CLB SLNA đã không thể tìm được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải dù dẫn trước tân binh Quảng Nam 2 bàn đến tận phút 60.
Thể thao

Olaha tỏa sáng nhưng SLNA vẫn đánh rơi điểm như Man United

Hồ Đông20:05 02/12/2023

CLB SLNA đã không thể tìm được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải dù dẫn trước tân binh Quảng Nam 2 bàn đến tận phút 60.

olaha.jpg
Olaha tỏa sáng nhưng không đủ giúp SLNA giành chiến thắng - Ảnh: Thanh Niên

Trải qua 3 vòng đầu tiên không tìm được chiến thắng, SLNA rất khát khao có thắng lợi mở hàng khi gặp đội bóng tân binh Quảng Nam. Với lợi thế sân nhà, SLNA đã nhập cuộc một cách đầy chủ động, khi đẩy cao đội hình và kiểm soát bóng.

Tuy nhiên, Quảng Nam lại mới là đội ghi điểm trước. Phút thứ 6, trong lần lên tham gia phạt góc, trung vệ cao 1,98 m Stephen Eze chạy chỗ băng cắt thông minh và đánh đầu chéo góc để mở tỷ số cho đội khách.

Sau rất nhiều dồn ép và cả ăn mừng hụt, SLNA có được bàn gỡ vào phút 22. Từ cự ly hơn 30 mét, Michael Olaha đi bóng loại bỏ 2 hậu vệ áo xanh rồi dứt điểm chìm, căng để ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Chỉ 4 phút sau, SLNA tiếp tục có pha xuống biên hiệu quả. Sỹ Hoàng đã đột nhập vào vòng cấm và căng ngang dọn cỗ cho Olaha băng lên đệm bóng dễ dàng, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Những tưởng với thế trận và tinh thần đang lên thì SLNA thuận đà giành chiến thắng thì vào cuối hiệp 1, đội khách có bàn gỡ hòa trên chấm 11 mét.

Bước sang hiệp 2, SLNA nhanh chóng mở máy để vượt lên. Ngay phút 47, tận dụng các hậu vệ Quảng Nam phá bóng thiếu quyết đoán, Olaha chớp thời cơ tung ra cú sút căng để lập hat-trick, đồng thời nâng tỷ số lên 3-2 cho SLNA. Chỉ 4 phút sau, Sỹ Hoàng tung cú cứa lòng từ rìa vòng cấm nâng cách biệt lên thành 4-2 cho SLNA.

Đến đây thì khán giả sân Vinh đều ngỡ rằng đội bóng của họ sẽ có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải. Nhưng không ngờ trong 30 phút cuối, bất ngờ đã xảy ra.

Phút 60, Yago Ramos đã có pha tì đè hay trong vòng cấm trước khi dứt điểm rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 cho đội khách. Sau bàn thua này, SLNA có rất nhiều cơ hội để nâng tỷ số nhưng họ lại bỏ lỡ.

Phút 90, bi kịch xảy ra cho chủ nhà. Tận dụng phút lơ là của hàng thủ SLNA, trung vệ Stephen Eze thoải mái ngắm nghía trong vòng cấm rồi dứt điểm hiểm hóc để san bằng cách biệt 4-4. Việc SLNA dẫn với khoảng cách 2 bàn rồi bị đánh rơi chiến thắng khiến người ta phải liên tưởng cách mà Man United vừa mất điểm tại Champions League trước Galatasaray cách đây ít ngày.

Kết quả hòa này khiến cả hai đội níu nhau ở nửa cuối bảng xếp hạng. Trong khi SLNA xếp thứ 9 với 3 điểm thì Quảng Nam xếp thứ 13 với 2 điểm.

Ở trận đấu còn lại, Thanh Hóa có chiến thắng 2-0 trên sân Khánh Hòa nhờ công các ngoại binh. Bàn mở tỷ số ở phút 69 là do Luiz Antonio đoạt bóng ở giữa sân và tung cú sút xa rất hiểm hóc thành bàn. Bàn ấn định tỷ số phút 80 do công Rimario dứt điểm chuẩn xác.

Với thắng lợi 2-0, Thanh Hóa tạm leo lên thứ 2 với 8 điểm, chỉ kém Nam Định 1 điểm. Còn Khánh Hòa tụt từ thứ 9 xuống 11 với vỏn vẹn 3 điểm và hiệu số -4.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Olaha tỏa sáng nhưng SLNA vẫn đánh rơi điểm như Man United