Donald Trump nói có thể tái tranh cử Tổng thống Mỹ nếu nữ công tước Meghan Markle tham gia cuộc đua và khẳng định không phải là người hâm mộ cô.

Ông Trump nói có thể tái tranh cử nếu vợ Hoàng tử Harry tham gia, lần đầu khuyên người Mỹ tiêm vắc xin COVID-19

Nhân Hoàng | 17/03/2021, 06:30

Donald Trump nói có thể tái tranh cử Tổng thống Mỹ nếu nữ công tước Meghan Markle tham gia cuộc đua và khẳng định không phải là người hâm mộ cô.

Trên Fox News, Donald Trump tiết lộ rằng muốn nữ công tước Meghan Markle, vợ Hoàng tử Harry, tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024 vì sẽ giúp ông đưa ra quyết định về tương lai của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Fox News vào tối 16.3, ông Trump đã được hỏi về cuộc gặp của Meghan Markle, nữ Công tước xứ Sussex của Anh, với các thành viên đảng Dân chủ và cuộc chạy đua có thể xảy ra.

Ông Trump trả lời: “Tôi hy vọng điều đó sẽ xảy ra. Nếu điều đó xảy ra, tôi nghĩ rằng tôi sẽ có cảm giác thậm chí còn mạnh mẽ hơn khi chạy đua”.

Tôi không phải là fan của Meghan. Tôi đã nghe những gì cô ấy nói về gia đình Hoàng gia và Nữ hoàng, và tôi tình cờ nghĩ, tôi biết Nữ hoàng như bạn biết, tôi đã gặp Nữ hoàng và tôi nghĩ Nữ hoàng là một người tuyệt vời và tôi không phải là fan của Meghan”, Cựu Tổng thống Mỹ nói thêm.

Đến nay Trump vẫn không cam kết về việc tìm cách tái đắc cử Tổng thống Mỹ sau một nhiệm kỳ của ông.

"Dựa trên mọi cuộc thăm dò, họ muốn tôi tái tranh cử, nhưng chúng tôi sẽ xem xét và chúng ta sẽ thấy", ông nói.

trump-noi-co-the-tai-tranh-cu-neu-vo-hoang-tu-harry-tham-gia.jpg
Trump nói có thể tái tranh cử nếu Meghan (phe Dân chủ) tham gia 

Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Trump đã khuyến khích những người ủng hộ đảng Cộng hòa - một trong những nhóm chính chống vắc xin COVID-19 - đi tiêm.

Tôi muốn giới thiệu nó. Tôi muốn giới thiệu nó cho rất nhiều người không muốn tiêm nó và rất nhiều người đã bình chọn cho tôi, một cách thẳng thắn. Đó là một loại vắc xin tuyệt vời. Nó là một loại vắc xin an toàn và nó là thứ có hoạt động hiệu quả”, ông Trump chia sẻ.

Đây là sự chứng thực rõ ràng nhất của Trump với chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 đại trà ở Mỹ kể từ khi ông rời nhiệm sở vào ngày 20.1.

Tất cả cựu Tổng thống Mỹ còn sống khác, bao gồm cả Barack Obama (đảng Dân chủ) và George W. Bush (đảng Cộng hòa), đã lên truyền hình khuyến khích người dân đi tiêm vắc xin COVID-19.

Thời gian qua, Trump im lặng về chuyện này trong khi Tổng thống Joe Biden chủ trì việc triển khai tiêm vắc xin COVID-19.

Không giống Biden, Trump không công khai nhận vắc xin COVID-19, nhưng Fox News xác nhận hồi đầu tháng rằng cả ông và cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump đều đã tiêm vắc xin một cách riêng tư vào tháng 1.2021 tại Nhà Trắng.

Các cuộc thăm dò cho thấy những người đảng Cộng hòa, cực kỳ ủng hộ Trump và nền tảng 'Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại' của ông, là đối tượng hoài nghi vắc xin COVID-19 lớn nhất.

Nhân dịp xuất hiện trong buổi phỏng vấn của Fox News, Trump chỉ trích những gì ông cho là nỗ lực của Biden để ghi nhận công lao với thành tích vắc xin của mình. Cựu Tổng thống Mỹ tuyên bố rằng nếu không có nỗ lực của chính quyền ông để được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt khẩn cấp thì người Mỹ sẽ không nhận được vắc xin trong nhiều năm.

"Chúng tôi đã làm việc suốt ngày đêm và những gì tôi đã yêu cầu FDA phải làm. Điều này sẽ không xảy ra trong nhiều, rất nhiều năm nữa nếu tôi không tham gia", ông nói.

Trump ca ngợi chính quyền của mình vì đã "đặt cược lớn để sản xuất vắc xin trước khi chúng ta thực sự biết loại nào hoạt động".

Ông Trump nói: “Chúng tôi đã giảm bớt thời gian nhiều tháng và cứu hàng triệu sinh mạng bằng cách làm đó. Nó hoạt động cực kỳ hiệu quả. 95%, thậm chí có thể hơn thế. Nó thực sự đang cứu đất nước của chúng ta và nó đang cứu thế giới”.

Bên cạnh đó, ông Trump không quên chỉ trích Tổng thống Biden về cuộc khủng hoảng biên giới.

Trump nói rằng ông và Tổng thống Mexico - Andres Manuel Lopez Obrador đã xây dựng một "mối quan hệ tuyệt vời" với lợi ích chung trong việc kiểm soát nhập cư bất hợp pháp và xây dựng một bức tường biên giới hiệu quả.

"Lopez Obrador là một quý ông tuyệt vời. Chúng tôi đã có một mối quan hệ rất tốt. Họ có 28.000 binh sĩ ở biên giới của chúng tôi trong khi chúng tôi xây dựng bức tường... và họ cũng đang ngăn chặn người nhập cư ở biên giới phía bắc của họ bởi Honduras, El Salvador, và Guatemala", ông kể.

"Hôm nay, họ đến. Bạn hãy nhìn xem. Họ đến từ nước ngoài. Tôi thấy họ đến từ Yemen. Họ đến từ Trung Đông. Họ đến từ khắp mọi nơi. Họ đang được thả ra và đang tràn vào đất nước của chúng ta. Đó là một sự ô nhục. Họ sẽ phá hủy đất nước của chúng ta nếu chúng ta không làm điều gì đó”,

Thành thật mà nói, đất nước của chúng ta không thể giải quyết được sự gia tăng người di cư. Đó là một cuộc khủng hoảng như chúng tôi hiếm khi gặp phải và chắc chắn là chúng tôi chưa bao giờ gặp phải ở biên giới, nhưng nó sẽ trở nên tồi tệ hơn nhiều", cựu Tổng thống Mỹ chia sẻ thêm.

Hôm 7.3, Meghan và Harry lần đầu tham gia cuộc phỏng vấn kể từ khi rời Hoàng gia Anh một năm trước và hiện sống ở Mỹ. Cặp đôi tiết lộ những điều gây sốc về Hoàng gia Anh với nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey. Meghan nói về cảm giác muốn tự tử, trong khi Harry tiết lộ cha mình là Thái tử Charles đã khiến anh thất vọng. 

Meghan kể rằng con trai cô là Archie, hiện được 1 tuổi, đã không được phong tước hiệu hoàng tử vì có những lo ngại trong Hoàng gia Anh về "về việc làn da của cậu bé có thể sẫm màu như thế nào khi sinh ra".

Có mẹ là người da đen và cha da trắng, Meghan cho biết cô ấy rất ngây thơ trước khi kết hôn kết Hoàng tử Harry và vào gia đình Hoàng gia Anh năm 2018. Sau đó, Meghan đã có ý định tự tử khi mang thai và tự làm hại bản thân sau khi cầu cứu nhưng không được.

Họ không muốn con tôi trở thành hoàng tử hay công chúa, không biết giới tính sẽ như thế nào, sẽ khác với nghi lễ nào và cậu bé sẽ không nhận được sự bảo vệ. Trong những tháng khi tôi mang thai, chúng tôi đã nghe cuộc trò chuyện rằng cậu bé sẽ không được bảo vệ, không được trao danh hiệu và cả những mối quan tâm về việc làn da của cậu bé đen như thế nào khi được sinh ra", Meghan nói với Oprah Winfrey.

Meghan từ chối cho biết ai đã đưa ra những lo ngại như vậy. Khi được hỏi liệu Meghan đã im lặng hay buộc phải im tiếng, cô ấy trả lời: "Cái sau".

Meghan từ chối cho biết ai đã lên tiếng lo lắng như thế, và Harry cũng vậy. Theo Oprah Winfrey, Harry nói rằng lời đó không phải lời từ Nữ hoàng Elizabeth hay Philip, người chồng 99 tuổi của bà.

Harry cho biết gia đình anh đã cắt giảm tài chính cho họ. Cha anh, Thái tử Charles, đã làm anh thất vọng và từ chối nhận cuộc gọi từ anh.

Thomas Markle, cha của Meghan, hôm 9.3 nói ông không nghĩ Hoàng gia Anh phân biệt chủng tộc và hy vọng rằng nhận xét bị cáo buộc về làn da sẫm màu của con trai Meghan chỉ là câu hỏi ngu ngốc.

Tôi rất tôn trọng Hoàng gia và tôi không nghĩ hoàng gia Anh là người phân biệt chủng tộc. Tôi không nghĩ người Anh phân biệt chủng tộc, tôi nghĩ Los Angeles là phân biệt chủng tộc, California là phân biệt chủng tộc, nhưng tôi không nghĩ người Anh lại như vậy”, Thomas Markle nói với mạng truyền hình ITV (Anh).

Vấn đề là em bé sẽ có màu gì hoặc màu tối như thế nào. Tôi đoán và hy vọng đó chỉ là một câu hỏi ngớ ngẩn của ai đó, bạn biết đấy, nó có thể chỉ đơn giản vậy thôi. Có thể ai đó đã hỏi một câu hỏi ngu ngốc. Thay vì trở thành một kẻ phân biệt chủng tộc hoàn toàn”, Thomas Markle chia sẻ thêm.

Bài liên quan
Trump hé lộ con dâu Lara tranh cử vào Thượng viện sau khi bị chế giễu đi máy bay kém sang
Donald Trump nói rằng con dâu Lara sẽ tham gia tranh cử vào Thượng viện trong lần xuất hiện bất ngờ mới nhất của ông.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump nói có thể tái tranh cử nếu vợ Hoàng tử Harry tham gia, lần đầu khuyên người Mỹ tiêm vắc xin COVID-19