Các quan chức Bỉ cho biết các nhà nghiên cứu vừa phát hiện một tàu ngầm Đức thời Thế chiến 1, bên trong có 23 xác thủy thủ chết khoảng 100 năm trước.

Phát hiện tàu ngầm Đức chìm còn nguyên xác 23 thủy thủ

Trần Trí | 20/09/2017, 14:32

Các quan chức Bỉ cho biết các nhà nghiên cứu vừa phát hiện một tàu ngầm Đức thời Thế chiến 1, bên trong có 23 xác thủy thủ chết khoảng 100 năm trước.

Chiếc tàu ngầm Đức-thời Thế chiến 1 gọi là U-boot-hầu như còn nguyên vẹn được tìm thấy ở độ sâu 27 mét của Biển Bắc giáp vùng Tây Flanders của Bỉ.Thống đốc vùng, ông Carl Decaluwe cho biết “phần mũi chiếc tàu bị hư hỏng, nhưng con tàu vẫn đóng kín, bên trong vẫn còn 23 người”.

Theo hãng tin AP, giả thiết hứa hẹn nhất là phần mũi chiếc U-boot dài 27 mét và rộng 6 mét và nặng 270 tấn có thể bị trúng mìn, và một hư hại khác là hai ống phóng ngư lôi. Chiếc tàu ngầm này có thể lặn sâu 50 mét và chỉ cần 30-45 giây để biến mất khỏi mặt biển.

Báo Het Laatste Niews cho rằng có thể đây là một chiếc U-boot 27, U-boot 29 hoặc U-boot 32. Cả 3 chiếc này đều bị máy bay và tàu chiến Anh đánh chìm năm 1916 và 1917.

Thống đốc Decaluwe không cho biết vị trí tìm được chiếc tàu ngầm, vì cần chờ khu vực được bảo vệ, không cho các thợ săn kho báu tiếp cận. Ông cũng đã báo chính quyền Đức biết để họ tìm giải pháp đối với xác của 1 hạm trưởng và 22 thủy thủ đã chết khoảng 100 năm trước.

Hồi Thế chiến 1, có 19 chiếc U-boot của Đức thường từ thành phố Bruges của Bỉ xuất phát đển tấn công tàu chiến và tàu vận tải của đồng minh. Trong số này có 15 chiếc bị đánh chìm, gồm 11 chiếc ở Biển Bắc.

Từ năm 1915 đến 1916, có thêm 30 chiếc U-boot được đóng. Xác lính Thế chiến 1 hiện vẫn còn được tìm thấy ở những chiến trường vùng Flanders.

Bảo Vĩnh (theo AP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
26 phút trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện tàu ngầm Đức chìm còn nguyên xác 23 thủy thủ