Công an tỉnh Quảng Bình vừa phá án tín dụng đen, bắt kẻ cầm đầu nhóm người cho vay với lãi suất lên đến 360%/năm.

Phá ổ nhóm cho vay với lãi suất lên đến 360%/năm

Bình Hà | 06/10/2023, 08:00

Công an tỉnh Quảng Bình vừa phá án tín dụng đen, bắt kẻ cầm đầu nhóm người cho vay với lãi suất lên đến 360%/năm.

Thời gian qua, nắm bắt tình hình và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Quảng Bình xác định có một nhóm người ngoại tỉnh như Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa… hoạt động cho vay lãi nặng tại tỉnh Quảng Bình và một số tỉnh miền Trung.

Sau khi xác lập chuyên án, ngày 5.10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng và Công an tỉnh Quảng Trị đồng loạt khám xét khẩn cấp 3 điểm tại tỉnh Quảng Bình và 2 điểm tại tỉnh Quảng Trị.

tin-dung-den-qb-2bbbb.jpg
Nhóm người hoạt động tín dụng đen, cho vay lãi nặng - Ảnh: Công an tỉnh Quảng Bình

Quá trình khám xét, công an đã thu giữ hàng nghìn trang tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng. Lực lượng chức năng đã làm rõ 15 người ở các tỉnh phía bắc vào hoạt động tín dụng đen tại các tỉnh miền Trung.

Tại thời điểm kiểm tra, khám xét, lực lượng chức năng phát hiện nhóm người này đang tổ chức sử dụng ma túy. Tang vật thu giữ tại hiện trường có ½ viên ma túy tổng hợp và các vật dụng liên quan đến việc sử dụng ma túy.

tin-dung-den-qb-4bbbb.jpg
Đặng Ngọc Đức (SN 2001, trú tại Quảng Nhân, Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) là kẻ cầm đầu nhóm người cho vay lãi nặng, đã bị công an bắt giữ - Ảnh: Công an Quảng Bình

Bước đầu, những người này khai nhận từ đầu năm 2023 đến nay đã cho hàng trăm người ở tỉnh Quảng Bình vay số tiền trên 3 tỉ đồng với lãi suất từ 110% đến 360%/năm. Đối với những người vay chưa kịp trả tiền, nhóm này sẽ nhắn tin đe dọa và ném chất bẩn vào nhà để gây áp lực.

Trước đó, ngày 3.10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã bắt, khởi tố Dương Văn Tính (trú TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) về hành vi cho vay lãi nặng. Trong khoảng thời gian từ tháng 7.2022 đến 8.2023, Tính đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất từ 109,5% đến 255,5 %/năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phá ổ nhóm cho vay với lãi suất lên đến 360%/năm