Hy vọng viết nên câu chuyện cổ tích tại World Cup 2023 của tuyển nữ Philippines đã tan vỡ khi họ thua đậm Na Uy với tỷ số một ván tennis.

Philippines chia tay World Cup 2023 sau thất bại đậm đà

Hồ Đông | 30/07/2023, 17:15

Hy vọng viết nên câu chuyện cổ tích tại World Cup 2023 của tuyển nữ Philippines đã tan vỡ khi họ thua đậm Na Uy với tỷ số một ván tennis.

Tại vòng trước, tuyển nữ Philippines đã gây bất ngờ khi đánh bại chủ nhà New Zealand. Điều đó giúp cho các cô gái Đông Nam Á được kỳ vọng có thể tạo ra bất ngờ trước Na Uy, đội đã thua New Zealand trong trận khai mạc.

Tuy nhiên trong bóng đá, tính bắc cầu không được áp dụng. Đẳng cấp của Na Uy đã lên tiếng khi họ không chỉ thắng Philippines mà còn thắng đậm đà với tỷ số một ván tennis.

Ngay phút thứ 6, Na Uy đã khiến cho chiến thuật chơi phòng ngự của Philippines tan vỡ khi có bàn mở tỷ số. Thuận đà, đội bóng Bắc Âu dẫn trước 3 bàn sau nửa giờ thi đấu. Khi hiệp 2 bắt đầu được 10 phút, các chân sút Viking lại ghi thêm 2 bàn nữa để dẫn trước 5 bàn. 

Đến lúc này, Na Uy có vẻ không còn muốn ghi bàn nữa vì tỷ số đó quá đủ an toàn cho họ một tấm vé đi tiếp. Dù vậy, đến phút bù giờ thứ 5 thì Na Uy đã ấn định chiến thắng 6-0. Đây là chiến thắng có cách biệt lớn nhất tại World Cup 2023, ngang với trận Đức hạ Ma Rốc.

Trong khi đó, trận đấu cùng giờ giữa Thụy Sỹ và chủ nhà New Zealand đã hòa không bàn thắng. Với kết quả này, Thụy Sỹ và Na Uy dắt tay nhau vào vòng sau. Thụy Sỹ dẫn đầu bảng với 5 điểm, Na Uy và New Zealand cùng 4 điểm. Tại World Cup nữ 2023, do tiêu chí đầu tiên để so kè giữa 2 đội là hiệu số nên Na Uy vẫn xếp trên, dù thua New Zealand đối đầu. 

Tại vòng 1/8, Thụy Sỹ sẽ gặp đội nhì bảng C, còn Na Uy gặp đội nhất bảng C. Bảng C cũng đã xác định Tây Ban Nha và Nhật vào vòng 1/8 và trận đấu giữa hai đội tới đây sẽ có tính chất phân định vị trí nhất nhì.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
một giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Philippines chia tay World Cup 2023 sau thất bại đậm đà