Các nhà khoa học làm việc ngoài khơi bờ biển phía tây Mexico đã tìm thấy một loài cá voi chưa từng được biết đến trước đây.

Phát hiện loài cá voi mới ngoài khơi Mexico

Long Hải | 12/12/2020, 10:00

Các nhà khoa học làm việc ngoài khơi bờ biển phía tây Mexico đã tìm thấy một loài cá voi chưa từng được biết đến trước đây.

ca-voi.jpg
Loài cá voi mới được phát hiện ở vùng biển xung quanh quần đảo San Benito

Các nhà khoa học làm việc với Hiệp hội Bảo tồn Sea Shepherd đã phát hiện 3 con cá voi có mõm vô cùng đặc biệt ở vùng biển xung quanh quần đảo San Benito, cách biên giới Mỹ khoảng 300 km. Đáng chú ý hơn là loài cá voi này phát ra những tín hiệu âm thanh bất thường.

Nhóm nghiên cứu đã chụp ảnh và ghi lại video về những con cá voi kỳ lạ, đồng thời ghi lại tín hiệu âm thanh của chúng bằng micro chuyên dụng dưới nước. Sau khi xem xét những bằng chứng có được, họ cho rằng những cá thể này thuộc về một loài cá voi chưa từng được biết đến trước đây.

“Chúng tôi đã thấy một loài mới chưa từng được biết đến trong khu vực này, cả về vẻ bề ngoài lẫn âm thanh chúng phát ra. Có thể chúng tôi đã tìm thấy một loài động vật có vú lớn tồn tại trên Trái đất này mà khoa học hoàn toàn chưa biết đến”, tiến sĩ Jay Barlow thuộc nhóm nghiên cứu cho biết.

Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng đánh giá của họ sẽ sớm được xác nhận bằng các phân tích di truyền. Điều này chắc chắn sẽ chứng minh rằng chúng thực sự là một loài mới.

“Chúng tôi cần xử lý eDNA (environmetal DNA) để xem có nhận được bất kỳ vật liệu di truyền nào từ cá voi hay không. Nếu có, liệu nó có khớp với bất kỳ loài cá voi có mõm nào đã biết hay không”, nhà nghiên cứu Elizabeth Henderson nói.

Ông Peter Hammarstedt, Giám đốc Chiến dịch của Sea Shepherd, cho biết: “Việc phát hiện ra một loài cá voi mới chứng tỏ còn nhiều điều bí ẩn trong đại dương mà chúng ta phải chiến đấu để bảo vệ”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện loài cá voi mới ngoài khơi Mexico