Dự án phim hoạt hình 3D "Trạng Quỳnh thời nhí nhố" có thiết kế hình ảnh 3D hiện đại, kết hợp với văn hóa dân gian để tái hiện những khung cảnh làng quê xưa.

Phim hoạt hình 3D kết hợp văn hóa dân gian với công nghệ hiện đại

Thu Anh | 25/08/2023, 17:42

Dự án phim hoạt hình 3D "Trạng Quỳnh thời nhí nhố" có thiết kế hình ảnh 3D hiện đại, kết hợp với văn hóa dân gian để tái hiện những khung cảnh làng quê xưa.

Thúc đẩy sản phẩm hoạt hình 3D phát triển

Ngày 25.8, Công ty TNHH Đầu tư Công nghệ và Dịch vụ Sconnect Việt Nam (Sconnect) và Alpha Animation Studio đã phối hợp tổ chức lễ ra mắt dự án phim hoạt hình 3D "Trạng Quỳnh thời nhí nhố".

Đây là dự án hoạt hình 3D đầu tiên về Trạng Quỳnh được sản xuất với quy mô dự kiến lên tới 450 tập. Với thiết kế hình ảnh 3D hiện đại và sống động, kết hợp với nghiên cứu văn hóa dân gian để tái hiện những khung cảnh làng quê xưa.

“Trạng Quỳnh thời nhí nhố” vẫn giữ nét thông minh, trí tuệ của nhân vật Trạng Quỳnh, nhưng được sáng tạo và làm mới ở cả những khía cạnh hồn nhiên, trong sáng, lém lỉnh của “bé” Trạng Quỳnh, chú trọng đến tính giải trí, nhân văn, giáo dục và mang đậm bản sắc văn hóa làng quê Việt Nam.

Theo đó, sự hợp tác giữa hai nhà sản xuất Sconnect và Alpha Animation Studio trong dự án này sẽ là “cú hích” quan trọng để thúc đẩy sản phẩm hoạt hình 3D phát triển. Không chỉ hướng tới phục vụ khán giả trong nước, hai nhà đồng sản xuất đặt mục tiêu giới thiệu nhiều hơn nữa văn hóa dân gian Việt Nam đến với công chúng quốc tế.

Chia sẻ về định hướng phát triển dự án “Trạng Quỳnh thời nhí nhố”, ông Tạ Mạnh Hoàng - nhà sáng lập, Tổng giám đốc Sconnect cho biết: “Sconnect sở hữu thế mạnh là hệ sinh thái trên các nền tảng giải trí nhanh nên đây cũng là bước đầu để chúng tôi chinh phục khán giả, sau đó nâng cao chất lượng phim để chinh phục những nền tảng truyền hình, xa hơn nữa là chinh phục nền tảng dành cho phim chiếu rạp”.

368403408_1419891451909329_6595066325526622799_n.jpg
Lễ ra mắt dự án phim hoạt hình 3D "Trạng Quỳnh thời nhí nhố" - Ảnh: Vũ Nguyệt Thiên

Tận dụng các nền tảng số trên Internet

Về phía Hội Truyền thông số Việt Nam, theo ông Vũ Kiêm Văn - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Truyền thông số Việt Nam, hiện nay, các nền tảng số trên Internet đang là thời cơ có một không hai cho các nhà sản xuất nội dung trong việc phân phối các sản phẩm nội dung.

Ông Văn phân tích rằng trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt không biên giới đó, các nhà sáng tạo nội dung đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có vấn đề bảo vệ bản quyền trên môi trường số. 

Với mục tiêu góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp nội dung số của Việt Nam, từ năm 2023, Hội Truyền thông số Việt Nam sẽ tổ chức Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam.

Giải thưởng thường niên này hứa hẹn sẽ phát hiện và hun đúc thêm nhiều doanh nghiệp sản xuất nội dung số lớn mạnh như Sconnect, Alpha Animation Studio, là “cú hích” để các nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam phát triển các nội dung mang văn hóa Việt Nam đến với khán giả trong nước và công chúng quốc tế.

“Sự phát triển cả về chất và lượng của các doanh nghiệp sáng tạo nội dung số Việt Nam sẽ là tiền đề quan trọng không chỉ thúc đẩy ngành công nghiệp nội dung số, mà cả ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam trở thành một trong những mũi nhọn, đóng góp quan trọng vào nền kinh tế của đất nước”, ông Văn nhấn mạnh.

Bài liên quan
Nền tảng hợp tác ảo tiên tiến trong sản xuất 3D
Trong lĩnh vực sáng tạo kỹ thuật số, việc mô hình hóa 3D đóng vai trò là một lực lượng biến đổi, làm thay đổi cách các ngành công nghiệp hình dung, thiết kế và tầm nhìn của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim hoạt hình 3D kết hợp văn hóa dân gian với công nghệ hiện đại