Ngày 5.12, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm tuyên phạt tổng cộng 40 năm tù về 2 tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”.
Sự kiện

Phạt tù 9 bị cáo giết người và cố ý gây thương tích vì chuyện đi đòi tiền góp

Tô Văn - Văn Vũ 20:11 05/12/2023

Ngày 5.12, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm tuyên phạt tổng cộng 40 năm tù về 2 tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Các bị cáo gồm: Nguyễn Tiến Nhất (SN 2003), Trương Hữu Chung (SN 1991); Đỗ Khắc Chính (SN 1999); Trần Hữu Huynh (SN 1993); Lê Văn Tài (SN 1984); Vũ Văn Được (SN 1998, cùng ngụ TP.Hải Phòng); Cấn Đình Khởi (SN 1988, ngụ tỉnh Hải Dương); Lê Minh Lợi (SN 1994) và Lê Minh Cường (SN 1984, cùng ngụ TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang).

Trong đó Lê Minh Lợi vừa là nạn nhân vừa là bị cáo.

1-kien-giang1.jpg
Nhóm bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Văn Vũ

Theo cáo trạng, nhóm 7 bị cáo gồm: Nhất, Nhất, Chung, Chính, Tài, Được, Huynh và Khởi từ miền Bắc vào TP.Rạch Giá thuê nhà trọ ở để cho vay tiền góp.

Vào khoảng 17 giờ 30 ngày 2.11.2022, Nhất chạy xe gắn máy vào trong Hẻm 1, đường Nguyễn Tuân, phường Vĩnh Quang (TP.Rạch Giá) tìm con nợ thu tiền góp (tiền cho vay tín dụng đen) nhưng không gặp nên Nhất hỏi thăm những người dân xung quanh.

Nghe vậy, 2 bị cáo Cường và Lợi chạy xe gắn máy đến chổ của Nhất, đồng thời Lợi kêu Nhất: “Từ nay về sau mày không được vào hẻm này gom tiền”, Nhất nói lại “mấy anh nhìn nhầm người rồi” thì liền bị Lợi xông vào tới nhiều cái vào người.

Bị yếu thế nên Nhất bỏ xe chạy thoát ra cây cầu gần đó và gọi điện thoại cho Chung kể lại sự việc xảy ra. Khoảng 15 phút sau thì Chung cùng với Huynh, Chính chạy đến chỗ Nhất, rồi cả nhóm vào hẻm 1 lấy chiếc xe gắn máy của Nhất về, nhưng khi nhóm của Nhất vừa dắt xe ra đầu hẻm thì bị Lợi và Cường chặn đánh.

Thấy vậy Nhất, Chung, Huynh và Chính lấy gạch, đá gần đó ném vào Lợi và Cường để chống trả rồi lấy xe chạy thoát.

Sau khi về đến nhà thuê ở Khu đô thị Tây Bắc, phường Vĩnh Quang (TP.Rạch Giá), cả nhóm kể lại sự việc cho Được, Tài và Khởi nghe, thì Tài kêu cả nhóm 7 người (Tài, Được, Nhất, Chung, Chính, Huynh và Khởi) lấy hung khí, gồm: Gậy 3 khúc, ống típ sắt, bình xịt hơi cay đi vào Hẻm 1, đường Nguyễn Tuân, phường Vĩnh Quang tìm Cường và Lợi để nói chuyện. Nếu xảy ra đánh nhau thì dùng hung khí trên đánh lại.

Khi đến nơi, Tài kêu Cường ra nói chuyện nhưng Cường không ra. Lúc này, Lợi từ hẻm kế bên chạy vào phòng trọ của Cường lấy dao, rồi cùng Cường (mỗi người cầm một cây dao) chạy lại chỗ nhóm của Tài đang đứng, nhóm của Tài thấy vậy nên lấy hung khí mang theo để đánh nhau với Lợi và Cường.

Hậu quả sau cuộc hỗn chiến, Lợi bị Nhất và đồng bọn đánh, chém gây thương tật 32%, còn Cường và nhóm cho vay tiền góp là Tài và Khởi đều bị thương tật 2%.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nhất 8 năm tù, Chung 7 năm tù, Chính 6 năm tù, Huynh 5 năm 6 tháng tù về 2 tội giết người và gây rối trật tự công cộng.

Tài, Được và Khởi cùng lãnh 3 năm tù về tội giết người. Riêng Lợi bị phạt 2 năm 6 tháng tù và Cường 2 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt tù 9 bị cáo giết người và cố ý gây thương tích vì chuyện đi đòi tiền góp