Ông Joe Biden nói cách duy nhất để Tổng thống Trump có thể thắng là dùng “mánh khóe” trước khi khẳng định sẽ chấp nhận kết quả bầu cử.

Ông Biden nói chỉ có một cách để Trump thắng ở cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

11/10/2020, 11:00

Ông Joe Biden nói cách duy nhất để Tổng thống Trump có thể thắng là dùng “mánh khóe” trước khi khẳng định sẽ chấp nhận kết quả bầu cử.

Ông Biden khuyến khích các cử tri tiềm năng tại một điểm dừng của chiến dịch tranh cử ở bang chiến trường Pennsylvania, nói với họ “hãy chắc chắn bỏ phiếu vì cách duy nhất chúng ta đánh mất điều này là tình trạng phức tạp đang diễn ra liên quan đến các địa điểm bỏ phiếu”.

Ông Biden đề cập những gì được cho nỗ lực của Tổng thống Trump để ngăn cản việc bỏ phiếu, gồm cả nghi ngờ về tính bảo mật các lá phiếu gửi qua thư.

Khi được hỏi trực tiếp, ông Trump nhiều lần né tránh xác nhận sẽ chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử.

Trước khi rời tiểu bang Pennsylvania, cực Phó tổng thống Mỹ nói với các phóng viên rằng bình luận của ông “hơi ngoài bối cảnh” và nói thêm rằng: “Tôi sẽ chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử này”.

Trước đây, Biden nói rằng mối quan tâm lớn nhất của ông là Trump đang cố gắng "đánh cắp" chiến thắng. Chiến dịch của ông Biden đã tuyển dụng hàng trăm luật sư và tình nguyện viên để ngăn chặn sự hỗn loạn trong ngày bầu cử 3.11.

Trong khi chiến dịch tranh cử của Trump đã cáo buộc Biden nói dối và gây ra nỗi sợ hãi.

Các chuyên gia bầu cử đã đi sâu vào quá trình này, trước sự hỗn loạn và thách thức pháp lý trong các cuộc bầu cử sơ bộ được tổ chức trong bối cảnh bùng phát ca nhiễm coronavirus.

Trong cuộc thăm dò dư luận toàn quốc vài tháng qua, ông Biden đều dẫn điểm trước Trump.

biden-noi-chi-co-mot-cach-duy-nhat-de-thua-trump2.jpg
Ông Biden nói chỉ có dùng mánh khóe thì Tổng thống Trump mới thắng ở cuộc bầu cử - ảnh: Reuters

Hôm 10.10, Tổng thống Trump lần đầu xuất hiện trước công chúng kể từ khi xuất viện ngày 2.10. Ông không đeo khẩu trang đứng một mình ngoài ban công Nhà Trắng và nói: “Tôi đang cảm thấy rất tuyệt vời” trước hàng trăm người bên dưới. Đám đông người ủng hộ ông Trump đeo khẩu trang nhưng không tuân thủ quy định giữ khoảng cách.

Nói một cách chắc chắn và không do dự, ông Trump có bài phát biểu vận động tranh cử ngắn hơn bình thường, ca ngợi thành tích của mình trong việc chống tội phạm và thúc đẩy nền kinh tế Mỹ, không quên chỉ trích các thành viên đảng Dân chủ khi được những người ủng hộ cổ vũ.

Ông Trump đã lặp lại những lời kêu gọi trong quá khứ yêu cầu các tiểu bang mở cửa lại nền kinh tế ngay cả khi số ca mắc COVID-19 mới đạt mức cao nhất trong hai tháng qua vào 9.10. Theo Reuters, đã có hơn 58.000 người mắc COVID-19 được ghi nhận hôm đó và số ca nhập viện ở vùng Trung Tây đạt mức kỷ lục trong ngày thứ năm liên tiếp.

Tuần sau, ông Trump sẽ rời Nhà Trắng để lần lượt đến ba tiểu bang Florida, Pennsylvania và Iowa.

Bài liên quan
‘Tổng thống Trump không còn là nguy cơ lây truyền COVID-19'
Bác sĩ Nhà Trắng - Sean Conley cho biết Tổng thống Donald Trump đã thực hiện bài kiểm tra COVID-19 vào ngày 10.10, cho thấy ông không còn là “nguy cơ lây truyền bệnh cho người khác”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Biden nói chỉ có một cách để Trump thắng ở cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ