OpenInfra Days Vietnam 2023 tiếp tục tạo ra một sân chơi về công nghệ bổ ích đối với người sử dụng và người tham gia phát triển các sản phẩm liên quan tới hạ tầng mở.

OpenInfra Days 2023: Hướng tới cơ sở hạ tầng mở, cloud và AI

Thu Anh | 01/10/2023, 15:00

OpenInfra Days Vietnam 2023 tiếp tục tạo ra một sân chơi về công nghệ bổ ích đối với người sử dụng và người tham gia phát triển các sản phẩm liên quan tới hạ tầng mở.

Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp với Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm Dữ liệu Việt Nam (VNCDC) cùng Cộng đồng Vietnam Open Infrastructure (VietOpenInfra) vừa tổ chức sự kiện OpenInfra Days 2023.

Chủ đề năm nay của OpenInfra Days 2023 tại Việt Nam là “Empowering the Future through Open infrastructure, cloud & AI”.

quang-canh.jpg
Quanh cảnh sự kiện - Ảnh: BTC

Theo ông Vũ Thế Bình - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam, sự kiện OpenInfra Days lần đầu được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2018 nhằm hưởng ứng sự kiện OpenInfra Days quốc tế, được tổ chức bởi cộng đồng các chuyên gia về công nghệ mở tại nhiều quốc gia trên thế giới. Qua 4 lần, sự kiện này thu hút cộng đồng các chuyên gia CNTT về tạo dựng cơ sở hạ tầng mở.

Ông Bình cho biết Open Infrastructure Foundation có nhiều thành viên từ 187 nước trên thế giới và là tổ chức quy tụ số lượng chuyên gia nguồn mở lớn nhất trên toàn cầu. Sản phẩm nổi tiếng của Open Infrastructure Foundation là OpenStack, một nền tảng mã nguồn mở được phát triển vào năm 2010 nhằm xây dựng hạ tầng trên công nghệ điện toán đám mây.

Tại Việt Nam, việc ứng dụng OpenStack vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ, đóng góp không nhỏ trong việc xây dựng hạ tầng CNTT.

Do đó, ông Bình nhận thấy sự kiện OpenInfra Days Vietnam 2023 tiếp tục tạo ra một sân chơi về công nghệ bổ ích đối với người sử dụng và người tham gia phát triển các sản phẩm liên quan tới hạ tầng mở, đồng thời tạo ra mối liên kết và sự gắn kết bền vững giữa người sử dụng, người phát triển, công ty kinh doanh, phát triển các sản phẩm về hạ tầng, phần mềm trên nền tảng nguồn mở.

chuyen-gia.jpg
Sự kiện nhận được sự tham dự của các doanh nghiệp lớn về CNTT - Ảnh: BTC

Hiện nay, xu hướng sử dụng hạ tầng mở cho internet và các mạng máy tính đang trong giai đoạn phát triển, ngày càng mở rộng bởi những lợi ích to lớn và thiết thực của nó. Việc khuyến khích, phát triển sử dụng các sản phẩm nguồn mở tại Việt Nam được Nhà nước ưu tiên triển khai thông qua hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

Sự kiện năm nay nhận được sự tham dự và tích cực đồng hành của các doanh nghiệp lớn về CNTT, như Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel; FPT Smart Cloud (FCI) - thành viên của Tập đoàn FPT; OpenInfra Foundation, Công ty cổ phần NetNam; VNG Cloud - thành viên Công ty VNG, Tổng công ty Viễn thông MobiFone…

Bài liên quan
Phát triển hạ tầng chất lượng quốc gia nhìn từ kinh nghiệm quốc tế
Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore đều là những quốc gia có kinh nghiệm trong việc phát triển hạ tầng chất lượng quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
OpenInfra Days 2023: Hướng tới cơ sở hạ tầng mở, cloud và AI