 30 vào mùa hè này, có thể Manchester United và Bayern Munich sẽ sẵn lòng không trả mức phí điên rồ để có chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử Tottenham. Trong khi Chủ tịch Spurs - Daniel Levy có thể thét giá Harry Kane đến 100 triệu bảng.

Nếu ra đi sau hơn 12 tháng nữa, Hary Kane có thể đàm phán hợp đồng béo bở với CLB quan tâm anh về khoản phí lót tay.

Ngoài Manchester United, Bayern Munich và Real Madrid, không loại trừ khả năng Hary Kane sẽ chuyển sang Chelsea, với Mauricio Pochettino đã sẵn sàng ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge mùa tới. Theo Harry Redknapp - cựu HLV Tottenham, dù The Blues không được tham dự Champions League mùa tới, việc làm việc lần thứ hai dưới thời Pochettino có thể cám dỗ Harry Kane.

Harry Redknapp nói với podcast Beyond The Pitch: “Sẽ rất thú vị nếu Pochettino đến Chelsea, nhưng điều đó chắc chắn sẽ không tốt với người hâm mộ Tottenham chút nàoĐó là một bước đi tuyệt vời cho Harry Kane và tôi nghĩ cậu ấy đang xây một ngôi nhà trong khu vực đó. Cậu ấy là một người đàn ông gia đình và sẽ vui hơn nếu không phải chuyển đến miền bắc nước Anh hoặc bất cứ nơi nào khác. Tôi cảm thấy rằng cậu ấy sẽ ở lại và ký hợp đồng mới. Tôi có thể sai nhưng tôi nghĩ cậu ấy có thể ở lại Tottenham".

Daniel Levy đang tìm HLV kế nhiệm lâu dài cho Antonio Conte vào cuối mùa giải này, với Julian Nagelsmann (cựu HLV Bayern Munich) là một trong những ứng cử viên được yêu thích. Việc bổ nhiệm một chiến lược gia tầm cỡ như Nagelsmann có thể thuyết phục Harry Kane cam kết tương lai với Spurs.

o-lai-tottenham-them-1-nam-harry-kane-co-the-tuy-chon-mu-bayern-munich-hay-real-madrid.jpg
Nếu ra đi vào mùa hè năm 2024 theo dạng chuyển nhượng tự do, Harry Kane có thể tùy chọn Manchester United hay Bayern Munich - Ảnh: Internet

Rạng sáng 28.4 vừa qua, Manchester United bị Tottenham cầm hòa 2-2 ở vòng 33 Premier League dù dẫn trước đối thủ 2 bàn sau hiệp 1. Harry Kane là tâm điểm ở trận này, dù không ghi bàn nhưng đã kiến tạo cho Son Heung-min gỡ hòa 2-2.

Trong trận, các CĐV Manchester United hét lớn: "Harry Kane, chờ anh vào tháng 6", ám chỉ việc anh gia nhập đội bóng thành Manchester.

Đáp lại, Harry Kane nói với tờ Guardian: "Tôi đã nghe thấy những gì họ nói, nhưng tôi chỉ tập trung vào đội bóng và cố gắng kết thúc mùa giải một cách mạnh mẽ".

Trước trận, HLV Erik ten Hag đánh giá cao tiền đạo 29 tuổi: "Tầm ảnh hưởng của Harry Kane với Tottenham khá rõ ràng. Chúng tôi phải phòng ngự như một tập thể. Kane là cầu thủ thông minh, vì vậy đừng để cậu ấy xuất hiện trong những tình huống có thể mang tới khác biệt cho trận đấu".

Theo tờ Times, Manchester United coi Harry Kane là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong mùa hè 2023 khi tiền đạo Wout Weghorst đang chơi đạt yêu cầu và Martial thường xuyên chấn thương. Chân sút tốt nhất của Quỷ đỏ mùa này là Rashford (29 bàn trên mọi mặt trận), có sở trường chơi dạt cánh trái chứ không phải trung phong.

Manchester United đã hỏi Tottenham về mức giá chuyển nhượng và muốn biết những điều kiện cần thiết để tiếp cận đội trưởng tuyển Anh, nhất là vấn đề đàm phán với Daniel Levy.

Dù vậy, nếu không thể thuyết phục Harry Kane gia hạn hợp đồng, Tottenham ưu tiên bán Harry Kane cho một đội bóng nước ngoài như trường hợp Modric và Bale đến Real Madrid trước đây để tránh tăng cường sức mạnh cho đối thủ ở Premier League. Thế nhưng, Hary Kane muốn tiếp tục chơi bóng ở môi trường Premier League quen thuộc.

Manchester United nhận thức sẽ gặp khó khăn trong việc đàm phán với Daniel Levy giống như khi Hary Kane không thể đến Manchester City cách đây 2 mùa. Hơn nữa, Quỷ đỏ từng có mối quan hệ không tốt đẹp với Tottenham qua hai thương vụ Dimitar Berbatov và Michael Carrick.

Chắc chắn đội chủ sân Old Trafford không chấp nhận một cuộc theo đuổi kéo dài đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, như trường hợp tiền vệ Frenkie de Jong năm ngoái, nên sẵn sàng chấm dứt sự quan tâm Harry Kane nếu không được hồi đáp để hướng đến mục tiêu khác.

Hary Kane là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Anh trong gần một thập niên qua và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho Tottenham với 274 bàn sau 430 trận, song chưa được nâng chiếc cúp nào. Tottenham kéo dài cơn khô hạn danh hiệu lên hơn 15 năm, kể từ khi giành Cúp Liên đoàn năm 2008. Thành tích tốt nhất của đội bóng thành London trong những năm qua là vào trận chung kết Champions League 2018/19 dưới thời Pochettino nhưng thua Liverpool 0-2.

Hiện có 207 bàn sau 312 bàn ở Premier League, Harry Kane hy vọng sẽ xô đổ kỷ lục ghi 260 bàn của Alan Shearer.

Hary Kane cũng là chân sút xuất sắc nhất lịch sử tuyển Anh với 55 bàn sau 82 trận.

Bài liên quan
Casemiro đem chiến thuật Sir Alex trở lại MU, Guardiola đi vào lịch sử nếu Man City thắng Bayern
Owen Hargreaves nhận xét Casemiro đã đưa trở lại Manchester United một chiến thuật mà Sir Alex Ferguson từng áp dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ở lại Tottenham thêm 1 năm, Harry Kane có thể tùy chọn MU, Bayern Munich hay Real Madrid