Sáng 28.6, Bưu điện tỉnh An Giang công bố phát hành bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 200 năm hoàn thành kênh Vĩnh Tế (1824 - 2024)”.
Văn hóa

Phát hành bộ tem bưu chính 'Kỷ niệm 200 năm hoàn thành kênh Vĩnh Tế'

Tô Văn 28/06/2024 14:10

Sáng 28.6, Bưu điện tỉnh An Giang công bố phát hành bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 200 năm hoàn thành kênh Vĩnh Tế (1824 - 2024)”.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tưởng nhớ, khẳng định công lao và tôn vinh những đóng góp to lớn của danh thần Nguyễn Văn Thoại (Thoại Ngọc Hầu (1761-1829)), cùng nhân dân trong công cuộc xây dựng kênh Vĩnh Tế; góp phần quảng bá giá trị văn hóa và lịch sử của kênh Vĩnh Tế đến với du khách trong nước và quốc tế, thu hút nguồn lực đầu tư cho phát triển du lịch địa phương.

mautem-1.jpg
Bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 200 năm hoàn thành kênh Vĩnh Tế" - Ảnh: T.C
5-tem.jpg
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang tặng quà tượng trưng cho các đại biểu - Ảnh: T.C

Theo tài liệu của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang cung cấp, kênh Vĩnh Tế có chiều dài 91km, bắt đầu từ bờ Tây sông Châu Đốc thẳng nối giáp với sông Giang Thành (TP.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang ngày nay). Đây là công trình mang tính chiến lược, bảo vệ quốc phòng - an ninh và có nhiều giá trị về giao thông, thương mại, thủy lợi.

Kênh Vĩnh Tế do ông Nguyễn Văn Thoại chỉ huy đào trong 5 năm, chia làm 3 giai đoạn, bắt đầu khởi công từ năm 1819 dưới triều vua Gia Long và hoàn thành vào năm 1824 dưới triều vua Minh Mạng. Đây là công trình lớn có nhiều giá trị về quốc phòng, giao thông, thương mại, thủy lợi cũng như nông nghiệp và giá trị này vẫn đang được phát huy cho đến ngày nay.

“Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem bưu chính kỷ niệm 200 năm hoàn thành kênh Vĩnh Tế, nhằm góp phần bảo tồn, lưu giữ và phát huy hơn nữa giá trị lịch sử, trí tuệ, sức lao động sáng tạo của cha ông; đồng thời giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ để cùng chung sức xây dựng, phát triển đất nước.

Bộ tem được họa sĩ Nguyễn Du thiết kế theo phương pháp đồ họa, chắt lọc cao thể hiện sơ đồ kênh Vĩnh Tế gắn với các địa danh liên quan và hình ảnh chân dung danh thần Thoại Ngọc Hầu, người có nhiều đóng góp to lớn trong quá trình bình định, mở mang bờ cõi vào thời nhà Nguyễn”, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), cho phép cắt điện nước với công trình vi phạm
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng nay (28.6), với trên 95% số đại biểu tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hành bộ tem bưu chính 'Kỷ niệm 200 năm hoàn thành kênh Vĩnh Tế'