Ông Nguyễn Văn Nhiên tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ông Nguyễn Văn Nhiên tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang

Tô Văn | 02/08/2023, 20:50

Ông Nguyễn Văn Nhiên tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Sáng 2.8, Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh An Giang lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã chính thức khai mạc với sự tham gia của 249 đại biểu đại diện cho trên 102.000 cán bộ, hội viên nông dân trong toàn tỉnh.

1-dai-hoi.jpg
Quang cảnh đại hội - Ảnh: Tô Văn
4-dai-hoi.jpg
Ông Nguyễn Văn Nhiên - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang phát biểu - Ảnh: Tô Văn

Phát biểu khai mạc đại hội, ông Nguyễn Văn Nhiên - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang cho biết, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, cùng nỗ lực của cán bộ các cấp Hội Nông dân tỉnh An Giang, đơn vị đã đạt được nhiều nhiệm vụ, chỉ tiêu quan trọng.

“Với chủ đề: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển", Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 mong muốn quý đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá đúng mức, khách quan, toàn diện những kết quả đạt được, cũng như những yếu kém, khuyết điểm để rút ra bài học kinh nghiệm”, ông Nhiên nói.

3-dai-hoi.jpg
Ông Lương Quốc Đoàn - Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chúc mừng, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Hội Nông dân tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn
6-dai-hoi.jpg
Ông Lương Quốc Đoàn trao cờ thi đua cho BCH Hội Nông dân tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Phát biểu tại đại hội, ông Lương Quốc Đoàn - Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh An Giang và hoạt động của các cấp Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh.

“Tôi đề nghị đại biểu tham dự đại hội cần tập trung thảo luận để đánh giá đúng tình hình, tổng kết sâu sắc thực tiễn, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, có hiệu quả cao cho Ban chấp hành Hội Nông dân tỉnh An Giang nhiệm kỳ tới”, ông Đoàn nhấn mạnh.

5-dai-hoi.jpg
Ông Lê Hồng Quang - Bí thư Tỉnh ủy An Giang phát biểu - Ảnh: Tô Văn

Ông Lê Hồng Quang - Bí thư Tỉnh ủy An Giang nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà các cấp hội và cán bộ, hội viên, nông dân trong tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Trong phiên làm việc sáng 2.8, đại hội cũng đã bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành hội Nông dân tỉnh An Giang khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028, gồm 41 ủy viên. Chiều 2.8, đại hội tiếp tục chương trình làm việc và bế mạc.

Tại kỳ họp thứ nhất, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh An Giang khóa X (nhiệm kỳ 2023 - 2028) đã bầu Ban Thường vụ Hội Nông dân khóa X gồm 13 ủy viên; ông Nguyễn Văn Nhiên tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang khóa X; ông Nguyễn Minh Đức, ông Võ Chí Hùng và bà Lư Thị Kim Thùy được bầu giữ chức Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang khóa X.

Đại hội cũng tiến hành bầu 12 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2023 - 2028).

Cũng trong dịp này, có 8 tập thể, 10 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh An Giang vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2018 - 2023; 3 tập thể, 16 cá nhân nhận bằng khen của Ban Chấp hành hội Nông dân tỉnh An Giang.

2-dai-hoi.jpg
Một đại biểu đang xem sản phẩm OCOP của nông dân An Giang được trưng bày tại đại hội - Ảnh: Tô Văn

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội Nông dân tỉnh An Giang có 327 cá nhân được Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam”; được tặng 1 Cờ thi đua dẫn đầu của BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, nhiệm kỳ 2013-2018; được tặng 3 Cờ thi đua dẫn đầu của BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (năm 2018, năm 2021, năm 2022); được Bằng khen Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho 26 tập thể và 58 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân.

UBND tỉnh An Giang khen thưởng cho 44 tập thể, 456 cá nhân nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.

Đặc biệt, trong năm 2022, Hội Nông dân tỉnh An Giang được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chọn là đơn vị đăng cai tổ chức các hoạt động Ngày hội Tam nông. Đơn vị này cũng vinh dự đạt thành tích xuất sắc giải nhất Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nguyễn Văn Nhiên tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang