Để đóng vai ông già Noel, cư dân bang Miami Brad Six mặc đầy đủ trang phục hóa trang cần thiết nhưng phải đeo thêm 1 tấm nhựa che mặt, ngồi sau 1 tấm kính ngăn.

Ông già Noel thời COVID-19: Đeo khẩu trang, đứng ngoài trời và giữ khoảng cách

Cẩm Bình | 04/12/2020, 12:58

Để đóng vai ông già Noel, cư dân bang Miami Brad Six mặc đầy đủ trang phục hóa trang cần thiết nhưng phải đeo thêm 1 tấm nhựa che mặt, ngồi sau 1 tấm kính ngăn.

Đây chính là hình tượng ông già Noel thời COVID-19. Cảnh trẻ em sà vào lòng nhân vật biểu tượng của Giáng sinh không xuất hiện trong năm nay, những hành động tiếp xúc vật lý mà ông già Noel thường thực hiện không phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành.

Chủ tịch hiệp hội International Brotherhood of Real Bearded Santas (IBRBS) chuyên đóng ông già Noel Stephen Arnold cho biết: “Chúng tôi có đủ yếu tố nguy hiểm: lớn tuổi, thừa cân, tiểu đường, nếu không mắc tiểu đường thì cũng mắc bệnh tim mạch”.

wire-35719658-1605503874-623_634x422.jpg
Ông già Noel bị ngăn cách với trẻ em bởi 1 tấm kính - Ảnh: AP

Tình hình hiện tại đòi hỏi sự thay đổi. Một số ông già Noel thăm trực tiếp với khẩu trang, gặp gỡ ngoài trời và giữ khoảng cách. Vài người khác trò chuyện trực tuyến với trẻ em – giá cả dao động từ 20 đến 100 USD tùy thời gian cùng dịch vụ kèm theo. Tuy vậy cũng có người không làm năm nay.

Mitch Allen - Chủ tịch đơn vị HireSanta cung cấp dịch vụ đóng ông già Noel - khẳng định: “An toàn của ông già Noel là mối quan tâm số một, phải được thương lượng trong mọi hợp đồng”. Hoạt động làm ăn của HireSanta ban đầu bị kiệt quệ bởi đại dịch, nhưng nay dần hồi phục – đặc biệt là dịch vụ trò chuyện trực tuyến.

Trung bình 1 ông già Noel kiếm được 5.000 - 10.000 USD trong mùa Giáng sinh thông thường – khoản thu nhập đáng kể cho người về hưu lớn tuổi. Năm nay doanh thu giảm mạnh vì nhiều hợp đồng sự kiện không còn.

276e4ac4-8ed3-4121-921d-3f62925acc31-large16x9_santaclausforkatiekyroswebstory.jpg
Trò chuyện trực tuyến - Ảnh: WJLA

Cư dân bang Bắc Carolina Jac Grimes bỏ hoạt động thăm trực tiếp vốn chiếm đến 1/3 việc làm ăn của mình. Ông không muốn bản thân trở thành ca siêu lây nhiễm.

Thay vào đó, Grimes cùng vợ hóa trang thành ông bà già Noel tại ngôi chợ mà họ làm việc, ngồi trò chuyện với khách (vẫn ngồi trong xe). Ngoài ra ông cũng lái chiếc xe mui trần đỏ vẫy chào những nhà tổ chức tiệc ngoài trời.

Với dịch vụ trực tuyến, ông già Noel nay phải làm chủ kỹ năng máy tính cần thiết. Một số người cảm thấy đây là một việc khó. Họ còn đánh giá trò chuyện qua mạng chẳng thể giúp tăng cường sự gắn bó, giúp các em nhỏ tin vào điều kỳ diệu Giáng sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông già Noel thời COVID-19: Đeo khẩu trang, đứng ngoài trời và giữ khoảng cách