Cô gái ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị công an xử phạt 7,5 triệu đồng vì đăng thông tin trên Facebook về vị trí lập chốt kiểm soát của CSGT.

Phạt cô gái báo chốt CSGT trên Facebook

Quang Cường | 08/07/2023, 10:20

Cô gái ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị công an xử phạt 7,5 triệu đồng vì đăng thông tin trên Facebook về vị trí lập chốt kiểm soát của CSGT.

Ngày 8.7, Công an huyện Hương Khê cho biết đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với N.T.N. (SN 1991, trú xã Phú Gia, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi đăng Facebook báo vị trí thực hiện nhiệm vụ của lực lượng công an.

Trước đó, ngày 5.7, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, công an huyện Hương Khê phát hiện một người sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải thông tin về hoạt động của tổ công tác lực lượng CSGT công an huyện.

Đội An ninh Công an huyện Hương Khê đã phối hợp với Công an xã Phú Gia điều tra, xác định người vi phạm là N.T.N. (SN 1991, trú xã Phú Gia).

Theo công an huyện Hương Khê, chị N.T.N. đã báo vị trí tuần tra, kiểm soát của các tổ CSGT đang làm nhiệm vụ tại địa bàn xã Phú Gia nhằm thông tin cho người khác tránh sự kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng.

bao-chot-giao-thong-.jpg
Công an huyện Hương Khê làm việc với N.T.N. - Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Làm việc với công an, chị N.T.N. đã thừa nhận hành vi thông báo hoạt động tuần tra kiểm soát giao thông của lực lượng công an trên Facebook để người khác biết, né tránh sự kiểm tra, kiểm soát, xử lý của cơ quan thực thi công vụ.

Ngày 7.7, Công an huyện Hương Khê đã ban hành quyết định xử phạt hành chính, phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với N.T.N. do có hành vi "Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật" theo điểm e, Khoản 3, Điều 102, Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Bài liên quan
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá chim vàng hơn 300 triệu đồng
Sáng 28.4, lãnh đạo xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết một thuyền ngư dân trên địa bàn xã ra khơi đánh bắt được mẻ cá chim vàng gần 1 tấn, bán được hơn 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt cô gái báo chốt CSGT trên Facebook