Hôm 18.5, OpenAI cho biết đã phát hành ứng dụng ChatGPT cho iOS.

OpenAI phát hành ứng dụng ChatGPT cho iOS, đối mặt sự giám sát nhiều hơn của người dùng

Sơn Vân | 19/05/2023, 07:45

Hôm 18.5, OpenAI cho biết đã phát hành ứng dụng ChatGPT cho iOS.

Ứng dụng miễn phí này hiện đã có ở Mỹ cho các thiết bị iOS thông qua App Store của Apple. Với ứng dụng ChatGPT này, người dùng có thể nhập câu hỏi và nhận phản hồi từ chatbot trí tuệ nhân tạo (AI). Ứng dụng có cả khả năng nhận dạng giọng nói để người dùng đặt câu hỏi bằng lời nói, theo bài đăng trên blog của OpenAI. Tuy nhiên, chatbot AI sẽ chỉ trả lời bằng văn bản.

Ngoài ra, ứng dụng ChatGPT cho iOS cũng đồng bộ hóa các cuộc hội thoại bằng văn bản trên nhiều thiết bị khác nhau. OpenAI cho biết người dùng trả tiền đăng ký tài khoản ChatGPT Plus với giá 20 USD/tháng có thể sử dụng GPT-4, mô hình ngôn ngữ lớn mạnh mẽ nhất của công ty, thông qua ứng dụng này.

Công ty khởi nghiệp có có trụ ở thành phố San Francisco (Mỹ) lên kế hoạch cung cấp ứng dụng ChatGPT ở nhiều quốc gia hơn trong những tuần tới và dự kiến sẽ sớm tung ra phiên bản Android.

chatgpt-cho-ios.jpg
ChatGPT phiên bản trên web đã được hàng trăm triệu người sử dụng - Ảnh: Internet

Kể từ khi OpenAI ra mắt phiên bản trên web vào tháng 11.2022, hàng trăm triệu người đã thử nghiệm ChatGPT. ChatGPT trở thành ứng dụng tiêu dùng phát triển nhanh nhất lịch sử khi đạt 100 triệu người dùng/tháng chỉ sau 2 tháng trình làng.

Đến tháng 2, Google giới thiệu đối thủ cạnh tranh với ChatGPT là Bard và cho người dùng thử nghiệm chatbot AI này từ tháng 3.

Các chatbot AI đó được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn, huấn luyện bằng lượng lớn dữ liệu trên internet, để chúng có thể dự đoán và tạo phản hồi giống con người với lời nhắc từ người dùng.

ChatGPT và những sản phẩm tương tự đã được khai thác để làm đủ thứ, từ viết lời chúc mừng sinh nhật đến viết mã, nhưng chúng cũng có xu hướng thể hiện thành kiến và tạo ra những câu chuyện tưởng như có thật.

Việc OpenAI phát hành ứng dụng cho iOS có thể đặt ChatGPT trong tầm tay của nhiều người hơn so với phiên bản trên web. Điều này cũng có thể khiến OpenAI chịu sự giám sát trực tiếp hơn của người tiêu dùng thông qua các đánh giá mà họ đăng trong App Store để người khác xem.

Chúng tôi rất háo hức muốn biết bạn sử dụng ứng dụng như thế nào. Khi thu thập phản hồi của người dùng, chúng tôi cam kết liên tục cải thiện tính năng và độ an toàn cho ChatGPT”, công ty cho biết trong bài đăng trên blog của mình.

Theo OpenAI, người đăng ký ChatGPT Plus có quyền truy cập độc quyền vào các khả năng của GPT-4, quyền truy cập sớm vào các tính năng và thời gian phản hồi nhanh hơn, tất cả đều có trên iOS.

Hôm 14.3, OpenAI đã ra mắt phiên bản GPT-4 với nhiều cải tiến đáng giá. Theo OpenAI, GPT-4 tiên tiến hơn trong ba lĩnh vực chính: Tính sáng tạo, đầu vào trực quan và ngữ cảnh dài hơn. Về khả năng sáng tạo, OpenAI nói GPT-4 tốt hơn nhiều trong cả việc tạo và cộng tác với người dùng trong các dự án sáng tạo. Ví dụ về những điều này gồm âm nhạc, kịch bản, viết kỹ thuật và thậm chí là “học phong cách viết của người dùng”.

GPT-4 hiện có thể xử lý tối đa 25.000 từ văn bản từ người dùng. Bạn thậm chí có thể gửi cho GPT-4 một liên kết web và yêu cầu nó tương tác với văn bản từ trang đó. OpenAI cho biết điều này có thể hữu ích cho việc tạo nội dung dài cũng như “các cuộc hội thoại mở rộng”.

GPT-4 hiện cũng có thể nhận hình ảnh làm cơ sở để tương tác. Trong ví dụ trên trang web GPT-4, mô hình ngôn ngữ mới được cung cấp hình ảnh của một số nguyên liệu làm bánh và được hỏi có thể làm gì với chúng.

Ngoài ra, OpenAI cũng cho biết GPT-4 sử dụng an toàn hơn đáng kể so với thế hệ trước. Công ty đã dành 6 tháng để tinh chỉnh GPT-4 theo hướng an toàn và phù hợp hơn.

OpenAI cho biết GPT-4 được đào tạo với phản hồi của con người để đạt được những bước tiến này, đồng thời tuyên bố đã làm việc với “hơn 50 chuyên gia để có phản hồi sớm trong các lĩnh vực bao gồm an toàn và bảo mật AI”.

Sam Altman, Giám đốc điều hành Open AI, cho biết mô hình ngôn ngữ lớn mới được cải tiến theo hướng sáng tạo hơn và ít thiên vị hơn so với bản trước đó. Ông nhấn mạnh đây là công nghệ AI tiên tiến chưa từng có, được đào tạo bằng cách sử dụng phản hồi của con người kết hợp công nghệ học sâu.

GPT-4 có khả năng xử lý đa phương thức đầu vào, gồm cả hình ảnh, giúp người dùng tương tác với nhiều chế độ.

Sam Altman nói GPT-4 có hàng loạt khả năng mà các hệ thống AI hiện chưa thể đạt được. Cụ thể hơn, GPT-4 có thể đạt 1.410 điểm trong kỳ thi SAT - một trong những kỳ thi chuẩn hóa cho việc đăng ký vào một số đại học tại Mỹ; đạt 4 hoặc 5 trong thang điểm 5 của các kỳ thi nâng cao (AP) ở các bộ môn Lịch sử Nghệ thuật, Sinh học, Giải tích và Hóa học - số điểm đủ cao để nhận được tín chỉ đại học.

GPT-4 đã đánh bại 90% số người tham gia để vượt qua kỳ thi sát hạch trở thành luật sư ở Mỹ, vượt 99% học sinh thi Olympic Sinh học. GPT-4 cũng đạt điểm cao nhất trong ít nhất 34 bài kiểm tra khác nhau trong các lĩnh vực như kinh tế vĩ mô, viết bài, Toán học hay thậm chí nội dung về nghiên cứu rượu vang.

"GPT-4 thể hiện hiệu suất ở cấp độ con người trong phần lớn kỳ thi học thuật và chuyên nghiệp", đại diện OpenAI cho hay.

Hơn nữa, OpenAI tuyên bố GPT-4 có thể lập trình bằng nhiều loại ngôn ngữ khác nhau, tạo kịch bản nội dung tùy theo yêu cầu, trả lời câu hỏi phức tạp cũng như tương tác với hình ảnh. Với khả năng tạo văn bản nhiều hơn 8 lần so với GPT-3.5, OpenAI cho biết mô hình ngôn ngữ mới có thể được sử dụng như một công cụ giảng dạy cho sinh viên.

Bài liên quan
OpenAI chịu khoản lỗ lớn để ChatGPT trả lời câu hỏi của người dùng khắp thế giới
OpenAI phải trả cái giá rất đắt để phát triển công nghệ, với khoản lỗ tăng gần gấp đôi lên khoảng 540 triệu USD vào năm 2022, theo trang The Information, trích dẫn ba người có kiến ​​thức về tài chính của OpenAI.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
28 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
OpenAI phát hành ứng dụng ChatGPT cho iOS, đối mặt sự giám sát nhiều hơn của người dùng