Tại lễ trao giải Oscar 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Dolby, Los Angeles (Mỹ) vào sáng nay (11.3, theo giờ Hà Nội), bộ phim về “cha đẻ bom nguyên tử” "Oppenheimer" đã dẫn đầu với 7 tượng vàng gồm: Phim hay nhất, Nam chính, Đạo diễn, Quay phim, Dựng phim, Nam phụ và Nhạc phim xuất sắc nhất.
Văn hóa

'Oppenheimer' thắng lớn tại Oscar 2024 với 7 tượng vàng

Nhật Hạ 11/03/2024 10:36

Tại lễ trao giải Oscar 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Dolby, Los Angeles (Mỹ) vào sáng nay (11.3, theo giờ Hà Nội), bộ phim về “cha đẻ bom nguyên tử” "Oppenheimer" đã dẫn đầu với 7 tượng vàng gồm: Phim hay nhất, Nam chính, Đạo diễn, Quay phim, Dựng phim, Nam phụ và Nhạc phim xuất sắc nhất.

Với 7 giải thưởng, Oppenheimer trở thành bộ phim đáng chú ý nhất tại lễ trao giải Oscar 2024. Phần lớn ý kiến đều ủng hộ với chiến thắng của Oppenheimer.

Phim nhận 13 đề cử và đã thắng lớn với 7 giải tại Oscar năm nay, trong đó có những giải quan trọng như “Phim hay nhất”, “Đạo diễn xuất sắc”, “Nam chính xuất sắc”, “Nam phụ xuất sắc”.

oppenheimer.png
Ê kíp của Oppenheimer trên sân khấu Oscar 2024 - Ảnh: GETTY IMAGES

Phim được đánh giá là một trong những tác phẩm điện ảnh đặc sắc nhất năm 2023. Tác phẩm cũng thành công về doanh thu phòng vé với gần 1 tỉ USD.

Trước Oscar 2024, phim thắng lớn tại các giải như Quả Cầu Vàng, Critics' Choice Movie Awards, SAG Awards.

Đạo diễn của Oppenheimer, Christopher Nolan đã vượt qua Martin Scorsese của Killers of the Flower Moon, Yorgos Lanthimos của Poor Things, Jonathan Glazer của The Zone of Interest và giành chiến thắng ở hạng mục "Đạo diễn xuất sắc nhất". Đây là tượng vàng đầu tiên cho Nolan trong số 8 đề cử.

Nolan Christopher Nolan là nghệ sĩ người Mỹ gốc Anh đoạt giải thưởng của Viện Hàn lâm. Trong bài phát biểu, ông đã cảm ơn hãng phim, tác giả cuốn tiểu sử American Prometheus, các con và vợ ông - nhà sản xuất Emma Thomas - cùng ê-kíp, dàn diễn viên tác phẩm. "Mọi người đều rất quan trọng đối với tôi", đạo diễn nói.

Trước đó, Noland đã thắng giải tại Quả cầu vàng, BAFTA, Critics Choice và Hiệp hội đạo diễn Mỹ.

Nam diễn viên người Ireland Cillian Murphy là "Nam chính xuất sắc nhất" tại Oscar 2024, với màn thể hiện “cha đẻ bom nguyên tử” J. Robert Oppenheimer trong phim Oppenheimer.

Đây là tượng vàng Oscar đầu tiên cho Murphy, người được biết đến nhiều trong vai Thomas Shelby trong series Peaky Blinders của Netflix.

Ở hạng mục "Nhạc phim hay nhất" cũng thuộc về Oppenheimer khi bộ phim sử dụng violin để tạo ra các giai điệu trong phim, kết hợp dàn nhạc để tạo nên những trường đoạn có sự căng thẳng và kịch tính.

Oppenheimer cũng nhận được giải "Quay phim xuất sắc" cho đạo diễn hình ảnh Hoyte van Hoytema. Trên sân khấu, Hoyte gửi lời cảm ơn viện hàn lâm, ê kíp, đạo diễn Nolan, nhà sản xuất Emma Thomas giúp anh có cơ hội tham gia một dự án tuyệt vời.

Lễ trao giải Oscar 2024 đã diễn ra từ 6 giờ sáng 11.3, theo giờ Hà Nội.

Buổi lễ có diễn biến hấp dẫn và điểm nhấn là sự xuất hiện của chú chó Messi cùng màn khỏa thân của cựu đô vật John Cena.

Ngoài ra, lễ trao giải Oscar 2024 còn phát video tổng hợp chân dung các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên và người làm trong nền công nghiệp Hollywood qua đời năm ngoái, trong đó có Lee Sun Kyun - tài tử Hàn Quốc tham gia bộ phim "Ký sinh trùng" đoạt giải Oscar.

Lee Sun Kyung mất hồi cuối năm 2023 khi đang bị điều tra sử dụng chất cấm. Sự ra đi của anh khiến đồng nghiệp trong làng giải trí tiếc thương và truyền thông quốc tế chấn động.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TS Nguyễn Văn Lạng: 'Dòng chảy' cà phê ở Việt Nam đang thay đổi, giá ở mức đỉnh không phải ảo
Thời gian qua, giá cà phê tăng "chóng mặt", có thời điểm lên tới 135.000 đồng/kg - điều chưa từng xảy ra trong lịch sử ngành cà phê Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Oppenheimer' thắng lớn tại Oscar 2024 với 7 tượng vàng