Thông qua chương trình Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em Việt Nam, 116 em bị dị tật hàm miệng tại tỉnh Quảng Ngãi đã được phẫu thuật.

Phẫu thuật miễn phí cho hơn 100 trẻ bị dị tật hàm mặt ở Quảng Ngãi

Minh An | 28/06/2023, 17:10

Thông qua chương trình Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em Việt Nam, 116 em bị dị tật hàm miệng tại tỉnh Quảng Ngãi đã được phẫu thuật.

Thông tin từ SK, từ ngày 18 đến 23.6, Tập đoàn đến từ Hàn Quốc này đã cùng Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul tại Bundang và Hội phẫu thuật Vì nụ cười trẻ thơ – một tổ chức tình nguyện y tế Hàn Quốc phối hợp tổ chức chương trình Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em Việt Nam bị dị tật hàm mặt tại tỉnh Quảng Ngãi.

Chương trình này đã được khởi xướng từ năm 1996 và duy trì tổ chức hàng năm tại Việt Nam với thông điệp “Mang lại nụ cười cho em (Smile for Children)”, và trở thành hoạt động cống hiến xã hội toàn cầu tiêu biểu của SK.

image-1.jpg
Đội ngũ y bác sĩ tham gia chương trình Phẫu thuật nụ cười miễn phí cho trẻ em Việt Nam dị tật hàm mặt tại Quảng Ngãi đang tiến hành phẫu thuật. 

Trong suốt 27 năm qua, tập đoàn này đã phối hợp thực hiện tái tạo khuôn mặt và trao lại nụ cười cho tổng cộng 4.273 trẻ em Việt Nam, với tổng chi phí tính lên tới 4 tỉ Won, tương đương hơn 73 tỉ đồng Việt Nam.

Trẻ em bị dị tật hàm mặt phần lớn là các bệnh nhân sứt môi và hở hàm ếch. Việc thực hiện phẫu thuật sớm là hết sức quan trọng vì dị tật không chỉ khiến thức ăn trào ngược lên mũi, gây ảnh hưởng đến hô hấp, làm chậm tăng trưởng thể chất mà còn gây trở ngại cho quá trình trưởng thành xã hội của trẻ như phát âm, ngoại hình, sự tự tin.

Đặc biệt, chương trình không chỉ mang lại hạnh phúc cho trẻ em và gia đình của các cháu mà còn có ý nghĩa trong việc tăng cường hợp tác y tế giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc thông qua việc đội ngũ y bác sĩ hai nước trao đổi kinh nghiệm trong quá trình thực hiện phẫu thuật, cũng như việc Hàn Quốc trao tặng trang thiết bị y tế sử dụng trong chương trình cho phía Việt Nam.

Việc đội ngũ y bác sĩ Hàn Quốc hàng năm chia sẻ kinh nghiệm, trao tặng thiết bị y tế cho phía Việt Nam giúp chương trình không chỉ dừng lại là một hoạt động mang tính sự vụ mà còn hỗ trợ các bệnh viện Việt Nam có đủ năng lực và thiết bị để thực hiện các đợt khám chữa bệnh sau khi phẫu thuật, cũng như có thể tự thực hiện các ca phẫu thuật.

Tham gia chương trình năm nay, có 26 thành viên đến từ Hàn Quốc bao gồm Chủ tịch Hội Vì nụ cười trẻ thơ, ông Baek Rong-min – Giáo sư Khoa phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học quốc gia Seoul tại Bundang, tập thể các bác sĩ, nhân viên y tế của Việt Nam và Hàn Quốc, thành viên của Đoàn sinh viên tình nguyện ‘SK Sunny’. Đội ngũ này đã tiến hành chương trình trong 6 ngày, qua đó hoàn tất phẫu thuật cho 116 trẻ em Việt Nam chịu thiệt thòi do dị tật hàm mặt.

image-2.jpg
Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc Kim Keon-hee trong chuyến thăm cấp nhà nước tại Việt Nam (thứ ba từ bên phải) ngày 24.6 đã đến thăm Bệnh viện Quân y 108

Vào ngày 24.6 vừa qua, bà Kim Keon-hee – Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã có chuyến thăm cấp nhà nước tại Việt Nam và đến thăm Bệnh viện Quân đội 108, cơ sở phối hợp thực hiện chương trình tại Việt Nam để động viên, thăm hỏi đội ngũ y bác sĩ đã hỗ trợ cho chương trình tình nguyện phẫu thuật miễn phí lần này.

Chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em Việt Nam bị dị tật hàm mặt được thực hiện hằng năm trên nhiều địa phương tại Việt Nam đang ngày càng giúp nhiều trẻ em Việt Nam được tiếp cận với sự hỗ trợ về y tế.

Cho tới nay, chương trình đã được triển khai tại 17 địa phương và được đánh giá là chương trình hình mẫu về sự nghiêm túc và tính bền vững.

Bài liên quan
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Ngày 24.4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
3 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phẫu thuật miễn phí cho hơn 100 trẻ bị dị tật hàm mặt ở Quảng Ngãi